Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316381

ประจำวันที่ 27-04-58

SCTGOLD

2662 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 27 เมษายน 2558

spacer.gif

 

ท้ายที่สุดความกังวลว่า FED จะไม่ผ่อนคลายนโยบายดอกเบี้ย ในคืนวันพุธนี้ก็ส่งผลให้ราคาทองคำตกลงหลุดต่ำกว่า 1180 เหรียญ ไปทำจุดต่ำใหม่ในรอบเดือนครึ่งตามคาดและเร็วกว่าที่คาด ส่งผลให้ภาพรวมเป็นขาลงทั้งระยะสั้นและกลาง หลังจากแกว่ง SIDEWAY ให้ทำกำไรระยะสั้นรายวันมานานกว่า 3 สัปดาห์

 

กลยุทธ์การลงทุนในสัปดาห์นี้จึงต้องเปลี่ยนเป็นแบบ SIDEWAY DOWN หรือ BEARISH ขาลง แม้ว่าในเร็วๆนี้จะมีดีดตัวขึ้นมาแถว 1184-1190 เหรียญ ก็ตาม แต่ก็อาจจะแกว่งตัวเพื่อลงต่อไปแนวรับที่ 1170 1160 และ 1140 เหรียญ ตามลำดับ และต้องอย่าลืมว่านักลงทุนฝั่งซื้อเมื่อสัปดาห์ก่อนโดน STOPLOSS ที่ 1177-1180 เหรียญ กันแล้ว ต้องปิดและเปิดสถานะขายเมื่อราคาดีดตัวในช่วง 1-2 วันนี้ และจับตาดูผลการประชุม FED

 

ในคืนวันพุธนี้ที่จะพูดถึงการขึ้นดอกเบี้ยในอีกไม่กี่เดือนนี้อย่างไร (คาดว่าFED จะขึ้นดอกเบี้ยแน่นอนหลังกลางปีนี้) ทองคำจะเปลี่ยนเกมส์หยุดตกก็ต่อเมื่อสามารถกลับมายืนแนวต้านที่ 1190 และ 1200 เหรียญให้ได้ก่อน ดังนั้นช่วง 1-2 วันก่อนการประกาศดอกเบี้ยหากทองคำยืนแนวต้านดังกล่าวไม่ได้ทองคำจะลงได้ต่อไป 1140-1150 เหรียญ หรือมากกว่านั้น

 

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ ให้เก็งกำไรในลักษณะ SIDEWAY DOWN ลด POSITION ฝั่งซื้อ ถึงแม้จะขาดทุนแต่ไว้ไปรอซื้อของราคาต่ำ และไม่ต้องทนขาดทุน เพราะหากทองเป็นขาขึ้นจริงทองจะไม่ควรหลุด 1190/1200 เหรียญ ในสัปดาห์นี้ตัวเลขสำคัญเศรษฐกิจสหรัฐฯที่สำคัญต่อทองมีประกาศทุกวันเว้นวันนี้ที่ไม่ค่อยมีอะไรสำคัญ

 

ดังนั้นต้องระวังเพราะหาก USD เด้ง ทองก็สามารถลงได้ต่อ อัตราค่าเงินบาทอ่อนค่าล่วงหน้าตั้งแต่วันพฤหัสก็บอกนัยยะแล้วว่าทองจะลง อย่างไรก็ตามอัตราค่าเงินบาทยังแกว่งในกรอบใหญ่ 32 -32.9 บาท โดยแนวต้านแข็งๆก็ที่ 32.9-33 บาท ต่างชาติยังขายหุ้นไทยซึ่งยังกดดันทำให้บาทอ่อน คาดว่าบาทไทยจะอ่อนค่าแบบ SIDEWAY UP ไว้จะ UPDATE อีกครั้งในวันพุธที่ กนง.จะประกาศนโยบายในประเทศ ซึ่งคาดว่าคงดอกเท่าเดิมคือ 1.75

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150427093356.png



1 Comment


Recommended Comments

ขออนุญาติลงนะครับ


ผมเป็นนักศึกษาจากคณะการจัดการธุรกิจวิชาเอกการจัดการการตลาดที่มหาวิทยาลัยโบร์นมัท ประเทศอังกฤษ แบบสอบถามฉบับนี้มีไว้สำหรับผู้บริโภคทองคำและเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เพื่อที่จะหาผลลัพธ์ของพฤติกรรมผู้บริโภคทองคำเมื่อผู้บริโภคเลือกซื้อทองคำตามร้านทองคำต่างๆด้วยปัจจัยอะไรที่สำคัญที่สุด ข้อมูลที่รวบรวมจะถูกเก็บไว้เป็นความลับ ผู้ทำแบบสอบถามสามารถได้ประโยชน์ที่ได้รับความรู้เกี่ยวกับผู้บริโภคทองคำเป็นอย่างดี แบบสอบถามใช้เวลาเพียง 5 นาที โปรดใช้เวลาของคุณในการทำแบบสอบถามทุกๆคำถามด้วยความเที่ยงตรง ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือครับ


 


คลิกลิ้งค์นี้ได้เลยครับ


 


https://www.surveymonkey.com/s/goldth


Share this comment


Link to comment
Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...