Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316239

ประจำวันที่ 08-01-2559

SCTGOLD

2443 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 8 มกราคม 2559

spacer.gif

 

ตลาดหุ้นทั่วโลกยังตกลงอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะจีนที่ตกหนักจนระบบตลาดหุ้นจีนต้องปิดทำการซื้อขายเป็นครั้งที่สองในรอบสัปดาห์นี้ เม็ดเงินยังไหลเข้าทองคำชั่วคราวในฐานะหลุมหลบภัยส่งผลให้ราคาทองคำยืนระดับ 1100 เหรียญ สำเร็จและเริ่มกำลังจะเปลี่ยนแนวโน้มเป็นกระทิงในระยะกลาง อย่างไรก็ตามให้รอดูอีกสักพักเนื่องจากราคาทองคำที่ขึ้นขึ้นเพียงตัวเดียว สินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆอย่างน้ำมันเหล็กโลหะต่างๆไม่ขึ้นตามจึงต้องระมัดระวังด้วยถ้าตลาดหุ้นกลับมาฟื้นตัวหรือเป็นขาขึ้น

 

อย่างไรก็ตามถ้าราคาทองยืนระดับ 1100 เหรียญได้ตลอดรอดฝั่งก็ยังรักษาแนวโน้มการขึ้นระยะสั้น และยังสามารถค่อยๆขึ้นต่อได้ เพียงแต่ราคาปรับขึ้นมาเยอะตั้งแต่วันจันทร์จึงต้องระวังการพักฐานได้ แนวต้านถัดไปคือ 1120 เหรียญ เมื่อคืนนี้ตัวเลขคนขอสวัสดิการของสหรัฐฯออกมาเป็นบวกกับทองคำ ในคืนนี้จะมีตัวเลข NON FARM PAYROLL หรือการจ้างงานนอกภาคการเกษตร ซึ่งคาดว่าจะตกลงเล็กน้อยและเป็นบวกกับทองเล็กน้อย คาดว่าวันนี้ทุกตลาดผันผวนสุดติ่งอีกวันทั้งหุ้น ทองคำ น้ำมัน

 

ในอีกสองสัปดาห์จะมีเรื่องประชุมดอกเบี้ยFOMCมาอีกครั้งและเดือนนี้ทั้งเดือนราคาทองคำจะแกว่งไปมาแรง กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ ต้องระวังราคาทองคำขึ้นมาเร็วหลายวันติดกัน UPSIDE น้อย ตราบใดยืน 1100 เหรียญ ได้จึงค่อยมองการรีบาวน์ต่อเนื่อง หลุด 1094 เหรียญ อาจถือว่าจบรอบการรีบาวน์ แล้วเลี้ยงตัวออกข้าง การดีดตัวในวันนี้แรงๆเน้นขายทำกำไรไปก่อน คนซื้อต้องไวในการขาย เพราะหากหุ้นไทยฟื้น บาทจะแข็งค่าได้

 

ภาพรวมตลาดอื่นๆราคาน้ำมันลงก็จริงแต่ดีดกลับได้มองแกว่งออกข้างก่อนค่าเงิน USD ร่วงแรงจึงเป็นบวกกับทองคำคาดว่าUSD INDEX ยัง SIDEWEAY กรอบ 98-95 จุด ตลาดหุ้นเช้านี้เอเซียเปิดสีเขียวแล้ว และบาทแข็งค่า คาดว่าตลาดหุ้นใกล้จบการลงในเร็วๆนี้และพร้อมขึ้นต่อเพราะที่ตกลงมาแรงๆเป็นการตกใจของนักลงทุน นักลงทุนไทยจะซื้อหุ้นไทยก็สามารถทยอยซื้อได้ช่วงนี้แหละแล้วมีความเป็นไปได้หุ้นทั่วโลกจะขึ้นในปีนี้ การตกใจลงมาของหุ้นพื้นฐานดีๆต้องซื้อเก็บ ของถูกในรอบปีครับ

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20160108101642.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...