Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316046

ประจำวันที่ 30-03-2558

SCTGOLD

1094 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 30 มีนาคม 2558

spacer.gif

 

สังเกตดีๆเราจะพบว่าภาพรวมราคาทองคำในระยะกลางเป็น SIDEWAY DOWN คือพอราคาขึ้นมาโซนสูงๆก็จะมีแรงเทขายกดดันราคาให้ลงตลอดเวลา และเมื่อย่อตัวลงลึกๆก็จะมีแรงซื้ออัดกลับขึ้นมา ซึ่งเหตุผลมาจากการที่นักลงทุนลังเลว่า FED จะเอาไงกับ POLICY เรื่องดอกเบี้ยในกลางปีนี้ ซึ่งวันก่อนนางเยเลนก็มาแถลงว่าจะขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้แต่ลังเลที่จะขึ้นมากน้อยแค่ไหน แย้มว่าอาจจะค่อยๆขึ้นช้าๆ ซึ่งคาดว่า FED จะรอดูตัวเลขเศรษฐกิจอีกทีจนนาทีสุดท้าย

 

ระยะสั้นผลกระทบต่อราคาทองคำจึงไม่ค่อยดีนัก เพราะปัจจัยที่ FED จะพิจารณาล้วนแต่ดีวันดีคืนและเป็นผลเชิงลบกับทอง ข่าวความตึงเครียดที่ทางซาอุฯโจมตีก็เป็น STORY สั้นๆสร้างแรงดีดตัวกับทองระยะสั้น ดัชนีเงินเฟ้อในสัปดาห์ก่อนไม่สูงเพราะราคาสินค้าโภคภัณท์ลง ค่าเงิน USD ดูทรงคล้ายๆกำลังพักฐานเพื่อขึ้นต่อ ดังนั้นหากแรงขับทองคำไม่สามารถทะยานข้าม 1220 เหรียญหรือไม่ข้ามราคาที่ 1233 เหรียญ ใน 1-2 สัปดาห์นี้ได้ ก็น่าจะพักฐานลง แนวรับในสัปดาห์นี้ 1183 และ 1173 เหรียญ การหลุดแนวรับ 1170-73 เหรียญ ก็อาจนำพาการลงที่แรงต่อไป การดีดตัวข้ามระดับ 1220 เหรียญ

 

จะสร้างภาพเชิงบวกให้กับทองในระยะกลาง โดยในสัปดาห์นี้จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจฯค่อนข้างมาก โดยเฉพาะช่วงปลายๆสัปดาห์จะมีวันหยุด EASTER ของทางฝรั่งตลาดคืนวันศุกร์จะปิด ตัวเลข NON FARM PAYROLL อาจจะเลื่อนวันประกาศได้ ดังนั้น 1-2 สัปดาห์นี้จะเป็นตัวแปรชี้ว่าราคารทองคำจะพักเพื่อขึ้นต่อหรือลงต่อ กลยุทธ์จึงไม่เน้นไล่ราคาซื้อราคาสูง ควรรอย่อลงลึกๆจึงซื้อเก็งกำไรระยะสั้น การดีดตัวยืนระดับ 12105-1210 เหรียญ ไม่ได้แนะนำเก็งกำไรถือสถานะชอตโดยวาง STOP LOSS ที่ 1220 เหรียญ

 

คาดว่าทองคำน่าจะพักฐานเบาๆลงมาก่อน หรือแกว่งตัว SIDEWAY ไม่ลงแรง และพยายามดีดตัวเมื่อลงแรงคล้ายคืนวันศุกร์ ส่วนนักลงทุนเล่นสั้น DAY TRADE เล่นเร็วก็สามารถเก็งกำไรในลักษณะ SIDEWAY ได้ กรอบใหญ่ 1173-1214 เหรียญ ในคืนวันนี้จะมีตัวเลขประกาศไม่มากและคาดว่าจะดี แต่ไม่มีผลกับราคาทองมากนักในสถานะการณ์ที่กำลังพักฐานในรายชั่วโมง อัตราค่าเงินบาทภาพรวมระยะกลางอ่อนค่า ระยะสั้น SIDEWAY ในกรอบ 32.3-32.9 บาท ดูแกว่งตัวตามค่าเงิน USD ตลาดหุ้นไทยยังดูไม่แข็งแกร่ง SIDEWAY DOWN จึงเป็นลบกับค่าเงินไทย

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150330094331.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...