Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316043

ประจำวันที่ 09-09-2558

SCTGOLD

1657 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 9 กันยายน 2558

spacer.gif

 

ราคาทองคำเมื่อวานนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 10 เหรียญ ไม่ไปไหนไกล เนื่องจากขาดปัจจัยข่าวที่เกี่ยวกับทองคำเข้ามา โดย HIGHLIGHT ยังเป็นคืนวันพฤหัสหน้าที่จะมี FOMC คาดว่าจากวันนี้ไปจนกลางสัปดาห์หน้าราคาทองคำน่าจะแกว่ง SIDEWAY โดยตั้ง STOPLOSS ระดับ 1200 เหรียญ ให้เทรดเก็งกำไรระยะสั้นๆไวๆหรือ DAYTRADE ได้ ในวันนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญอะไรประกาศ จะมีเยอะก็เริ่มกลับมาวันพรุ่งนี้ คาดว่าราคาน่าจะแกว่ง SIDEWAY ต่ออีกวันกรอบ 1110-1130 เหรียญ เช่นเดิม เท่าที่ดูแนว 1115-1119 เหรียญ มักจะมีแรงซื้อเข้ามา อย่างไรก็ตามยังมองเชิงลบจากการที่ FED มีโอกาสจะปรับอัตราดอกเบี้ย

 

ในสัปดาห์หน้านี้และสื่อเริ่มกลับมากังวลอีกรอบ ทั้งๆที่ส่วนใหญ่มองว่า FED จะเลื่อนการขึ้นดอกเบี้ยไปสิ้นปีแทน ความน่าจะเป็นเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยในเดือนนี้มีระหว่าง 50-70% อย่างไรก็ตามยังมีเวลาอีกหนึ่งสัปดาห์ที่ FED จะพิจารณาสิ่งแวดล้อมให้ดีและคิดว่า FED เองก็จะสับสนเรื่องนี้จนสิ้นปีนี้ เนื่องจากตัวแปรหลายตัวเริ่มซับซ้อน ไม่ว่าจีนที่มีการทำ QT (QUALITATIVE TIGHTENING) หรือการขายพันธบัตรสหรัฐฯเพื่อรักษาเสถียรภาพของเงินหยวนไม่ให้อ่อนเร็วจนควบคุมไม่ได้ หรือว่าง่ายๆจีนเริ่มบริหารค่าเงินแบบควบคุมแล้ว จึงส่งผลให้ FED ต้องหนีเสือปะจระเข้ เผลออาจจะต้องทำ QE เพื่อสู้กับการทำ QT ของจีนในอนาคต จึงชัดเจนว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยเยอะๆมากไม่ได้แล้ว

 

ทองคำจึงได้อานิสงค์จุดนี้ในอนาคต ส่วนค่าเงินบาทไทยอ่อนค่าเกิน 36 บาทเมื่อวานนี้ โดยเงินบาทมาทำ HIGH ใกล้โซนแนวต้านสำคัญ 36.3-36.5 บาท สาเหตุหลักที่อ่อนค่ามาจากต่างชาติขายหุ้นและไม่ซื้อพันธบัตรเพราะดอกเบี้ยไทยถูกลดช่วงสามเดือนที่ผ่านมาและกลัวFED จะขึ้นดอกเบี้ยส่งผลให้USD แข็งค่าต่อ อย่างไรก็ตามราคาเมื่อมาแถว 36.2 บาท กว่าเริ่มมีแรงขายกดบาทแข็งขึ้นชั่วคราว คาดว่าบาทไทยจะสวิงไปมาเชิงอ่อนค่าจนFED แถลงนโยบายจึงจะSETUP แนวโน้มอีกครั้ง สรุประยะสั้นเก็งกำไรทองระยะสั้นไปพลางๆ ย่อซื้อเด้งขายเป็นรอบๆได้ทุกวัน หรือสอบถามเจ้าหน้าที่การตลาดSCTGOLD เพื่อกลยุทธ์การเทรด DAY TRADE ทุกวัน

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 0-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150909090424.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...