Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316239

ประจำวันที่ 13-01-2559

SCTGOLD

2120 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 13 มกราคม 2559

spacer.gif

 

ราคาทองคำปรับตัวลดลงจากแรงเทขายทำกำไร หลังจากดูแล้วว่าราคาทองคำไม่สามารถยืนระดับ 1100 เหรียญได้ จากค่าเงิน USD แข็งค่าและตลาดหุ้นฟื้นตัว นักลงทุนจึงขายทองคำเข้าตลาดหุ้นคืน การปรับตัวของราคาทองคำลงมาลึกถึงแนวรับที่สำคัญคือ 1083 เหรียญ ภาพรวมทองคำในระยะสั้นและกลางจึงกลับเข้าเป็นเชิงลบอีกวาระหนึ่ง เว้นแต่ว่าราคาทองคำกลับมายืนระดับ 1100 เหรียญได้จะกลับมามีลุ้นการรีบาวน์ต่อ ช่วงเช้าวันนี้เพิ่งมีประกาศตัวเลข TRADE BALANCE ของจีนที่ออกมาดีขึ้นกว่าคาดจึงเป็นบวกกับหุ้นทั้งเอเชียเช้าวันนี้ จึงกดดันราคาทองคำให้ขึ้นแรงๆยาก

 

ส่วนคืนนี้จะมีแถลง FED BEIGE BOOK คาดว่าคงไม่มีอะไรมากจากเฟด เพราะยังไงถ้าเศรษฐกิจสหรัฐฯดีขึ้นก็จะกดดันราคาทองคำไปอีกสักระยะ กลยุทธ์การลงทุนทองคำในวันนี้แนะนำการขายเมื่อดีดตัวตามแนวโน้มการลงของทองคำในลักษณะ SIDEWAY DOWN แนวต้านแถว 1094-1100 เหรียญแนะนำขายเมื่อราคายืนระดับแนวจิตวิทยา 1100 เหรียญไม่ได้ และหากราคาทองคำปรับตัวต่ำกว่า 1080 เหรียญทองคำจะลงได้ต่ออีกไปแนวรับถัดไปที่ 1066 เหรียญหรือมากกว่า และจะเป็นการยืนยันภาพขาลงในระยะกลางต่อไป สรุปวันนี้เล่นสั้นเด้งขายและลงมาซื้อปิดเป็นรอบ

 

ส่วนภาพรวมตลาดอื่นๆราคาน้ำมันตกลงอีกครั้งไปเกือบ 30 เหรียญต่อบาเรล โดยแนวรับจิตวิทยาที่ 30-31 เหรียญอาจทำให้ราคาน้ำมันฟื้นตัวได้บ้างหลังจากลงหนักๆมาหลายวัน ตลาดหุ้นกำลังฟื้นตัวทั่วโลกคาดว่ากำลังจะเข้าโหมดรีบาวน์หลังจากลงมาแรงๆตั้งแต่หลังปีใหม่ ค่าเงินบาทแกว่งตามราคาตลาดหุ้น ถ้าหุ้นปิดเขียวบาทก็แข็งค่าตามส่งผลให้ราคาทองคำไทยแกว่งตัวตามเล็กน้อย และต้องระวังบาทแข็งค่าถ้าตลาดหุ้นไทยกลับลำมาเป็นขาขึ้นในระยะกลาง

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20160113100000.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...