Jump to content
กระดานทองคำ

SCTGOLD

Members
  • Content Count

    666
  • Joined

  • Last visited

Blog Comments posted by SCTGOLD


  1. SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2557
    spacer.gif
    ความผันผวนขึ้นๆลงๆของทองคำยังมีอยู่อย่างต่อเนื่องตามวอลุ่มตลาดที่เบาบาง เนื่องจากช่วงเทศกาลสิ้นปี การลากราคาไปมาจึงทำได้ง่าย ภาพรวมระยะสั้นจะเป็นบวกเมื่อยืน 1204 เหรียญภาพระยะกลางยังเชิงลบ สาเหตุที่ทองย่อลงเมื่อคืนเนื่องจาก USD แข็งค่าเล็กน้อย คาดว่าทองคำจะแกว่งในกรอบ 1170-1200 เหรียญในช่วงนี้ การลงแรงๆระดับสึนามิจะเกิดเมื่อหลุดระดับ 1158 และ 1140 เหรียญเท่านั้น คาดว่าทองยังแกว่งไปมา SIDEWAY ในกรอบเหมือนรอหลังปีใหม่ที่มักจะสร้าง TREND เหมือนทุกปี 

    ในปีหน้า SCT GOLD ยังมองทิศทางทองเป็นเชิงลบแต่เป็นโค้งสุดท้ายของการลง เพราะเมื่อราคาทองลงลึกๆจะมีแรงซื้อเข้ามาตลอดจากทั่วโลก อาจจะเป็นเพราะใกล้ราคาต้นทุนเหมืองอีกด้วย ดังนั้นในปีหน้าการย่อตัวลึกๆคือการซื้อที่ดี SCT GOLD มองว่าหลังการประกาศขึ้นดอกเบี้ยของ FED ช่วงกลางปีจะทำให้ทองคำขึ้น หากการขึ้นดอกเบี้ยเป็นแบบทยอย ในวันนี้จะมีการประกาศตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯคาดว่าจะออกมาดีขึ้นจึงไม่ดีกับทอง 

    กลยุทธ์ก่อนวันหยุดให้เก็งกำไรสั้นๆเร็วๆในทิศทาง SIDEWAY ย่อแรงให้ซื้อและขายเมื่อรีบาวน์ จากอดีตทองจะย่อลงเล็กน้อยช่วงวันสิ้นปีและดีดตัวเมื่อพ้นวันปีใหม่ การซื้อจึงควรมี STOPLOSS ที่ 1155 เหรียญ จะเล่นขาชอตให้รอดูว่ายืน 1204 เหรียญได้หรือไม่ หรือจะรอลงทุนวันจันทร์ไปเลยเพื่อดูความชัดเจนของแนวโน้มวันที่ 2 มกราคม อัตราค่าเงินบาทอ่อนเล็กน้อยแต่ยังแกว่งในกรอบที่ให้ไว้ 

    สรุปลงทุนทองเล่นสั้นกำไรระดับ 10 เหรียญ ย่อซื้อเด้งขาย แล้วรอดูความชัดเจนหลังปีใหม่ ซึ่งเราจะมา UPDATE อีกครั้งในวันจันทร์หน้า สวัสดีปีใหม่ ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จการลงทุนทุกด้านตลอดปี 2558 และ SCT GOLD จะขอรับใช้ทุกท่านต่อไป 

    http://www.sctgold.com

    https://www.facebook.com/SCTGOLD

    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

    โทรศัพท์ 02-222-3111

  2. SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน 2557
    spacer.gif
    ภาพรวมทองคำระยะสั้นยังคง SIDEWAY ในกรอบแคบๆระหว่าง 1190-1203 เหรียญท่ามกลางตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ออกมาส่วนใหญ่จะไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานที่ปรับขึ้น 21,000 ราย สู่ระดับ 313,000 ราย สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงแตะ 289,000 ราย 

    แต่อย่างไรก็ตามทองคำก็ไม่สามารถปรับตัวขึ้นยืนเหนือ1206 เหรียญได้ ค่าเงินยุโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และในวันนี้เป็นวันหยุดเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าของต่างประเทศ คาดว่าราคาน่าจะขาดวอลุ่มซื้อขายแกว่งตัวในกรอบแคบๆมีเพียงตลาดเอเซียที่เปิดทำการ ในวันพรุ่งนี้ตลาดต่างประเทศจะเปิดทำงานแต่ไม่เต็มวัน 

    ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนใน 1-2 วันนี้ยังเก็งกำไรสั้นๆในทิศทาง SIDEWAY DOWN เนื่องจากทองคำไม่สามารถยืนระดับ 1206 เหรียญได้ แนวรับแรกแถว 1190 เหรียญ หากราคาปรับตัวต่ำกว่านี้จะมีแรงขายเพิ่มและจะเป็นทิศทางลงหรือย่อตัวสะสมพลัง การยืนระดับ 1200-1206 เหรียญได้จึงค่อยมองขึ้น อัตราค่าเงินบาทยังแกว่งในกรอบเดิมโดยค่าเงิน USD อ่อนค่าเงินบาทจะแข็ง จึงส่งผลต่อราคาทองคำแท่งให้ถูกลงไปด้วย

    http://www.sctgold.com

    https://www.facebook.com/SCTGOLD

    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

    โทรศัพท์ 02-222-3111
×
×
  • Create New...