Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316288

ประจำวันที่ 09-11-2558

SCTGOLD

2142 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 9 พฤศจิกายน 2558

spacer.gif

 

ตลาดดูเหมือนยอมรับว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยในกลางเดือนหน้านี้ หลังจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯจะออกมาแข็งแกร่งกว่าคาดและอัตราการว่างงานก็ปรับลงมาระดับ 5 % ตามที่ FED เคยคาดไว้ที่พร้อมจะขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งถือว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้นตัวได้ระดับหนึ่งแล้ว ภาพรวมที่ราคาทองตกลงมาเกือบร้อยเหรียญในแค่ 7 วันหลัง FED แถลงการณ์ ล้วนแต่สะท้อนให้เห็นว่าทองคำไม่ใช่ขาขึ้นอย่างที่คาด ยังเป็นภาพเดิมๆคือขาลงหรือ SIDEWAY DOWN ตัวใหญ่ในกราฟรายสัปดาห์ การเกิดภาวะ PANIC SELL ในช่วงนี้และราคาทองคำเข้าภาวะ OVERSOLD ค่อนข้างมาก

 

จึงมีความเป็นไปได้ที่ราคาทองคำในสัปดาห์นี้จะพยายามฟื้นตัวโดยมีแนวรับสำคัญที่โซนแถว 1080 เหรียญ หากยังลงต่อหลุดแนวรับ LOW เก่า ราคาทองคำจะลงแรงและอาจลงไปแถว 1050 เหรียญ หรือต่ำกว่านี้ ส่วนแนวต้านสำหรับการรีบาวน์รอบนี้จะเป้น 1100 และ 1120 เหรียญ ตามลำดับ ภาพรวมตลาดทองคำเป็นเชิงลบในระยะสั้นและกลาง และการหลุดต่ำกว่าแนวรับจิตวิทยาที่ 1100/1120 เหรียญ จึงดูไม่ดีและจะกดดันราคาทองลงต่อไป เว้นแต่ราคาทองคำฟื้นยืน 1120 เหรียญ ในสัปดาห์นี้จึงจะลบภาพเชิงลบได้ ส่วนค่าเงินบาทอ่อนค่าเล็กน้อยตามการแข็งค่าของ USD ที่ดีดตัวแรง(ตามการกังวลว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ย )

 

ค่าเงินบาทมีแนวต้านที่ 36 และแนวรับ 35.5 บาทในระยะสั้น คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบนี้ไปก่อน ในสัปดาห์นี้จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจหลายตัวยกเว้นวันพุธที่ตลาดสหรัฐฯปิด คาดว่าสัปดาห์นี้น่าจะมีการฟื้นตัวได้บ้างแล้ว แต่จะฟื้นตัวมากน้อยแค่ไหนก็ต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจและปัจจัยที่เข้ามาอีกครั้ง คืนนี้ไม่มีตัวเลขอะไรสำคัญ คาดว่า SIDEWAY ในกรอบ 1080-1100 เหรียญ ย่อซื้อเด้งขายไปก่อน ส่วนนักลงทุนที่ติดราคาสูงให้รอในสัปดาห์นี้ดูว่าดีดตัวแรงได้ไหม การดีดตัวยังมองแค่การรีบาวน์สั้นเพื่อลงต่อตามความกังวลที่จะขึ้นดอกเบี้ยกลางเดือนหน้านี้ต่อไป

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20151109092028.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...