Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316243

ประจำวันที่ 29-06-2558

SCTGOLD

926 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 29 มิถุนายน 2558

spacer.gif

 

ความตึงเครียดในความกลัวการผิดนัดชำระหนี้ของกรีซที่จะครบกำหนดในวันพรุ่งนี้ ยังเป็นประเด็นที่จะสร้าง PANIC ในตลาดใน 24 ชม. ข้างหน้า ประกอบกับกรีซจะขอทำประชามติวันที่ 5 ก.ค.นี้ ให้คนในชาติโหวตว่ากรีซควรบฎิบัติตามเงื่อนไขของเจ้าหนี้หรือไม่ ซี่งจะเกิดขึ้นหลังการผิดนัดครั้งประวัติศาสตร์ จึงสรุปได้ว่ากรีซนอกจากเสี่ยงไม่มีเงินทุนจะชำระหนี้และทำ CAPITAL CONTROL หรือควบคุมการโยกย้ายเงินทั้งสัปดาห์ ยังมีปัญหาการเมืองที่ต้องตามใจประชาชนที่ไม่ยอมเงื่อนไขเจ้าหนี้ จึงโหวตรัฐบาลนี้มา จึงมีความเป็นไปได้ที่ในอนาคตกรีซจะต้องออกจากยุโรโซนหรือมีการเลือกตั้งใหม่ ดังนั้นในช่วงต้นสัปดาห์นี้ราคาทองคำจะผันผวนขึ้นแรงลงแรงค่อนข้างสูงตามความกังวลข่าวกรีซที่ออกมา ข่าวกรีซผิดนัดทองคำมีโอกาสจะดีดตัวขึ้นต่อ โดยเช้าวันนี้ราคาทองเปิด GAP ดีดตัวอยู่ที่ 1186 เหรียญ แล้วคาดว่าราคาจะแกว่งตัวแรงต่อเนื่องทั้งบนล่าง อย่างไรก็ดีเราเชื่อว่าวิกฤตนี้น่าจะผ่านไปด้วยดีในตอนสุดท้าย

 

 

ปัจจัยที่ต้องติดตามในคืนวันพฤหัสซึ่งจะมีการประกาศตัวเลขการจ้างงานหลายตัว โดยเฉพาะ NON FARM PAYROLL หรือตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่เลื่อนออกเร็วหนึ่งวันเพราะคืนวันศุกร์หยุดวันชาติสหรัฐฯ โดยคร่าวๆภาพรวมตลาดทองคำโลกระยะสั้นและกลางยังเป็นขาลงเพราะทรงตัวต่ำกว่า 1200-1205 เหรียญ แนวรับที่สำคัญ 1162 และ 1140-1150 เหรียญ คาดว่าราคาทองคำจะแกว่งตัวในลักษณะ SIDEWAY DOWN ในภาพใหญ่ ดีดตัวเพราะข่าวกรีซและย่อลงต่อมา กรอบ 1150-1200 เหรียญ โดยแนวโน้มราคาทองคำแท้จริงจะขึ้นกับการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดเป็นหลัก เรื่องอื่นๆเป็นแค่ปัจจัยผันผวนชั่วคราว ในช่วง 3 เดือนจากนี้จึงเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อทิศทางทองคำ อย่างไรก็ตามปัจจัยเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดตลาดเริ่มซึมซับข่าวมาแล้วค่อนข้างมาก ดังนั้นในช่วง 3 เดือนข้างหน้าหากมองตลาดออกจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีมาก

 

 

ในสัปดาห์นี้มีตัวเลขเศรษฐกิจประกาศค่อนข้างมากทุกวัน ตัวเลขที่คาดหวังก็ออกมาผสมกันทั้งดีและไม่ดีจึงน่าจะเป็นสัปดาห์แห่งความผันผวน ในคืนนี้มีประกาศยอดขายบ้านคงค้างที่คาดว่าจะต่ำกว่าเดิมและเป็นบวกกับทอง กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ให้เน้นเล่นสั้นตามรอบ การดีดตัวจากข่าวกรีซไม่ข้าม 1195-1200 เหรียญ ให้แนะนำขายก่อน แล้วรอย่อค่อยซื้อคืน สำหรับค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ยังไปในทิศทางอ่อนค่าในกรอบ 33.72-34 บาท และตลาดหุ้นจะผันผวนตามราคาทองคำ

 

 

http://www.sctgold.com/

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150629091634.png

spacer.gif



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...