Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316336

25-03-2558

SCTGOLD

1259 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 25 มีนาคม 2558

spacer.gif

 

ราคาทองคำเมื่อวาน(24-03-58) ยังพยายามดีดตัวขึ้นต่อทำจุดสูงบริเวณ 1195 เหรียญ ก่อนจะเริ่มพักลงมาในช่วงเช้าวันนี้ โดยเริ่มมีสัญญาณอ่อนล้าในการขึ้นจากค่า MACD ในกราฟรายชั่วโมง คาดว่าวันนี้ราคาทองคำน่าจะแกว่ง SIDEWAY DOWN ซึมลงตลอดทั้งวันโดยมีแนวต้านที่ 1195-1200 เหรียญ ซึ่งจะผ่านยากหน่อยในวันนี้ แนวรับในวันนี้อยู่ที่ 1182 และ 1175 เหรียญ ซึ่งเป็นจุดทยอยซื้อสะสม เพื่อลุ้นการรีบาวนด์ต่อไปในสัปดาห์นี้ที่มีเป้าการดีดตัวแรกแถว 1200 เหรียญ ขึ้นไป

 

อย่างไรก็ตามทองคำพยายามดันขึ้นมาหลายวันตามการพักฐานของ USD ซึ่ง USD ก็เริ่มจะฟื้นตัวบ้างแล้วเมื่อคืนนี้แต่ยังคง SIDEWAY พักฐานต่อ ตัวเลข CPI ที่ประกาศเมื่อคืนของสหรัฐฯ หรือดัชนีเงินเฟ้อก็เพิ่มขึ้นนิดหน่อยแต่ยังระดับต่ำที่ FED รับได้ จึงเป็นเชิงลบระยะกลางกับราคาทองคำ โดยปกติทองคำจะขึ้นเมื่อเงินเฟ้อสูงมากๆ ในคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขยอดขายสินค้าคงทนของสหรัฐฯ คาดว่าจะทำให้ราคาทองคำผันผวนได้บ้าง

 

จึงสรุปได้ว่าวันนี้ทองคำอาจจะพักลงมาตั้งฐานก่อน เพื่อลุ้นการรีบาวนด์ต่อไปทดสอบแนวต้าน 1200 เหรียญ กลยุทธ์จึงเล่นเก็งกำไรระยะสั้น ย่อซื้อเด้งขาย การยืนระดับ 1190 เหรียญไม่ได้ราคาทองคำจะลงเพราะแรงขายเริ่มทยอย TAKE PROFIT ของนักลงทุนที่ซื้อในสัปดาห์ก่อน อัตราค่าเงินบาทไทยยังผันผวนแต่ในวันจะเอียงไปทางอ่อนค่า คาดว่าทองย่อ บาทจะอ่อนตาม หรือสลับกันไปจนสุดสัปดาห์

 

ตลาดหุ้นไทยยังปิดลบซึ่งมักทำให้บาทอ่อนจากการขายหุ้นของต่างชาติ ราคาน้ำมันเริ่มฟื้นตัว ยุโรพยายามฟื้นตัวเช่นเดียวกับทองคำและซิลเวอร์ คงต้องดูอีกสักระยะว่าจะขึ้นแรงหรือ SIDEWAY แล้วลงต่อในเดือนหน้า โดยสั้นๆตอนนี้ยังมองว่าทองคำดีดตัวเพื่อลงต่อในระยะกลาง นักลงทุนจึงต้องวางแผนล่วงหน้าไว้ด้วยนะครับ

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150325094457.png

spacer.gif



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...