Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316249

ประจำวันที่ 24-11-2558

SCTGOLD

2064 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558

spacer.gif

 

ราคาทองคำเคลื่อนตัวในลักษณะ SIDEWAY ลักษณะคล้ายรูปสามเหลี่ยม ในกราฟทองคำราย 4 ชั่วโมง โดยมีแนวต้านอยู่ที่ 1084 และมีแนวรับอยู่ที่บริเวณ 1065 เหรียญ โดยราคาทองคำแกว่งตัว ในกรอบสามเหลี่ยมนี้เพื่อที่จะเลือกด้านว่าจะขึ้นหรือปรับตัวลง (แต่มีโอกาสปรับตัวลดลงต่อตามความกังวลที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนหน้า ) ผลการแถลงของเฟดเมื่อคืนนี้ ไม่มีอะไร เฟดยังไม่มีความชัดเจนว่าจะขึ้นดอกเบี้ยในสัดส่วนเท่าไรในเดือนหน้า แต่คาดว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในสัดส่วนที่ไม่เยอะประมาณ 0.25 -0.5 และอาจจะต้องทิ้งช่วงเวลาอีกสักระยะในการที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้าต่อไป ภาพรวมของราคาทองในระยะกลางยังเป็นแนวโน้มขาลงกำลังฟอร์มจุดBOTTOM ในอีกไม่นานนี้

 

ส่วนในระยะสั้น หรือรายชั่วโมง ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวในลักษณะSIDEWAY หรือพยายามฟื้นตัวที่จะขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1088 เหรียญ ในคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลข GDP ของสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะออกมาดีขึ้น และจะทำให้เฟดมีโอกาสที่จะขึ้นดอกเบี้ยได้เร็วขึ้น ส่วนอัตราค่าเงินบาทเมื่อวานอ่อนค่าอย่างรวดเร็วตามภาวะการณ์แข็งค่าของค่าเงิน USD ที่ถูกมองว่าจะแข็งแกร่งต่อภายหลังจากเฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ย กล่าวคือ เม็ดเงินที่กู้ยืมเงินในรูป DOLLAR CARRY TRADE จะหมุนกลับมาถือสกุลเงินดอลล่าร์คืน และจะกดดันราคาทองคำต่อไป กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ เก็งกำไรในทิศทาง SIDEWAY โดยให้น้ำหนักการดีดตัวเพื่อขายทำกำไร บริเวณแนวต้านที่ให้ไว้

 

หากราคาทองคำปรับตัวต่ำกว่า 1063 เหรียญ อีกครั้งทองคำจะมีแนวรับที่สำคัญบริเวณ 1055-1050 เหรียญ ส่วนจุดเปลี่ยนเป็นแนวโน้มขาขึ้นหรือ PIVOT คือ บริเวณ แนวต้านที่ 1097-1100 เหรียญ สำหรับภาพรวมตลาดอื่นโดยทั่วไป ซิลเวอร์ ทองแดง และน้ำมันลดลง แต่พยายามจะรีบาวน์ตามการแข็งค่าของค่าเงินยูโรในรายชั่วโมงซึ่งคล้ายกับทองที่เป็นรูปแบบการเคลื่อนไหวดีดตัวเพื่อจะปรับตัวลดลงต่อไปในอนาคต ส่วนตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงแกว่งตัวในลักษณะ SIDEWAY UP เนื่องจาก ตลาดเริ่มรับข่าวเฟดที่จะขึ้นดอกเบี้ยในสัดส่วนที่ไม่เยอะ ซึ่งจะว่าไปแล้วตลาดหุ้นซึมซับข่าวได้ดีกว่าทองคำ ค่าเงินบาทอาจกลับมาแข็งค่าได้ตามแนวโน้มหลักระยะสั้นจึงอาจทำให้ราคาทองไทยไม่ไปไหนไกลหรือทองไทยเคลื่อนไหวแบบ SIDEWAY DOWN นั่นเอง

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20151124093646.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...