Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316239

ประจำวันที่ 10-03-2559

SCTGOLD

2703 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 10 มีนาคม 2559

spacer.gif

 

ภาพรวมราคาทองคำยังเป็นโหมดการพักฐานหลังจากเจอแรงขายทำกำไรเมื่อไม่สามารถทะลุแนวต้านที่ 1280 เหรียญ ได้เมื่อสองวันก่อน โดยแรงขายมาเรื่อยๆเมื่อดีดตัวของทองคำ ท่ามกลางการแข็งค่าของค่าเงินสหรัฐฯเล็กน้อย ตลาดหุ้นทรงๆรอขึ้นต่อ ราคาน้ำมันยังอยู่ระดับสูงท่ามกลางข่าวพยายามจะประชุมกันจะร่วมกันลดการผลิต ราคาทองคำจึงตกลงเพราะนักลงทุนยังขายทองไปพักในตลาดเหล่านี้ระยะสั้น ในคืนนี้จะมีการแถลงนโยบายการคลังของ ECB ซึ่งตลาดมองว่าจะผ่อนผันการเงินต่อไปและคงดอกเบี้ยเช่นเดิม จึงอาจทำให้ค่าเงินยูโรอ่อนค่า ดอลล่าห์แข็งค่า หรือเป็นลบกับทองระยะสั้นได้

 

ส่วนตัวเลขคนขอสวัสดิการสหรัฐฯคาดว่าจะดีขึ้นเล็กน้อยเป็นลบกับทองคำ จึงสรุปได้ว่าช่วงนี้ทองคำพักฐานระยะสั้นหากยืนระดับ 1240-1250 เหรียญ ไม่ได้จะเป็นเชิงลบระยะสั้นและมีโอกาสย่อลงไป 1230 เหรียญ หรือทองคำจะแกว่งตัวสะสมพลัง SIDEWAY แถวนี้กรอบ 1240-1260/70 เพื่อรอการดีดตัวขึ้นใหม่อีกรอบ ประกอบกับใกล้ผลการประชุมเฟดในกลางสัปดาห์หน้าที่คาดว่าเฟดจะเลื่อนการขึ้นดอกเบี้ยจากที่เคยกำหนดว่าจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนนี้ ซึ่งจะเป็นบวกกับราคาทองคำ เมื่อคืนกองทุน SPDR คงที่เท่าเดิม

 

กลยุทธ์การลงทุนเก็งกำไรระยะสั้นตามการพักฐาน ย่อซื้อเด้งขาย เว้นแต่ยืนระดับ 1240 ไม่ได้ อาจต้องระวังจะพักฐานลงต่อ และปรับมุมมองเป็นเชิงลบแทน และทองคำจะต้องทะลุแนวต้านระดับ 1260 และ 1270 เหรียญ ในสัปดาห์ให้ได้เพื่อรักษาภาพเชิงบวก ดังนั้นตอนนี้จับตาตลาดให้ดีเพราะยังมีความผันผวนมาเรื่อยๆ ค่าเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่องจากเงินไหลกลับมาเก็งเรื่องเฟดไม่ขึ้นดอกเบี้ยและตลาดหุ้นพยายามบวก การเก็งกำไรทองคำจึงต้องพิจารณาบาทไทยด้วย

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0770

spacer.gif

SCT_Analysis_20160310094000.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...