Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316263

ประจำวันที่ 15-12-57

SCTGOLD

1984 views

blog-0965532001418614851.png

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 15 ธันวาคม 2557

spacer.gif

 

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ Volume เริ่มดูอ่อนแรง แต่ภาพรวมในสัปดาห์นี้ก็ยังพยายามที่จะรีบาวน์ขึ้นต่อ หรือจะแกว่งตัว SIDEWAY ในกรอบใหญ่ๆ 1185-1250 เหรียญ เมื่อวานนี้ผลการเลือกตั้งที่ญี่ปุ่นตามคาดคือพรรค LDP ของนายกชินโสะ อาเบะ เจ้าของสโลแกนอาเบะโนมิก ที่นิยมอัดฉีดสภาพคล่องมหาศาลกระตุ้นเศรษฐกิจญี่ปุ่น ผลการเลือกตั้งนี้จะคงทำให้เงินยังล้นตลาด หุ้นเอซียจะขึ้น และค่าเงินเยนอ่อน จึงไม่ค่อยดีกับทองนะระยะยาว

 

ในสัปดาห์นี้ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อราคาทองคือการประชุม FOMC คืนวันพุธ ราคาน้ำมัน ค่าเงิน USD และตลาดหุ้นสหรัฐฯ โดย FED จะคงดอกเบี้ยระดับต่ำต่อไป ส่วนนโยบายด้านดอกเบี้ยน่าจะยังไม่ชัดเจนต่อไปอีก คงต้องรอต้นปีหน้าหรือการชุมครั้งต่อไป ราคาน้ำมันน่าจะใกล้ดีดตัวทางเทคนิคในสัปดาห์นี้เนื่องจากราคาลงมาลึกและเข้าเขต OVERSOLD คาดว่าถ้ามีลงแรงๆอีกครั้งจะดีดตัว พร้อมตลาดหุ้นทั่วโลกที่จะรีบาวน์เล็กๆ หลังจากร่วงแรงตามการพักฐาน การพักตัวของตลาดหุ้นจะดีต่อทองคำเนื่องจากเม็ดเงินบางส่วนถูกโยกเข้ามาพักในตลาดทองคำ

 

ดังนั้นในระยะสั้นๆทองคำจึงลงยากและพยายามจะดีดตัว ส่วนทองจะไปไกลแค่ไหนคงต้องรอดูอีกสักระยะ ซึ่งช่วง 1-2 เดือนนี้สำคัญกับทองมาก เพราะถ้าทองจบการลงจรองทองจะต้องไปทดสอบ 1300 เหรียญในเร็วๆนี้ แต่ถ้าทองคำยืนระดับ 1180-1200 เหรียญไม่ได้ สัญญาณอ่อนแรงจะเกิดขึ้น ประกอบกับใกล้เทศกาลของฝรั่งในสัปดาห์หน้า คาดว่าในสัปดาห์นี้ทุกตลาดจะผันผวนค่อนข้างมาก ตามปัจจัยและตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่จะประกาศหลายตัว

 

โดยมองราคาจะแกว่งลักษณะ SIDEWAY แบบกินบนกินล่างในช่วงกลางสัปดาห์ตอนประกาศผลประชุม กลยุทธ์การลงทุนวันนี้จึงให้น้ำหนักเก็งกำไรระยะสั้น SIDEWAY DOWN กรอบ 10-20 เหรียญไปก่อน ย่อซื้อเด้งขาย จะชอตให้รอดูไปก่อนหรือชอตโซนสูงๆแถวแนวต้านที่ให้ไว้ แต่ให้เทรดเร็วๆสั้นๆจะดีกว่า กรอบวันนี้ 1210-1230 เหรียญ

 

คืนนี้จะมีประกาศตัวเลขไม่กี่ตัวในฝั่งสหรัฐฯคาดว่าจะดี ก็ดูๆแล้วน่าจะทำให้ทองผันผวนได้บ้าง อัตราค่าเงินบาทยังแกว่งในกรอบใหญ่ 32.57-33 บาท

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

 

 

15-12-14-1.pdf



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...