Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316255

ประจำวันที่ 25-08-2558

SCTGOLD

1361 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 25 สิงหาคม 2558

spacer.gif

 

ตลาดหุ้นทั่วโลกเจอ BLACK MONDAY จนได้หลังจากตลาดตกต่ำตั้งแต่ปลายสัปดาห์ก่อนเนื่องจาก FED ส่งสัญญาณไม่ชัดเจนเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยในเดือนหน้า อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นเริ่มฟื้นตัวช่วงดึกเมื่อคืนนี้หลังจากร่วงลงมาหลายวันทำการ ค่าเงิน USD ร่วงลงค่อนข้างแรงตามการเก็งกันว่า FED จะเลื่อนการขึ้นดอกเบี้ยในสิ้นปีหรือปีหน้า ส่วนตลาดทองคำยังแข็งแกร่งทำ HIGH ได้ที่ 1170 เหรียญ พร้อมเริ่มมีสัญญาณการกลับตัวบ้างแล้ว ปัจจัยที่ดันราคาทองคำเป็นเรื่องเม็ดเงินหนีจากตลาดหุ้นและ USD มาพักที่ทองคำ

 

ภาพรวมทองคำจึงได้อานิสงค์จากตลาดอื่นที่พักฐาน ส่วนราคาสินค้าโภคภัณฑ์ไม่ดีดตัวแรงคล้ายทองคำ อาทิเช่น น้ำมัน ซิลเวอร์ เป็นต้น ดังนั้นจึงน่าสงสัยว่าทองคำขึ้นมาเร็วเกินไปและอาจต้องพักลงมาสั้นๆตั้งฐานเพื่อขึ้นต่อหรือปรับตัวลงต่อไป ดังนั้นในสัปดาห์นี้ทองคำจะขึ้นต่อต้องแสดงพลัง เหมือนเมื่อวานที่ผ่านมาที่ยังดันทำ HIGH รายวัน ภาพรวมระยะกลางตอนนี้ราคาทองคำเป็นกลางๆไปก่อนตราบใดที่ยืนระดับ 1140 และ 1128 เหรียญ กลยุทธ์เล่นระยะสั้น เด้งขายย่อซื้อ หากทองคำหลุดต่ำกว่า 1140-1145 เหรียญอาจต้องระวังการพักฐาน

 

คนมีชอตอาจปรับพอร์ตให้ BALANCE รอดูความชัดเจน ไว้แน่ใจว่าจะลงค่อยชอตตาม คาดว่าสั้นๆทองอาจเคลื่อนไหวลักษณะ SIDEWAY DOWN หรือ SIDEWAY ในรายชั่วโมง แนวต้าน 1170 และ 1180-1190 เหรียญแข็งแกร่ง คืนนี้มีการประกาศตัวเลขค่อนข้างเยอะและส่วนใหญ่คาดว่าจะเป็นลบกับทองคำ แต่นาทีนี้ราคาทองคำอยู่ที่ตลาดหุ้นและ USD สิ้นสุดการลงแล้วหรือยัง ค่าเงินบาทอ่อนค่าถึง 35.8 เป้าหมาย 36 บาทใกล้ถึงแล้ว แนวรับ 35.3 บาท คาดว่าจะผันผวนต่อไป การลงทุนช่วงนี้ต้องระวัง ต้องจับตาดีๆเพราะนักลงทุนเริ่มสับสนในทิศทางทองคำแล้ว

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150825090603.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...