Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316347

ประจำวันที่ 10-07-2558

SCTGOLD

909 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 10 กรกฎาคม 2558

spacer.gif

 

ภาวะ PANIC SELL ของจีนและความกังวลของกรีซยังเป็นประเด็นที่ต้องจับตาดูต่อไป คาดว่าจีนไม่น่าเป็นห่วงเพราะอีกไม่นานก็จะมีเม็ดเงินกวาดซื้อหุ้นราคาถูกลากขึ้นไปต่อในปีหน้า ส่วนกรีซปรับนโยบายเพื่อสรุปการต่ออายุวงเงินกู้ต่อไปยังมองว่าอีกไม่นานน่าจะสำเร็จโดยเฉพาะในสุดสัปดาห์นี้ที่จะมีประชุมกันเพราะยิ่งนานจะยิ่งไม่ดีต่อทั้งสองฝ่าย ราคาทองคำรีบาวน์ขึ้นมาบริเวณเส้นค่าเฉลี่ย 200 ชม.ที่ 1167 เหรียญ ยังคงคลุมเคลือ ทำท่าจะขึ้นต่อแต่ดูเหมือนจะหมดแรง คาดว่าวันนี้จะ SIDEWAY โดยทองคำจะเริ่มมาเป็นเชิงบวกเมื่อข้าม 1178-1180 เหรียญ ได้ ในทางกลับกันหากหลุดระดับ 1150-1155 เหรียญ อีกครั้งทองคำก็จะลงแรงเช่นกัน

 

ภาพรวมระยะกลางยังเป็นเชิงลบ เคลื่อนไหว SIDEWAY DOWN ส่วนภาพรวมเศรษฐกิจโลกค่าเงิน USD ย่อลงเล็กน้อยรอการขึ้นต่อ ตลาดหุ้นเริ่มฟื้น เริ่มซื้อสะสมของถูก หากกรีซต่ออายุวงเงินได้หุ้นจะทะยานทั่วโลก ทองคำก็อาจด้อยค่าไปและต้องมาลุ้น FED อีกรอบในสิ้นเดือนนี้ในเรื่องอัตราดอกเบี้ย น้ำมันอาจย่อเพื่อดีดตัวต่อไป สรุปภาพรวมยังเป็นเชิงลบกับราคาทองคำเล็กน้อย ดังนั้นราคาทองคำจึงอาจยังแกว่งไปมาแถว 1145-1180 เหรียญ รอปัจจัยใหม่เข้ามา

 

กลยุทธ์วันนี้เทรดสั้นๆ เด้งแรงขาย ย่อลงปิด หากหลุด 1150 เหรียญอีกครั้งให้หนี ลุ้นให้ทองดีดตัวข้าม 1180 เหรียญไปก่อน ในคืนนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจออกไม่มีอะไรมาก ค่าเงินแบบเดิมเมื่อวานนี้ยังแข็งนิดๆแล้วอ่อนค่าต่อ สรุปดีดตัวของทองคำขายหรือชอตดีกว่า อยากจะซื้อสะสมทองแท่งถือยาวรอก่อน เดี๋ยวมีสัญญาณมาจะแจ้งให้ทราบ เพราะไล่ซื้อราคาทองคำตอนบาทอ่อนไม่ค่อยคุ้ม และ FED ยังไม่ชัดเจนเรื่องอัตราดอกเบี้ย

 

 

http://www.sctgold.com/

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150710093842.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...