Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316045

ประจำวันที่ 23-02-2559

SCTGOLD

2290 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559

spacer.gif

 

ราคาทองคำเมื่อวานนี้โดนแรงขายทำกำไรจากการแข็งค่าของสกุลเงินสหรัฐฯ น้ำมันดีดตัวและการขึ้นของตลาดหุ้นซึ่งขึ้นมาติดๆหลายวันทำการ หลังจากเกิด PANIC SELL ในหุ้นและน้ำมันในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และ เกิด PANIC BUYในทองคำท่ามกลางแนวคิดที่ว่าเฟดจะกลับมาใช้ดอกเบี้ยติดลบแบบญี่ปุ่น ยุโรป ซึ่งในความเป็นจริงเป็นไปได้ยากเพราะเศรษฐกิจสหรัฐฯดีกว่าทุกประเทศ แต่การเลื่อนการขึ้นดอกเบี้ยมีความเป็นไปได้มาก และการขึ้นดอกเบี้ยจะไม่เยอะตามที่คาด ปัจจัยราคาน้ำมันฟื้นตัวมาจากมีความเป็นไปได้ที่จะจับมือกันลดการผลิตในอนาคต(แต่ไม่ใช่ตอนนี้)

 

กองทุน SPDR ซื้อทองเยอะเมื่อคืนวันศุกร์ จึงสรุปภาพรวมๆได้ว่าตลาดทั่วโลกยังไม่แน่นอน ยังต้องรอความชัดเจนอีกสัก 1-2 สัปดาห์ว่าฟื้นจริงหรือฟื้นหลอก ดังนั้นราคาทองคำจึงต้องจับตาดูต่อไป โดยภาพรวมระยะสั้นหลังจากไม่ทะลุ 1240 เหรียญ ในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา แรงขายทำกำไรกดดันราคาร่วงมาตลอดทั้งวัน ทำให้กราฟ MACD รายวันตัดลงและกราฟรายชั่วโมงดูไม่ดี จนราคาร่วงลงมาถึงเส้น NECKLINE ของ H&S ที่ระดับ 1200 เหรียญ และดีดกลับ ดังนั้นหากราคาทองคำจะขึ้นต่อจึงไม่ควรหลุดแนวรับที่ 1200 และ 1190 เหรียญ อีกครั้ง โดยหากหลุดโซนแนวรับดังกล่าวจะนำพาทองคำลงไปที่ 1175-1180 เหรียญซึ่งเป็นแนวรับถัดไป

 

ส่วนแนวต้านที่สำคัญจะเป็นแถว 1227-1232 เหรียญ ดีดไม่ข้ามอีกทีอาจชอตตามได้ คาดว่าราคาทองคำจะแกว่งตัวไปมาหรือเข้าโหมดพักฐาน และมีโอกาสตกลงหลุดต่ำกว่า 1200 เหรียญ ในอนาคต เพื่อไปตั้งฐานใหม่ข้างล่างแถวแนวรับที่ให้ เนื่องจากกราฟซิลเวอร์รายวันเป็นการพักฐานตั้งแต่เมื่อวานนี้ ในสัปดาห์นี้ตัวเลขประกาศทุกวันแต่ไม่สำคัญมากเท่าสัปดาห์หน้า คืนนี้มีประกาศตัวเลขฝั่งสหรัฐฯส่วนใหญ่ต่ำกว่าคาดและเป็นบวกกับทองคำ ปัจจัยที่มีผลต่อราคาทองคำวันนี้คือค่าเงินสหรัฐฯ หุ้นและน้ำมันดิบ

 

กลยุทธ์การลงทุนเก็งกำไรระยะสั้นเช่นเดิม ย่อซื้อดีดตัวขายทำกำไร หากทองคำหลุดต่ำกว่า 1200 เหรียญ ต้องระวัง ให้หนี และถ้าทองคำดีดตัวเหนือ 1230 เหรีญได้ จะดูดีมีโอกาสไปทดสอบ 1240-1250 เหรียญ ต่อไป ยังให้น้ำหนักทองคำพักฐานก่อนเพื่อสะสมพลังใหม่อีกรอบ ส่วนค่าเงินบาทอ่อนค่าทีละนิดแต่อาจมีสลับแข็งค่าได้บ้าง

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20160223092355.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...