Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316440

ประจำวันที่ 10-08-2558

SCTGOLD

1112 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 10 สิงหาคม 2558

spacer.gif

 

ราคาทองคำรวมๆยังแกว่ง SIDEWAY ในกรอบสามเหลี่ยมระหว่าง 1080-1100 เหรียญ ทั้งๆที่ราคาทองคำควรดีดตัวขึ้นมากกว่านี้จากตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯที่ออกมาน้อยลงกว่าเดือนก่อน อย่างไรก็ตามตลาดมองว่าการจ้างงานยังอยู่ในระดับที่สูงเกิน 200K จึงยังเปิดประตูสู่การปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED ในเร็วๆนี้ ซึ่งในสัปดาห์นี้หากราคาทองคำ BREAKOUT แนว 1100และ 1109 เหรียญ ได้จะดีดคัวต่อเนื่องไปแนวต้านถัด 1125- 1132 เหรียญ ได้ ในทางกลับกันการลงมาทดสอบ 1080 เหรียญอีกครั้งอาจจะนำพาการย่อลงแรงต่อไป

 

ในสัปดาห์นี้แม้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯประกาศเรื่อยๆทุกวัน แต่ทุกสายตาจับจ้องวันพุธที่ 19 สิงหาคมนี้มากที่สุดเพราะ FEDมีคิวแถลงนโยบายการเงินอีกครั้ง คงแย้มเรื่องอัตราดอกเบี้ยบ้างแล้ว และคำพูดที่จะขึ้นดอกเบี้ยช่วงเวลานั้นจะนำพาทองคำลดลงแต่จะมากน้อยต้องติดตามกันไปและอย่าลืมว่าตลาดทองคำรับข่าวแย่ๆเรื่อง FED มาค่อนข้างมากดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนจึงไม่ยาก ตราบใดแกว่งในกรอบเราก็เทรดสั้นระดับ 10-15 เหรียญ สะสมกำไรเหมือนช่วงที่ผ่านมา ถ้า BREAKOUT กรอบบนหรือล่าง เราก็ซื้อขายเพิ่มน้ำหนักตามแนวโน้มนั้นไป ภาพรวมหลักยังเป็นขาลง การซื้อต้องระมัดระวัง ซื้อเล่นสั้นได้ นักลงทุนระยะยาวให้รอก่อน ส่วนขาชอตหรือมองลงให้รอเด้งแรงสะสมชอต พร้อม STOPLOSS

 

ส่วนค่าเงินบาทไทยอ่อนค่าก็จริงแต่เหมือนจะ SLOW จึงอาจจะมีการแข็งค่าได้บ้าง แนวรับ 35 และ 34.8 บาท แต่แนวโน้มหลักอ่อนตัวแนวต้านถัดจาก 35.25 คือ 36 บาท ภาพรวมตลาดอื่นๆราคาสินค้าโภคภัณท์เริ่มฟื้นตัวระยะสั้นๆ ส่วนน้ำมันถึงแนวรับ LOW เดิม จึงจำเป็นต้องมีการดีดตัวรักษาภาพในเชิงเทคนิคไว้ มิฉะนั้นกราฟจะเสียแล้วลงต่ออีกมาก จึงน่าสนใจ หากน้ำมันลง ราคาทองคำซึ่งอิงตามเงินเฟ้อจะขึ้นแรงๆยาก ส่วนค่าเงิน EURO ดูเหมือนจะดีดตัวสั้นๆและ USD อาจจะย่อพักฐานหรือ SIDEWAY จึงเป็นไปได้ที่ทองคำอาจจะมีการฟื้นตัวตาม EURO คืนนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจออกมีแค่คอมเมนต์ของสมาชิก FED ต่อนโยบายดอกเบี้ยอาจมีผลต่อราคาทองคำได้

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150810093009.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...