Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316261

ประจำวันที่ 02-09-2558

SCTGOLD

946 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 2 กันยายน 2558

spacer.gif

 

ราคาทองคำแกว่งตัวขึ้นแต่เช้าเมื่อวานเนื่องจากตัวเลขยอดผลิตของจากผู้ผลิตจีนต่ำสุดในรอบหลายปี และไปทดสอบแถว 1150 เหรียญ เมื่อคืนนี้ เพราะค่าเงิน USD และตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงต่อตามความกังวลดังกล่าว เงินบางส่วนจึงเข้ามาหลบที่ทองคำ แต่ก็เริ่มโดนแรงขายทำกำไรกดราคาลงมาต่ำกว่า 1140 เหรียญ อย่างที่เรียนไว้เมื่อวานช่วงเวลานี้ทองคำสามารถแกว่งผันผวนในลักษณะเช่นนี้ได้ทุกวันตามข่าวและตัวเลขที่จะประกาศตลอดเวลา โดยทองคำช่วงที่ผ่านมายังเป็นทรงรีบาวน์ขึ้นมามากกว่าขึ้นจริง ภาพรวมน่าจะแกว่งกรอบ 1115-1150 เหรียญ รอ FED และหากราคาทองคำยืนระดับ 1150 เหรียญได้จะดันขึ้นได้ต่อ

 

และจะกลับมาเป็นกระทิงอีกครั้งเมื่อข้ามระดับ 1170 เหรียญ ตรงกันข้ามหากราคาทองคำยืนระดับ 1140-1145 เหรียญไม่ได้และ MACD รายวันตัดลง ทองคำก็จะลดลงได้ต่อตามแบบ SIDEWAY DOWN วันนี้จึงต้องลุ้นกันต่อว่าทองคำจะขึ้นไปทดสอบ 1150 เหรียญ ได้หรือไม่ซึ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขเยอะไม่ว่าจะเป็นตัวเลขการจ้างงาน ADP และ BEIGE BOOK จาก FED ตีหนึ่งคืนนี้ การเทรดช่วงนี้อาจยากนิดหน่อย การเก็งกำไรจึงต้องเล่นสั้นกำไรนิดหน่อยแล้วออก หรือเทรดสั้นๆไวๆ เด้งขาย ย่อซื้อปิด คาดว่าแนวโน้มจะเริ่มชัดเจนคืนนี้จากข่าวและตัวเลข ซึ่งตัวเลขการจ้างงานคาดว่าจะดีและเป็นลบการทองคำ

 

ส่วน BEIGE BOOK ก็สำคัญว่าจะมีประโยคไหนชี้นำเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยเมื่อไหร่ หากคำแถลง FED ออกมายังเปิดกว้างการขึ้นดอกเบี้ยในคืนนี้ก็จะกดดันราคาทองได้ อัตราค่าเงินบาทเมื่อวานแข็งค่าเล็กน้อยวันนี้มีกรอบที่ 35.5-35.85 บาท คาดว่ายังแกว่ง SIDEWAY ไปก่อน ตลาดน้ำมันดีดตัวเร็วแล้วเริ่มย่อคาดว่ายังอาจดีดตัวได้อีกนิดแล้วย่อ น่าจะจบการลงแล้วในระยะสั้น ส่วนตลาดพันธบัตรสหรัฐฯเริ่มลง แสดงว่าเริ่มมีคนมองว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยเร็วๆนี้ สรุปได้ว่าราคาทองจะแกว่งตัว SIDEWAY DOWN รอตัวเลขการจ้างงานในช่วงสามวันนี้

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150902094802.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...