Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316244

ประจำวันที่ 30-06-58

SCTGOLD

1054 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 30 มิถุนายน 2558

spacer.gif

 

ความวุ่นวายประเด็นกรีซยังคงหลอกหลอนทุกตลาดแบบไม่ทราบตอนจบหลังวันลงประชามติที่ 5 ก.ค.นี้ วันนี้เป็นวันครบดิวชำระหนี้และกรีซได้ประกาศจะควบคุมเงินทุนหรือ CAPITAL CONTROL ความไม่มั่นใจในตลาดตรงนี้ยัง SUPPORT ราคาทองคำให้ขึ้นได้ต่อ แต่เท่าที่ดูการเคลื่อนไหวของทองคำจะขึ้นแบบผันผวนวูบวาบ ขึ้นๆลงๆ การเล่นระยะสั้นกรอบ 10 เหรียญ จึงได้เปรียบในสถานะการณ์เช่นนี้ คาดว่าจะแกว่งผันผวนตลอดทั้งสัปดาห์ 1162-1193 เหรียญ โดยใช้กลยุทธ์เด้งขาย ลงซื้อปิด การดีดตัวแล้วย่อลงในวันจันทร์แสดงถึงการไม่ใช่ขาขึ้นที่แข็งแรง แรงเก็งกำไรสั้นๆปรากฎให้เห็นทุกตลาดทั้งทอง ซิลเวอร์ หุ้น ค่าเงินหลักๆ

 

ทองคำให้จับตาดูโซนแนวต้าน 1190-1200 เหรียญ ที่จะมีแรงขาย TAKE PROFIT มาตลอด เราไม่ขาย เค้าก็ขาย ยิ่งกรีซฉลาดที่เลื่อนวันประชามติออกไปอีกหลายวันแสดงถึงความเก๋าของนายกกรีซ นายเอล็กซิส ซิปรัส แบบไม่หนี ไม่จ่าย รอเจ้าหนี้มาลด HAIR CUT ดังนั้นในวันนี้หากไม่มีเซอร์ไพรซ์ กรีซก็จะผิดนัดและโยนเผือกร้อนไปในการลงประชามติแทน ที่สำคัญบรรดาลูกหนี้ชาติอื่นล้วนแต่มองแนวทางของกรีซ (ซึ่งในอนาคตคงมีมากกว่ากรีซที่จะได้ HAIR CUT หรือออกจาก EUROZONE) ดังนั้นเจ้าหนี้หลักของกรีซซึ่งคือ ECB ที่สำรองจ่ายไปเยอะจะต้องจบเกมให้เร็วเพื่อรักษาสถานะของค่าเงิน EURO เผลอๆต้องไปจ่ายหนี้ IMF ให้ก่อนด้วย

 

กลยุทธ์การลงทุนจึงเน้นการดีดตัวให้ขายทองคำเมื่อมีข่าวตกใจ แนวต้านที่เส้นค่าเฉลี่ย 200 ในกราฟสี่ชม ยังแข็งแกร่งแถว 1188-1190 เหรียญ แนวรับ 1168-1170 เหรียญ ยังสำคัญ การหลุดต่ำกว่านี้จะทำให้ทองคำเข้าสู่เชิงลบอีกครั้งและสามารถร่วงลงได้ต่อ ในวันนี้จนกลางดึกจะมีประกาศตัวเลขเศรษฐกิจทั้งยุโรปและสหรัฐจำนวนมากและล้วนแต่จะทำให้ราคาทองคำแกว่งเชิงลบนิดๆ อัตราค่าเงินบาทยังอ่อนค่าและแกว่งกรอบระหว่าง 33.72-34 บาท

 

 

http://www.sctgold.com/

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150630084632.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...