Jump to content
กระดานทองคำ

HadenceAnibia

Members
  • Content Count

    0
  • Joined

  • Last visited


Reputation Activity

  1. Like
    HadenceAnibia reacted to admin in กติกา มารยาท การใช้งานเว็บบอร์ด   
    ที่แห่งนี้ เป็นเวทีในการแสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในเชิงสร้างสรรค์ โดยหวังให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งได้กำหนดข้อตกลงในการแสดงความคิดเห็นดังนี้
     
    1. ห้ามลงข้อความแสดงความคิดเห็นที่พาดพิง กล่าวอ้างสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศ์สานุวงศ์ทุกพระองค์ในทางเสื่อมเสีย
     
    2. ห้ามลงข้อความที่ก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคม และสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นกับบุคคลและหรือส่วนรวม รวมไปถึงควรหลีกเลี่ยงกะทู้ทางการเมืองต่าง ๆ
     
    3. ห้ามลงข้อความหรือรูปภาพที่ไม่สุภาพเหมาะสม หรือส่อไปในทางที่ไม่ดี และไม่สร้างสรรค์ เช่น ภาพโป๊ ฯลฯ
     
    4. ห้ามลงประกาศขายสินค้าและบริการใดๆ ทั้งสิ้น เพราะที่แห่งนี้เป็นที่แลกเปลี่ยนความรู้ ไม่ใช่ที่สำหรับโฆษณาชวนเชื่อหรือขายของ รวมทั้งห้ามมิให้ผู้หนึ่งผู้ใดใช้เว็บบอร์ดแห่งนี้ไปในทางหาผลประโยชน์ทางธุรกิจโดยเด็ดขาด ยกเว้นสมาชิกในกลุ่ม GOLD Member ซึ่งได้รับสิทธิ์เข้าใช้งานในห้อง VIP
     
    5. ห้ามลงข้อความเบอร์โทรศัพท์ อีเมลล์ หรือที่อยู่ของท่านหรือของผู้อื่น เนื่องจากอาจเป็นข้อมูลให้กลุ่มมิจฉาชีพกระทำการอันเป็นอันตรายต่อเจ้าของข้อมูลได้
     
    6. กรุณาลงข้อความของท่านให้ตรงตามหมวดหมู่กำหนด หากผิดหมวดหมู่ ทางทีมงานขออนุญาตย้ายไปยังที่เห็นเหมาะสม ซึ่งท่านสามารถเสนอความเห็น ว่าควรมีหัวข้อใดเพิ่มเติม หรือตัดหัวข้อใดออกได้ผ่าน admin
     
    7. ทีมงานมีสิทธิ์ลบข้อความ ที่เห็นว่าไม่เหมาะสม และก่อให้เกิดความเสียหายทั้งต่อบุคคล และส่วนรวม หรือขัดแย้งกับข้อตกลงข้างต้น รวมถึงกระทู้ที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ และมีสิทธิ์แบน หรือลบชื่อผู้ใช้งานที่ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง โดยไม่ต้องมีการชี้แจงให้ทราบล่วงหน้า
  2. Like
    HadenceAnibia reacted to aikling in ทำไมห้างทองที่ อยุธยา มีการขายทองคำแทงบวกค่ากำเหน็ดเกิน 100 บาท   
    เวลาเขาประกาศราคาทองคำแท่งตอนลดราคา เช่น เหลือ 18,000 ก็ขาย 18,200 หรือ 18,150 ทั้งๆที่เป็นมาตรฐานควร บวกแค่ 100 และเราซื้อ ก็ 10 บาทขึ้นไป เท่าที่ถามทางร้านก็บอกตามราคาป้ายถ้าไม่ซื้อก็ไม่ต้องซื้อเพราะคนแย่งซื้อกัน้เยอะ บางร้านก็เข้าไปซื้อก็บอกไม่มีของ
    เอาเปรียบกัน้กินไปหรือเปล่าครับ เวลาทองขึ้นร้านมีของ ทองลงร้านไม่มีของ ถามราคาก็ให้ดูตามราคาที่ติด เห็นว่ายังไงก็มีคนซื้ออยู่แล้ว น่าจะมีการควบคุมนะครับ ที่สินค้าอื่นเขายังมีระบบควบคุมเลย ถ้าเป็นทิงคำรูปพรรณก็ว่าไปอย่าง
  3. Like
    HadenceAnibia reacted to admin in ทางเข้า "บอร์ดเก่า"   
    ท่านใดต้องการเข้าใช้งานบอร์ดเก่า เชิญทางนี้ คลิ๊ก!!

