Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316318

ประจำวันที่ 08-02-2559

SCTGOLD

2003 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 08 กุมภาพันธ์ 2559

 

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ ขอให้ทุกท่านจงเฮงๆในทุกๆด้าน สมหวังทุกเรื่อง ราคาทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านมาทะยานขึ้นอย่างรุนแรงเหนือความคาดหมาย เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาทั่วโลกไม่ดี โดยเฉพาะการจ้างงานที่แย่กว่าที่คาดในสหรัฐฯ ทำให้คาดกันว่าเฟดจะชะลอการขึ้นดอกเบี้ยในเดือนหน้า ส่งผลให้ค่าเงิน USD อ่อนค่า ทองคำดีดตัว พร้อมค่าเงินบาทแข็งค่า มีความเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนแนวโน้มระยะกลางของทองคำเป็นขาขึ้น หากราคาทองคำทะลุ 1190-1200 เหรียญได้ ภาพการพักฐานใหญ่ในรอบสี่ปีจะเปลี่ยนแนวโน้ม อย่างไรก็ตามต้องจับตาดูต่อว่าทองคำที่ดีดตัวมาเร็วจะพักฐานตรงไหน

 

โดยในสัปดาห์นี้จะมี HIGHLIGHT ที่ประธานเฟดแถลงนโยบายต่อรัฐสภาสหรัฐฯในคืนวันพุธและพฤหัส ดังนั้นช่วงนี้นักลงทุนต้องระมัดระวังอะไรก็เกิดขึ้นได้ ยิ่งราคาทะยานขึ้นมาเร็วๆ SLOP องศาขึ้นชันๆเช่นนี้โอกาสจะย่อลงพักฐานก็มีกองทุนSPDRซื้อสะสมหลายสิบตันตั้งแต่ปีใหม่เป็นการซื้ออย่างมีนัยยะ ดังนั้นการพักฐานแรงๆในอนาคต การซื้อทองคำจึงเหมาะสมในช่วงโค้งสุดท้ายของการพักฐาน ในสัปดาห์นี้จีนหยุดตรุษจีนตลอดทั้งสัปดาห์ ส่วนคืนนี้มีตัวเลขประกาศสองตัวที่ไม่ค่อยสำคัญมาก ราคาทองคำจึงอิงตามค่าเงิน USD และตลาดหุ้น

 

กลยุทธ์การลงทุนในสัปดาห์นี้ต้องระมัดระวังมาก เพราะราคาขึ้นมาแรงโอกาสถอยลงมาตั้งหลักหรือย่อลงมีสูงมาก การซื้อต้องเข้าไว ไม่ไล่ราคา ดีดตัวให้ขายเป็นรอบ หากราคาทองคำต่ำกว่า 1145 เหรียญอาจจะเข้าโหมดการพักฐาน แนวต้านมีระดับ 1180 1190 และ 1200 เหรียญ ยังไม่แนะนำการชอต ส่วนอัตราค่าเงินบาทยังอยู่ในแนวโน้มแข็งค่า แต่สลับอ่อนค่าได้ แนวต้าน 35.73 บาท แนวรับ 35.15 บาท หากอ่อนค่าเกินแนวต้านอาจอ่อนค่าต่อได้ เพราะหุ้นไทยอาจพักฐานต่อ ราคาน้ำมันยังแกว่งตัวออกข้างแต่ไม่น่าขึ้นได้ไกล หุ้นทั่วโลกกำลังสับสนต้องดูอีกสักระยะว่าจะเลือกขาขึ้นหรือพักต่ออีกสักพัก ดังนั้นตลาดทองคำจึงจะผันผวนได้ทั้งสัปดาห์ แนะนำเล่นสั้นไปก่อน การขึ้นจะนำพาการพักฐานก่อน แล้วเราค่อยมาดูว่าจะพักฐานสั้นๆหรือปรับตัวลงแรง

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

 

 

 

20160208095634_1.JPEG



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...