Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316233

ประจำวันที่ 08-09-2558

SCTGOLD

1707 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 8 กันยายน 2558

spacer.gif

 

ราคาทองคำเมื่อคืนในวันหยุดของสหรัฐฯแกว่งตัวไม่มาก ลักษณะทรงๆ SIDEWAY DOWN โดย เมื่อวานตลาดจีนเปิดทำการหลังจากหยุดยาว ก็ดันราคาทองคำในตลาดเอเซียไปใกล้ๆ 1125 เหรียญหลังหมดแรง ก็ซึมลงมา โดยทองคำมีแนวรับที่ 1115 และ 1110 เหรียญ การหลุดต่ำกว่า 1100 เหรียญ จะทำให้ราคาตกลงได้อีกเยอะ อย่างไรก็ตามคาดว่าในช่วงนี้ราคาทองคำอาจจะแกว่งในกรอบ 1110-1130 เหรียญ รอปัจจัยข่าวเข้ามา และคาดว่านักลงทุนทองคำยังกังวลเรื่องนโยบายดอกเบี้ยของ FED อยู่ซึ่งจะเห็นได้จากราคาไหลลงมาเรื่อยๆ

 

เช่นเดียวกับค่าเงินบาทไทยที่กังวลว่าถ้า FED ขึ้นดอกเบี้ยจะทำให้ค่าเงิน USD แข็งค่าและบาทอ่อนค่า จึงทยอยอ่อนค่ารับข่าวล่วงหน้า หาก FED ไม่ขึ้นดอกเบี้ยหรือขึ้นดอกเบี้ยไม่มาก ค่าเงินบาทอาจกลับมาแข็งค่าพร้อมตลาดหุ้นก็ได้ ดังนั้นก่อนการประชุม FOMC ในกลางสัปดาห์หน้า ให้เก็งกำไรสั้นๆในลักษณะ SIDEWAY หรือซื้อเมื่อย่อ หากราคาทองไม่หลุด 1100 เหรียญลุ้นรีบาวน์ ในวันนี้ให้จับตาตัวเลขดุลการค้าของจีนกับเยอรมัน ส่วนกลางคืนตัวเลขฝั่งสหรัฐฯไม่มีอะไรมาก จึงคาดว่าราคาทองอาจจะแกว่ง SIDEWAY ได้

 

ภาพรวมตลาดอื่นๆ อย่างน้ำมันก็พยายามแกว่งตัว SIDEWAY UP หลังจากสร้างแนวรับแข็งๆของปีนี้ที่ 37.8 เหรียญแนวต้านตอนนี้อยู่ที่ 50 เหรียญ ส่วนค่าเงิน USD ยังแกว่ง SIDEWAY แคบๆ มีโอกาสย่อลงเช่นกัน ซิลเวอร์ช่วงนี้แข็งแกร่งกว่าทองเพราะไม่ค่อยลงตามทองคำในสัปดาห์ก่อน ดังนั้นหากซิลเวอร์ลดลงจริงก็อยากจะกดดันทองลงได้อีก ส่วนอัตราค่าเงินบาทมาถึง 36 บาทจนได้และยังมีโมเมนตั้มจะอ่อนค่าต่อไปสลับแข็งค่าเล็กน้อย ดังนั้นการย่อตัวลงแรงๆของทองคำจึงเน้นทางซื้อมากกว่าทางขายเนื่องจากบาทอ่อนช่วย

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150908090818.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...