     




  4. Like
    HadenceAnibia reacted to admin in ประกาศเตือนอย่าหลงเชื่อลงทุนทองคำและฟิวเจอร์ส ตปท.   
    ข่าว ก.ล.ต.


    ฉบับที่ 12/2551

    วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2551


     
    ก.ล.ต. ตรวจค้นบริษัทที่น่าสงสัยว่าจะประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเถื่อน
     
    ก.ล.ต. ตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยว่าอาจมีการประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาต เพื่อปราบปรามการประกอบธุรกิจที่ผิดกฎหมาย พร้อมเตือนผู้ลงทุนตรวจสอบรายชื่อผู้ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจกับ ก.ล.ต. ก่อนตัดสินใจลงทุน
     
    สืบเนื่องจาก ก.ล.ต. ได้รับการร้องเรียนว่า พนักงานของบริษัท ที.เอช.เค. เทรดดิ้ง จำกัด (เดิมชื่อบริษัทไทยพัฒนาโภคภัณฑ์ จำกัด) ได้ติดต่อชักชวนบุคคลทั่วไปให้ซื้อขายสัญญาซื้อขายน้ำมันดิบล่วงหน้า โดยที่บริษัทไม่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในประเทศไทย
     
    ก.ล.ต. จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เข้าตรวจค้นที่ทำการของบริษัทดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 3332 อาคารวิวัฒน์ชัย ชั้น 5B ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2551 ที่ผ่านมา
     
    จากการเข้าตรวจค้น ก.ล.ต. พบเอกสารการชักชวนให้ซื้อขายน้ำมันดิบล่วงหน้า ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่ได้รับการติดต่อให้ซื้อขาย ตลอดจนเอกสารเกี่ยวกับการซื้อขายของลูกค้า ซึ่ง ก.ล.ต. จะตรวจสอบเอกสารและข้อมูลดังกล่าว รวมทั้งสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
     
    ทั้งนี้ การประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ถือเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้า พ.ศ. 2546 มีบทกำหนดโทษตามมาตรา 125 กล่าวคือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกินสามแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับอีกไม่เกินวันละหนึ่งหมื่นบาทตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืน
     
    นายประสงค์ วินัยแพทย์ รองเลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ในระยะนี้ ก.ล.ต. ได้รับแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการทำธุรกิจซื้อขายน้ำมันดิบล่วงหน้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาตเป็นจำนวนมาก และพบว่าบริษัทเหล่านี้
     
     
    มักจะอ้างหลักฐานการจดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์ให้ผู้ลงทุนและพนักงานเข้าใจว่า บริษัทประกอบธุรกิจโดยถูกต้องตามกฎหมาย โดยลูกค้าและพนักงานไม่ทราบว่าลักษณะธุรกิจดังกล่าวเข้าข่ายเป็นธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ต้องได้รับใบอนุญาตต่างหากจากการจดทะเบียนบริษัทด้วย และในการชักชวนลูกค้า ก็มักอ้างอิงราคาน้ำมันกับเว็บไซต์ต่างประเทศ และอ้างตัวเองเป็นซับโบรกเกอร์ของโบรกเกอร์ต่างประเทศ ทั้งที่โดยข้อเท็จจริงไม่ปรากฏว่ามีการนำเงินไปลงทุนต่างประเทศแต่อย่างใด นอกจากนี้ ในบางกรณียังพบว่า เงินที่ผู้ลงทุนโอนไปให้จะถูกโยกย้ายไปยังบัญชีอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ซึ่งในเวลาต่อมา ผู้ลงทุนเหล่านี้จะได้รับแจ้งว่าเงินที่โอนไปเพื่อลงทุนนั้นขาดทุนไปหมดแล้ว การกระทำในลักษณะดังกล่าวจึงอาจเข้าข่ายเป็นการฉ้อโกงประชาชนด้วย”
     
    พร้อมนี้ นายประสงค์ ได้กล่าวเตือนประชาชนว่า “ก่อนที่จะเข้าไปลงทุนหรือเข้าทำงานกับบริษัทที่ประกอบธุรกิจประเภทตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ควรเลือกใช้บริการ หรือเข้าทำงานกับผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. เท่านั้น โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อบริษัทที่ได้รับอนุญาตได้ที่ www.sec.or.th และในกรณีที่เป็นสินค้าเกษตรล่วงหน้า ผู้ลงทุนควรตรวจสอบรายชื่อบริษัทที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า (ก.ส.ล.) ทาง www.aftc.or.thและขอเตือนผู้ประกอบธุรกิจในลักษณะดังกล่าวให้มาขออนุญาตจาก ก.ล.ต. หรือ ก.ส.ล. ให้ถูกต้องด้วย”
  5. Like
    HadenceAnibia reacted to admin in ประกาศเตือน!! ระวังถูกหลอกให้เป็นนายหน้าขายทองจำนวนมาก(เป็นตัน)   
    กลุ่มมิจฉาชีพสมัยนี้มีมากมายหลายแบบครับ
     
    สำหรับอีกกลุ่มหนึ่งที่พบบ่อย คือ...
     
