Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316239

ประจำวันที่ 11-01-2559

SCTGOLD

1994 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 11 มกราคม 2559

spacer.gif

 

สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำเข้าโหมดการรีบาวน์และสามารถยืนระดับ 1100 เหรียญ ได้ถือว่าดูดีในระยะสั้น อย่างไรก็ตามราคาทองคำขึ้นมาอยู่โดดๆตัวเดียว โดยราคาสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆอย่างน้ำมัน ซิลเวอร์ โลหะอื่นไม่ขึ้นตาม แสดงว่าทองคำถือเป็นสินทรัพย์ที่ไว้พักเมื่อเกิดความไม่แน่นอนในตลาด โดยตลาดหุ้นโกลาหลตลอดหลังจากจีนลดค่าเงิน หุ้นตกหนักจนปิดการซื้อขายถึงสองวันซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดปกติ แม้ว่าตัวเลขการจ้างงานวันศุกร์ของสหรัฐฯจะออกมาดีเกินคาดอย่างถล่มทลาย แต่ความกังวลเรื่องจีนยังกดดันตลาดหุ้นและเงินยังพักในตลาดทองคำ

 

โดยจุดเปลี่ยนของเกมนี้น่าจะอยู่ตลาดหุ้นจีน เนื่องจากราคาตกลงมามากและถ้าเริ่มมีการช้อนซื้อคืนของนักลงทุน ตลาดหุ้นจีนและหุ้นทั่วโลกฟื้นตัว ทองคำจะถูกเทขายเจ้าแรก ดังนั้นทองจะขึ้นจริงๆ ตลาดหุ้นต้องร่วงไปเรื่อยๆ หรือเฟดกังวลเรื่องจีนจนชะลอไม่ขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ อย่างไรก็ตามวิธีดูทองคำง่ายๆคือตราบใดยืนระดับ 1100 เหรียญไม่ได้เกินสักสองวัน และหลุดระดับราคา 1085-1090 เหรียญ ถือว่าจบ ถ้าทองยังยืน 1100 เหรียญได้อย่าเพิ่งชอต ทองอาจไปทดสอบแนวต้านต่อไป ในสัปดาห์นี้จึงมองทุกตลาดน่าจะผันผวนต่อ

 

โดยจะมีปัจจัยตัวเลขประกาศทั้งฝั่งสหรัฐฯและจีนที่จะประกาศยอดการค้าในกลางสัปดาห์นี้ กลยุทธ์การลงทุนในสัปดาห์นี้ ถ้าทองไม่ข้ามแนวต้านถัดไป 1115-1120 เหรียญ และยืน 1100 เหรียญ ไม่ได้ ทองคำอาจจะพักฐาน ในวันนี้ไม่มีตัวเลขสำคัญออก แต่เช้านี้ตลาดหุ้นเอเชียแดง ทำให้ค่าเงินภูมิภาคอ่อนรวมถึงไทยด้วย กลยุทธ์วันนี้เน้นขายเพราะทองเด้งบาทอ่อนซ้อน น่าขายออก กรอบ 1092-1115 เหรียญ ฝั่งซื้อทำได้แต่ต้องไวและ UPSIDE ไม่มาก คาดว่าทุกตลาดจะแกว่งผันผวนทั้งสัปดาห์ แนะนำเก็งกำไรระยะสั้นไปก่อน

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20160111105134.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...