Jump to content
กระดานทองคำ

jijanza2526

Members
  • Content Count

    1
  • Joined

  • Last visited


Reputation Activity

  1. Like
    jijanza2526 reacted to koeiop in ผู้เฒ่าเฝ้าทอง(เขียนในฐานะคนธรรมดา)   
    อยากชวนทุกท่านคุยเรื่องทองนอกเรื่อง ที่เป็นอะไรที่มากกว่าราคา ขึ้น ลง ไปวันๆ ซื้อทองไว้เดี๋ยวลูกหลานมันก็ขึ้น เก็งผิดติดดอยกันเต็มเลย
    ผมชอบทองเพราะมันสวย เอามาทำเครื่องประดับลวดลายก็สวย ทุกวันนี้ทุกคนเลยมองข้ามความสวยของทองไป มุ่งสู่มูลค่าการเก็งกำไรกันไปหมด
    เพราะมูลค่าจริงๆของทอง ถ้าเทียบว่าต้นทุนผลิตเท่าไหร่ ราคาขายควรจะเป็นเท่าไหร่นั้น
     
    ตั้งแต่ปี 2009 เหมือง แอฟริกา มีผลผลิตน้อยลง ต้นทุนทองที่ผลิตได้จากทั่วโลกเพิ่มขึ้น แต่ละแหล่งไม่เท่ากัน คำถามคือเท่าไหร่ ถ้าบอกว่า 950 - 1100 ดอล/oz แล้วแต่ว่าเหมืองผลิตที่ไหน จะตกใจไหม แล้วที่เหลือคือเก็งกำไรราคาหมด
     
    เราไม่รู้ว่าแนวรับสุดท้ายอยู่ที่เท่าไหร่ไง บางคนยังเชื่อเลยว่าก่อนตรุษจีน 56
     
    ซาบ่วง แม๋แม่ แล้วจะปล่อยหมด ผมฟังก็อึ้ง
     
    ซาบ่วง พอถึงกลางธันวา 55 ไอ้แมงมุม มันเริ่มปล่อยของตลอดเลยนะ ผมยังกระซิบเพื่อนเลยว่า หลังตรุษจีนมีเรื่อง พอรู้ว่าคลังกับแบงค์ชาติตกลงกันไม่ได้แน่ เพื่อนทำธุรกิจถามเอ็งเอาไง คำเดียวสั้นๆ ทิ้ง.........
     
    เลยอยากจะให้นักลงทุนที่คิดว่าจะลงทุนในทองนั้น โลกมันเปลี่ยนไป การเก็บออมแบบเมื่อก่อนที่ซื้อมาเก็บไว้ขอสาวๆแต่งงาน กลายเป็นแทง สูง ต่ำ
    แล้วก็มีบทวิเคราะห์ทุกวันเช้า บ่าย ด้วยนะว่า เมื่อคืนเจ้ามือ เขย่าเต๋า กี่ครั้ง เช้านี้น่าจะออกสูงหรือต่ำ แทงเลยเดี๋ยวเปิดแล้ว
    อาชีพเฝ้าตู้ ดูยี่ห้อทอง เชียร์ลาย ต่อลองค่ากำเหน็ด อวยพรให้คู่รักที่มาซื้อเฮงๆ เลยเงียบเหงามีเพื่อนเป็นตำรวจที่ต้องมาเยี่ยมหน้ากรงอลูมิเนียมทุกวัน ต่างกันว่าไม่ต้องซือข้าวผัด กับโอเลี้ยง มาฝาก เท่านั้น
     
    ถ้าถามเรื่องทองผมว่าผมพอรู้นะ แต่คนที่มาหามันชอบถามว่า เฮีย พรุ่งนี้ขึ้นหรือลง เข้าได้ยัง เข้า ห่า อะไรมึง ไม่เห็นรึ ว่ารีสอร์ทมันเต็มแล้ว............
     
     
    ผมเลยอยากจะชวนคนที่ชอบลายทองมาคุยเรื่องอื่น แบบ สวยๆ งามๆ ร้านไหนมีทองอะไรแปลกๆ ทำนองนั้น แต่งงานซื้อทองแบบไหนดี พูดคุยแบบคนชอบทองไม่ใช่คนเก็งกำไรทองคุยกัน คุยกันแบบคนชอบทองครับ
×
×
  • Create New...