Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316318

ประจำวันที่ 26-01-58

SCTGOLD

1184 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 26 มกราคม 2558

spacer.gif

 

ทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านมาดีดตัวขึ้นมาทดสอบระดับ 1300 เหรียญตามข่าว QE ของ EURO ZONE และควันหลงจากสวิสลอยตัวค่าเงินจากยุโร โดยการขึ้นมาจากจุดต่ำของทองแล้วประมาณเกือบ150 เหรียญ จากเหตุผลการเป็นหลุมหลบภัยในภาวะที่ไม่มีความแน่นอน ภาพรวมทองคำในตอนนี้ยังเป็นกลางๆ เนื่องจากขึ้นมาเยอะแล้ว UP SIDE เริ่มน้อย สัญญาณทางเทคนิคจากกราฟรายนาทีเริ่มเป็นสัญญาณการพักฐาน

 

การยืนระดับ 1305 เหรียญไม่ได้จึงจะต้องพักลงมาก่อน แนวรับระดับ 1284 และ1274 เหรียญตามลำดับ ซึ่งน่าสนใจเข้าซื้อในระยะสั้นๆเพื่อเล่นเทรดรายวัน แต่ก็มีความเสี่ยงบ้างเพราะทองอาจพักตัวแรงกว่านี้ โดยกรอบในช่วงนี้ยังเป็น 1266-1307 เหรียญ การหลุดด้านใดด้านหนึ่งจะเป็นตัวชี้นำทิศทางทองคำต่อไปทองคำจะเป็นขาขึ้นจริงๆต้องข้ามระดับ 1330-1350 เหรียญจึงจะเรียกว่าเป็นการขึ้นจริง

 

ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนในแนวโน้มใหญ่และกลางสัปดาห์นี้จะมี FOMC ของเฟดซึ่งคาดว่าจะไม่มีเซอร์ไพรซ์อะไรเหมือนช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เฟคยังคงยืนนโยบายอดทนที่จะไม่รีบสรุปนโยบายต่อไปจนถึงมีสัญญาณจึงจะกำหนดนโยบายการขึ้นดอกเบี้ย เพราะตอนนี้รอบด้านสหรัฐฯพยายามลดดอกเบี้ย เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยจริงหรือไม่ คงต้องรออีก 2 เดือนกว่าที่เฟดจะแย้มอะไรออกมา ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงทองอาจจะย่อลงเพราะทองช่วงหลังๆมักจะลงเพราะเฟดเสมอ

 

ในคืนวันนี้ไม่มีตัวเลขสำคัญอะไรออกคาดว่าน่าจะแกว่ง SIDEWAY รอคืนวันพุธ กลยุทธ์จึงเป็นย่อซื้อเด้งขาย หรือรอซื้อเมื่อลงลึกๆ การชอตสามารถทำได้ถ้ายืนระดับ 1305 เหรียญไม่ได้ แต่จากวันพรุ่งนี้จะมีตัวเลขสำคัญประกาศทุกวัน ภาพรวมตลาดอื่นมีดังนี้ ยูโรลงแรงแบบหมดสภาพ อาจจะมีเด้งเพื่อลงต่อ น้ำมันก็ SIDEWAY รอความชัดเจนจากฝั่งซาอุว่า KING คนใหม่จะเปลี่ยนแปลงนโยบายน้ำมันหรือไม่เพราะซาอุเป็นประเทศที่มีน้ำมันเหลือมากที่สุดในโลก

 

ตลาดหุ้นก็ยังขึ้นต่อเพราะสภาพคล่องล้นเหลือทั้งจากญี่ปุ่น ยุโรป ดังนั้นต้องดูทองคำว่าถ้าทุกอย่างในตลาดเริ่มนิ่งหรือทุกคนรับข่าวได้หมด จะมีการขายทองเข้าตลาดอื่นๆที่ผ่านมาผันผวนแล้วโยกเงินมาพักที่ทองคำ ตรงนี้จึงน่าสนใจ คาดว่าอีกไม่นานจะชัดเจน

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150126095909.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...