Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316245

ประจำวันที่ 13-08-2558

SCTGOLD

1169 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 13 สิงหาคม 2558

spacer.gif

 

สงครามค่าเงินหรือ CURRENCY WAR ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากจีนลดค่าเงินหยวน 2 วันติดต่อกัน ปรับตัวลงเกือบ 3 %ในรอบ 20 ปี เนื่องจากต้องการกระตุ้นการส่งออกที่ทรุดตัว และตลาดหุ้นที่ตกต่ำ ส่งผลให้ทุกตลาดหลักของโลกเข้าสู่ภาวะกังวลและผันผวนทันที โดย 2 วันที่ผ่านมา ราคาทองคำแกว่งตัว SIDEWAY UP ขึ้นมาทดสอบระดับ 1125 เหรียญ ในเช้าวันนี้ และค่าเงินบาทไทยอ่อนค่าไปถึง 35.5 บาท เมื่อวานนี้ และคาดว่ายังคงผันผวนต่อเนื่อง ต้องรอดูอีกซักระยะนึง จึงจะเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นอีกที ภาพระยะสั้นทองคำมาถึงแนวต้านที่สำคัญแล้วที่ 1125-1130 และ 1140 เหรียญแล้ว

 

การผ่านแนว 1140 เหรียญ จะเป็นสัญญาณการกลับตัวขึ้นต่อ การยืนระยะแนวต้านที่ให้ไว้ไม่ได้ อาจทำให้ราคาทองคำพักลงไปก่อน ภาพรวมระยะกลางยังเป็นขาลง ระยะสั้นแกว่งตัว กลยุทธ์ในภาวะผันผวนเช่นนี้ให้เข้าเร็วออกเร็ว การดีดตัวให้ขายออก จะซื้อให้ระวังเพราะราคามาค่อนข้างสูงแต่ถ้าเน้นจบเร็วก็ทำได้ ประกอบกับใน 1-2 วันนี้จะมีตัวเลขประกาศและการมี FOMC ในกลางสัปดาห์หน้าน่าจะกดดันราคาทองคำได้ คืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขยอดขายปลีกสหรัฐฯคาดว่าจะดีขึ้นและเป็นลบกับราคาทองคำ ส่วนตลาดอื่นๆสรุปได้ดังนี้ น้ำมันยังทรงๆทรุดๆกำลังตั้งฐานดีดตัว

 

ค่าเงิน USD ตกลงแต่ดูทรงยังคล้ายลงมาตั้งฐานใหม่แล้วขึ้นต่อ ตลาดหุ้นแกว่งเชิงลง ส่วนค่าเงินบาทไทยเจอการปรับลดค่าเงินของจีนจึงลดลงตามภูมิภาค ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของไทย (กนง.จะได้ไม่ต้องมาลดดอกเบี้ย) อย่างไรก็ตามบาทไทยอ่อนค่าเร็วมาก จึงจะเกิดภาวะผันผวนได้ในระยะสั้นๆ กรอบ 35-35.5 บาท และราคาทองคำไทยจึงผันผวนตาม นักลงทุนต้องระวังด้วยนะครับ เพราะจีนคงมีมาครการมาเรื่อยๆเพื่อพยุงตัวเอง และย่อมส่งผลต่อพื้นฐานการลงทุนของโลก ไว้จะค่อยๆ UPDATE ไปอีกครั้ง สรุปได้ว่าทองไม่ข้าม 1132-1140 เหรียญ น่าจะลงต่อ

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150813102652.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...