Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316053

ประจำวันที่ 05-02-2559

SCTGOLD

2571 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 05 กุมภาพันธ์ 2559

spacer.gif

 

ราคาทองคำวิ่งสูงลิ่วอย่างต่อเนื่องแบบไม่ค่อยได้เห็นมานาน ขึ้นมาถึงระดับ 1155 เหรียญ ตามการอ่อนค่าของค่าเงินสหรัฐฯ ซึ่งการปรับตัวของราคาทองคำในสัปดาห์นี้เหนือระดับ 1130 เหรียญ มีนัยยะที่สำคัญเพราะกำลังจะเปลี่ยนภาพระยะกลางของทองคำเป็นเชิงบวกในรอบปี โดยที่สำคัญต้องดูว่าการดีดตัวระยะสั้นชุดนี้จะจบลงที่ไหน หากยังยืนระดับ 1130 เหรียญ ซึ่งเป็นแนวต้านหลักเก่าได้ก็จะเป็นบวกกับราคาทองคำระยะกลางต่อไป ในรายชั่วโมงอัตราการเร่งขึ้นค่อนข้างชันและต่อเนื่อง อาจทำให้เร็วๆนี้ราคาทองคำจะเริ่มผันผันแกว่งแรงเพราะหากค่าเงิน USD หรือหุ้นฟื้นตัวอาจทำให้ราคาทองคำพักฐานโดนขายทำกำไร หรือแกว่ง SIDEWAY ลงได้

 

อย่างที่ทราบตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯในสัปดาห์นี้ค่อนข้างเป็นบวกกับทองคำซึ่งในคืนนี้จะมีตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯประกาศซึ่งน่าจะแย่ลงกว่าที่คาดและเป็นบวกกับราคาทองคำ กองทุน SPDR ซื้ออีกสามตันเศษแสดงว่านักลงทุนไม่มั่นใจในตลาดทุนและคาดว่าเฟดจะเลื่อนการขึ้นดอกเบี้ยในช่วงนี้ไปก่อน ค่าเงินบาทไทยแข็งค่ายังต่อเนื่องแต่กำลังมาโซนที่ต้องจับตาว่าจะเลือกแข็งค่าต่อหรืออ่อนค่า คงต้องดูทิศทางตลาดหุ้นไทยที่กำลังเลือกว่าจะขึ้นยาวหรือย่อลงอีกรอบ ค่าเงินบาทไทยก็มาถึงจุดที่ระวังเช่นกัน

 

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ที่ราคาทองคำจะผันผวนแกว่งตัวแรงตามตัวเลขที่ประกาศ ราคาทองยังอยู่ในอัตราเร่งขึ้น ขาขึ้น การดีดตัวย่อมมีแรงเทขายสลับการเข้าซื้อเก็งกำไรระยะสั้น ไม่แนะนำให้ชอตเนื่องจากอารมณ์ตลาดค่อนข้างมาทางทอง และค่าเงินบาทอาจแกว่งผันผวน ดังนั้นเน้นเทรดสั้นจบในวัน ย่อซื้อเด้งขาย สะสมกำไร คนติดชอตเริ่มเสียเปรียบเพราะราคาไม่ค่อยย่อเลยและราคาขึ้นมาโซนสูง แต่ถ้าไม่มั่นใจให้ปิดออกนอกตลาดมาก่อน แล้วค่อยเข้าตลาดใหม่ ฝั่งซื้อต้องระวังเช่นกันเล่นเป็นรอบจบในวัน แนวต้านถัดไป 1160-1165 และ 1170 เหรียญ ทองคำกำลังมาถึงจุดต้องการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มและพยายามดันราคาจึงต้องระวังทั้งฝั่งซื้อและขาย

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20160205092819.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...