Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316257

ประจำวันที่ 23-06-58

SCTGOLD

854 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 23 มิถุนายน 2558

spacer.gif

 

ราคาทองคำร่วงลงอย่างรุนแรงตามข่าวรัฐบาลกรีซเสนอแผนการเจรจาขยายหนี้ของตนเองสู่เจ้าหนี้ใหม่อีกครั้ง ทำให้ตลาดลดความตึงเครียดและตอบรับข่าวด้วยการดีดตัวของตลาดหุ้นทั่วโลก เม็ดเงินที่พักทองจึงย้ายกลับเข้าตลาดหุ้นอีกครั้งโดยราคาทองคำหลุดแนวรับที่ 1191 เหรียญ และตกลงอย่างรวดเร็วมาแถว 1180 เหรียญ หากในวันนี้ไม่สามารถประคองยืนระดับ 1180 เหรียญ ในตอนดึกได้ ทองคำจะเข้าสู่วงจรขาลงอีกครั้งและจะดูไม่ดีมาก เพราะอุตส่าห์ดีดตัวยืน 1200 เหรียญได้ 1 วัน

 

ภาพรวมทองคำน่ากำลังเข้าสู่ภาวะถดถอยอีกครั้ง รายชั่วโมงกลับไปกลับมา ตามปัจจัยกรีซที่ยังต้องลุ้นต่อจนวันสิ้นเดือนที่กำหนดชำระหนี้ ซึ่งอาจจะต้องคุยกันเรื่องรายละเอียดกันต่ออีก นอกจากนี้เมื่อคืนนี้ตัวเลขขายบ้านมือสองสหรัฐฯ ก็ออกมาดีอีกยิ่งทำให้ทองคำถูกลดความสนใจลงในระยะสั้นอีกครั้ง เพราะยิ่งตัวเลขดีมากๆ FED ก็จะขึ้นดอกเบี้ยได้ง่าย กลยุทธ์หลักการลงทุนยังเป็นการขายเมื่อดีดตัว

 

คาดว่าราคาทองจะแกว่งตัวลงแบบ SIDEWAY DOWN เว้นแต่จะกลับมายืน 1200 เหรียญ ได้ (แต่ก็ค่อนข้างยากแล้ว) แนวต้านที่ 1191 เป็นจุดที่น่าสนใจ และการหลุดต่ำกว่า 1180 เหรียญ จะสามารถกดดดันทองคำไปที่ 1162 และ 1150-1155 เหรียญ ได้ คาดว่าตลาดในช่วงนี้จะค่อนข้างไวต่อข่าวที่มากระทบ เพราะความกังวลครอบครองทุกตลาด สังเกตุได้ว่าทุกตลาดไม่ว่าจะเป็นหุ้น ทอง ค่าเงิน USD พันธบัตร น้ำมันล้วนแต่แกว่งตัวไร้ทิศทางไม่ชัดเจนคล้ายคำแถลงของ FED ที่ขาดจุดยืนเรื่องนโยบายดอกเบี้ย

 

อัตราค่าเงินบาทเริ่มอ่อนค่าตามค่าเงิน USD ที่เริ่มแข็งค่าและพร้อมจะดีดตัว จึงกดดันให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อไปมีแนวต้าน 33.8 และ 34 บาทตามลำดับ สรุปให้เริ่มเก็งกำไรในทิศทางขาลงมากกว่ามองขึ้นแล้ว ในคืนนี้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจฝั่งสหรัฐฯ ประกาศหลายตัว และส่วนใหญ่จะเป็นเชิงลบกับทอง ตลอดจนติดตามสถานะการณ์กรีซต่อไปซึ่งอาจต้องลุ้นกันต่อแต่ท้ายสุดก็จะผ่านไปด้วยดี

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150623092239.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...