Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316290

ประจำวันที่ 24-08-2558

SCTGOLD

1388 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 24 สิงหาคม 2558

spacer.gif

 

ราคาทองปรับตัวสูงขึ้นเหนือความคาดหมายภายหลัง FED ยังไม่ชัดเจนเรื่องดอกเบี้ยทั้งๆที่คาดกันว่าเดือนกันยายนจะขึ้นดอกเบี้ยแล้ว สาเหตุเนื่องมาจากจีนลดค่าเงินดักทาง ส่งผลให้ตลาดมองว่า FED จะชะลอการขึ้นดอกเบี้ยไปสิ้นปีนี้โดยล่าสุดจากการสุ่มตัวอย่างไม่ถึง 50%แล้วที่คาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ยเดือนหน้า ซึ่ง FED อาจจะต้องรอดูตัวเลขการจ้างงานและบ้านในเดือนหน้าในการสรุปการตัดสินใจอีกครั้ง

 

ภาพรวมทองคำขยับยืนเหนือระดับ 1140 เหรียญ ได้ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนแนวโน้มระยะกลางได้จากลบเป็นกลางๆ ดังนั้นตราบใดที่ราคาทองคำยังยืนระดับ 1140 เหรียญ ได้ราคาทองคำก็ยังมีโอกาสจะขึ้นไปทดสอบระดับ 1190-1200 เหรียญ โดยหากไปถึง 1200 เหรียญ ได้ถือว่าทองเป็นกระทิงขาขึ้น อย่างไรก็ตามยังไง FED ก็ต้องขึ้นดอกเบี้ยไม่ช้าก็เร็วและประเด็นเรื่องนี้จะถูกมาเล่นให้ราคาผันผวนต่อไปอีก 1 เดือน และยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าทองเป็นขาขึ้นไปแล้ว

 

ต้องดูในตลอดสัปดาห์นี้ว่าทองคำจะแข็งแกร่งมากน้อยแค่ไหนแล้วเราค่อยมาสรุปแนวโน้มระยะสั้นอีกครั้ง สรุปนักลงทุนที่มีชอตให้ปรับพอร์ตให้สมดุลเพราะแนวโน้มระยะสั้นๆทองคำได้เปลี่ยนไปจากการข้ามจุดSTOPLOSS หากทองลงแรงอีกทีค่อยมาถือชอตต่อ ส่วนฝั่งซื้อก็ควรรอการย่อตัว ดีกว่าไล่ซื้อเพราะราคาทองขึ้นมาเร็ว และให้จับตาดูสัปดาห์นี้หากทองจะขึ้นจะต้องแสดงความแข็งแกร่งทุกวัน ห้ามปรับตัวลงแรงๆจึงจะสามารถเปลี่ยนแนวโน้มได้จริง

 

แนะนำเล่นสั้นเช่นเดิม หรือ WAIT AND SEE แต่อย่าเพิ่งเพิ่มสถานะชอตจนกว่ามั่นใจว่าเป็นขาลง ในสัปดาห์นี้ตัวเลขประกาศของฝั่งสหรัฐฯมีเรื่อยๆและคืนนี้ก็ไม่มีประกาศอะไร อัตราค่าเงินบาทยังอยู่ในแนวโน้มอ่อนค่าทั้งๆที่ค่าเงิน USD อ่อนค่าลงมาเยอะ ภาพรวมตลาดอื่นๆ ตลาดหุ้นสหรัฐฯตกหนัก ค่าเงิน USD พักฐาน เม็ดเงินจงถูกโยกเข้ามาพักที่ทองคำ ส่วนประเด็นความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีคาดว่าไม่น่ายกระดับความรุนแรงเป็นสงครามเพราะขาดปัจจัยเรื่องผลประโยชน์

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150824090555.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...