Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316236

ประจำวันที่ 14-03-2559

SCTGOLD

2629 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 14 มีนาคม 2559

spacer.gif

 

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำแกว่งตัวค่อนข้างผันผวนเหมือนช่วงสองเดือนที่ผ่านมาและคาดว่าปรากฎการณ์ความไม่แน่นอนที่สร้างความผันผวนจะปกคลุุมทุกตลาดทั้งเดือนนี้ โดยเฉพาะในสัปดาห์นี้มี BOJ จะแถลงนโยบายการคลังที่คาดว่าจะอัดฉีดเงินเพื่อแก้ไขภาวะเงินฝืดอาจเป็นลบกับทองคำ และคืนวันพุธจะมีการแถลงนโยบายดอกเบี้ยจากเฟดที่ถูกกดดันให้ชะลอการขึ้นดอกเบี้ยจากนโยบายของ ECB ที่ปล่อยของหนักด้วยการอัดฉีดและลดดอกเบี้ยลงอีกเมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมา โดยตลาดได้ PRICE IN คาดว่าเฟดต้องไม่ขึ้นดอกเบี้ยไปหมดแล้ว ดังนั้นภาพรวมทองคำที่ขึ้นมาตลอดจึงเกิดจากมุมมองเฟดจะยืดหยุ่นดอกเบี้ยตามธนาคารกลางทั่วโลก

 

เม็ดเงินจากกองทุน SPDR และความกังวลเศรษฐกิจโลกที่ถดถอยระยะยาวยังเป็นปัจจัยหนุนภาพเชิงบวกทองคำในระยะกลาง แต่ในระยะสั้นๆทองคำเริ่มผันผวนถี่ขึ้นเรื่อยๆเพราะราคาปรับตัวขึ้นเร็ว แรงเทขายทำกำไรจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อมีปัจจัยอื่นมากระทบอาทิเช่น น้ำมันรีบาวน์ ตลาดหุ้นขยับตัวขึ้นขานรับ QE ยุโรป เหมือนช่วงคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ทำให้ทองคำย่อตัวลง อย่างไรก็ตามทองคำยังแกว่งในกรอบที่ตลาดคาดไว้คือ 1240-1280 เหรียญ การตกลงต่ำกว่า 1235-1240 เหรียญอีกครั้งจะเริ่มทำลายภาพเชิงบวกในกราฟรายชั่วโมง แต่ข่าวปัจจัยพื้นฐานเรื่องเฟดจะชะลอดอกเบี้ยยังสนับสนุนทองคำระยะสั้นได้ เว้นแต่จะมีการ SELL ON FACT เมื่อข่าวออกในกลางสัปดาห์นี้ ดังนั้นกลางสัปดาห์นี้ถือว่าสำคัญต่อแนวโน้มทองคำอย่างแท้จริง ในวันนี้ไม่มีตัวเลขประกาศ

 

กลยุทธ์การลงทุนทองคำในสัปดาห์นี้เก็งกำไรระยะสั้นตามการแกว่งตัวเมื่อมีแถลงนโยบายดอกเบี้ยของญี่ปุ่นและสหรัฐฯ คาดว่าสัปดาห์นี้จะผันผวนรุนแรงมากระดับ 50 เหรียญ โดยในเชิงเทคนิค หากรายชั่วโมงทองคำสามารถกลับมายืนระดับ 1260 เหรียญได้ทองคำจะแกว่งตัว SIDEWAY UP นอกเหนือจากนี้หรือตกต่ำกว่า 1240 เหรียญถือว่าทองคำอาจแกว่ง SIDEWAY DOWN ให้น้ำหนักเฟดจะชะลอการขึ้นดอกเบี้ยและน่าจะเป็นบวกกับทองคำระยะสั้น อัตราค่าเงินบาทแข็งค่ามาตลอดจากการทำ QE ของยุโรปและญี่ปุ่น โดยเม็ดเงินยังไหลเข้ามาซื้อหุ้นไทยและพันธบัตรตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาคาดว่าบาทไทยยังมีสิทธ์แข็งค่าได้ในระยะกลางต่อไป

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0770

spacer.gif

SCT_Analysis_20160314093906.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...