Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316249

ประจำวันที่ 23-01-58

SCTGOLD

1690 views

blog-0065312001421985315.png

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 23 มกราคม 2558

spacer.gif

 

บทสรุปของการนโยบายซื้อคืนพันธบัตร QE ของ ECB 6 หมื่นล้านยุโรต่อเดือนนานจนถึงเดือนกันยายนปีหน้า ซึ่งมากและนานกว่าที่คาด กว้างๆมองว่าควรทำแบบนี้นานแล้วเพื่อแก้ปัญหาเงินฝืด ผลกระทบต่อไปคือค่าเงินยุโรจะอ่อนค่าในระยะยาว ค่าเงิน USD จะแข็งค่า ตลาดหุ้นจะขึ้นต่อ เศรษฐกิจยุโรจะดีขึ้นเล็กน้อยแล้วลงต่อ เงินที่อัดฉีดก็คงเอาไปเพิ่มสภาพคล่องธนาคารให้แกร่งมากกว่าปล่อยกู้กลุ่มที่เสี่ยงเพราะว่าการทำ QE ครั้งนี้ทุกประเทศจะต้องลงขันออกเงินด้วย

 

ซึ่งต่างแต่ละประเทศก็ค่อนข้างที่จะมีปัญหาทางการเงิน และเงื่อนไขเยอะมาก จะไปปล่อยรากหญ้ากลุ่มเสี่ยงอาจจะสูญเงิน ดังนั้นภาพรวมสภาพคล่องจะดีขึ้นมากแต่จะลงไปถึงรากหญ้าหรือไม่ต้องดูกันต่อไป ทองคำดีดตัวเพราะมองว่าสถานะการณ์ค่าเงินยุโรไม่ดี จึงมาพักที่ทองคำก่อน และมองว่าการทำ QE อาจส่งผลให้เงินเฟ้อในอนาคต สั้นๆทองจึงได้อานิสงค์แม้ว่ายุโรจะลง ภาพรวมทองคำจึง 50/50 จะขึ้นต่อไปแถว 1330 ต่อ หรือจะย่อลงมาทำ SIDEWAY อันนี้ดูยากว่าตลาดรับข่าว QE ของ EU หมดหรือยัง

 

เมื่อยุโรดีดตัวทองจะขึ้นหรือถูกขายย้ายเงินมาเข้าถือยุโรหรือหุ้นแทน ตอนนี้ค่าเงินยุโรในระยะสั้นยังให้น้ำหนักเชิงบวกกับทองคำต่อ เว้นแต่มีสัญญาณการกลับตัวแรงๆ กลยุทธ์หากทองยืน 1300 ได้ก็จะขึ้นต่อ หากไม่ได้จะพักลงมาที่แนวรับ 1280-1290 เหรียญ หรือ SIDEWAY นโยบายเทรดระยะสั้นไปก่อน การชอตจะต้องปิดเร็ว การย่อซื้อเด้งจึงเหมาะสม การซื้ออาจรอย่อหน่อย และอย่าเทรดเยอะเพราะช่วงนี้ทองขึ้นมาเยอะอาจจะพักฐานช่วงไหนก็ได้

 

ในสัปดาห์หน้าก็จะมีเฟดและวันหมดอายุ OPTIONS ก็จะสร้างความผันผวนต่อเนื่อง บาทไทยจะผันผวนแกว่งแรงต่อไปเนื่องจากค่าเงิน USD เริ่มจะโค้งลง สั้นๆบาทอาจจะอ่อนได้แล้วสลับแข็งค่า คืนนี้มีตัวเลขออกฝั่งสหรัฐฯไม่มีอะไรมาก คงต้องจับตาตลาดหุ้นและค่าเงินยุโรว่าจะเข้าสู่สภาวะที่ปกติหรือยัง ตอนนี้หลายคนกำลังรอให้ตลาดหาจุดสมดุลอยู่หลังจากการทำ QE ใหม่ของฝั่งยุโรป และจะมีผลทำให้สหรัฐฯเลื่อนการขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่ อีกไม่นานก็จะชัดเจนครับ

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

23-01-15-1.pdf



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...