    ขบวนการต้มตุ๋น แจ้งว่ามีทองคำนวนมากๆ(เป็นตัน) ต้องการจะขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด ให้ช่วยหาลูกค้าให้ โดยจะได้ค่านายหน้าเป็นการตอบแทน
     
    ข้อสังเกตุคือ ...
     
    1.กันออกห่างจากตัว กลุ่มนี้มักจะอ้างว่าเป็นทองที่ไม่สามารถเปิดเผยแหล่งที่มาได้ เพราะเจ้าของทองเป็นคนระดับสูง(มากๆๆ) หรือ อาจกังวลเรื่องความปลอดภัย หรือ แกล้งทำเป็นรำคาญเวลาถามถึงแหล่งที่มาและอ้างว่าถ้าไม่ซื้อจริงก็ไม่ควรรู้เพราะเค้าถูกหลอกถามมาเยอะแล้ว
     
    2.สถานที่เก็บทอง จะไม่ยอมบอกว่าทองถูกเก็บไว้ที่ไหน อย่างไร(ทำทีเป็นต้องระมัดระวังความปลอดภัย หรือกลัวถูกปล้น)
     
    3.แสดงบัญชี/ล็อกเงิน จะต้องทำเป็นสัญญาจะซื้อจะขาย แล้วให้ผู้ซื้อแสดงบัญชีว่ามีเงินจริง จากนั้นจะให้ทำเรื่องล็อกเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อการซื้อขายครั้งนี้
     
    4.ราคา จะถูกกว่าทองตลาดมากเช่น ในขณะที่ราคาทองในตลาดโลกราคาเฉลี่ยอยู่ที่กิโลกรัมละ 1,700,000 บาท แต่เค้าจะขายเพียง 1,300,000 บาท เท่านั้น โดยอ้างว่าเป็นการซื้อล๊อตใหญ่จึงสามารถลดได้ หรือข้ออ้างอื่นๆ อีกมากมาย
     
    5.จำนวน จะแจ้งว่ามีจำนวนทองมาก และจะต้องขายเป็นแพ็ค เช่น แพ็คละ 50ตัน (50ตัน เท่ากับ 50,000กิโลกรัม ---> หรือคิดเป็นนำหนักบาท 3,280,000บาททองคำ ---> หรือคิดเป็นมูลค่า 84,788,000,000 ล้านบาท ---> เป็นไปได้หรือ???) ทั้งที่ในประเทศไทยมีนำเข้าทองคำ ตลอดทั้งปี รวมแล้วเพียง 150 - 290 ตัน เท่านั้น แต่พวกนั้นอ้างว่ามีทองมากถึง 1,000 - 5,000ตัน ที่ต้องการจะขาย (ลองพิจารณาถึงความเป็นไปได้)
     
    6.ลักษณะขบวนการ จะอ้างว่าเจ้าของเป็นผู้ใหญ่(มากๆๆ) ไม่สามารถมาติดต่อได้ด้วยตนเอง แต่จะหาผู้แทนที่เป็นนายหน้า(อาจถูกหลอกมาอีกต่อหนึ่ง) เป็นผู้มีชื่อเสียง หรือมีฐานะทางสังคมดี เช่น ทหารระดับนายพล ข้าราชการระดับสูง นักการเมือง หรือแม้กระทั่งอ้างว่าเป็นตัวแทนของแพทย์ส่วนพระองค์ (ตำแหน่งอ้างบ้าง จริงบ้าง) เพื่อมาหานายหน้าต่ออีกทอดหนึ่ง ทำให้ดูว่ามีความน่าเชื่อถือมากขึ้น
     
    7.สรุป ที่ผ่านมาไม่เคยมีการติดต่อครั้งไหนสำเร็จแม้แต่รายเดียว ซึ่งสมาคมฯ ขอเรียนว่ากลุ่มนี้คือ18มงกุฎ เพราะในความเป็นจริง ทองคำสามารถขายที่ร้านทองได้อยู่แล้ว และได้ราคาตามท้องตลาดอีกด้วย ไม่จำเป็นต้องลดราคาถึงกิโลกรัมละ 3-4 แสนบาท อย่างที่กล่าวอ้าง เพราะหากลดราคาลง 3-4 แสนบาท ต่อ1กิโลกรัม ใน1แพ็ค(50ตัน) เค้าจะขาดทุนกำไรไปถึง 20,000 - 40,000 ล้านบาทเลยทีเดียว ในความเป็นจริงแล้วใครจะยอม???
     
     
    หากใครมีข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาส่งต่อให้ทางสมาคมฯด้วย เพื่อดำเนินการติดตามมิจฉาชีพกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป
×
×
  • Create New...