Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316046

ประจำวันที่ 27-02-58

SCTGOLD

1189 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558

spacer.gif

 

แม้ว่าเมื่อวานนี้ (26-02-15) ราคาทองคำจะปรับขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1220 เหรียญตามเป้าหมายที่ให้ไว้ ตามแรงซื้อของตลาดเอเชีย แต่ก็โชคร้ายที่เจอพิษค่าเงินบาทไทยแข็งค่าอย่างรวดเร็วและยังมีแรงเทขายค่อนข้างมากในช่วงตลาดสหรัฐฯเนื่องจากค่าเงิน USD ที่พักฐานมาหลายสัปดาห์ดีดตัวขึ้นอย่างรุนแรงทำให้ทุกตลาดปรับตัวลงไม่ว่าจะเป็นน้ำมัน ราคาทองคำ หุ้น และค่าเงินสกุลต่างๆโดยเฉพาะยุโรที่อ่อนค่าต่อและทำจุดต่ำใหม่ในรอบหลายปี

 

สงครามการเงินยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในปีนี้ นักลงทุนทองคำต้องปรับตัวให้ทันกับเกมการเงิน ภาพรวมราคาทองคำจึงดูไม่ดีแม้ว่าจะยังยืนระดับ 1200 เหรียญได้ โดยราคาทองคำจะต้องรีบดีดตัวเหนือระดับ 1220 เหรียญให้ได้ในเร็วๆนี้ มิฉะนั้นราคาทองคำจะเป็นขาลงต่อไปอีก ซึ่งโอกาสลงมีมากกว่าการขึ้นแล้วในเวลานี้ เพราะ USD มีเป้าหมายจะขึ้นต่ออีกซักระยะหนึ่ง ตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯยังคงระดับต่ำต่อไป

 

ราคาทองคำเริ่มขาดปัจจัยบวกในช่วงการดีดตัว ในคืนนี้จะมีประกาศตัวเลขหลายตัว และคาดว่าจะออกมาทั้งดีและไม่ดี ส่งผลให้ราคาทองคำผันผวนต่อไป กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ จับตาว่าราคาทองคำจะทะยานข้าม 1220 เหรียญได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้แสดงว่ามีแรงซื้อไม่มาก จึงแนะนำเปิดสถานะขาย และถ้าทองคำปรับตัวต่ำกว่า 1200 และ 1190 เหรียญ ให้เล่นเก็งกำไรในสภาวะขาลง

 

โดยรวมน่าจะแกว่งแบบ SIDE WAY DOWN เพื่อลงอีกรอบ ค่าเงินบาทไทยแข็งค่าอย่างรวดเร็วภายหลัง BREAKOUT 32.45 บาทลงมา แต่มีสัญญาณกลับตัวบ้าง ประกอบกับค่าเงิน USD กลับตัวขึ้นเช่นกัน ดังนั้นวันนี้บาทไทยจะอ่อนค่าบ้าง ให้จับตาแนวต้านที่ 32.45 บาทที่หลุดลงไป หากกลับมายืนได้ก็จะกลับมาอ่อนค่าอีกครั้ง

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150227092609.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...