Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316257

ประจำวันที่ 15-12-2558

SCTGOLD

1840 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 15 ธันวาคม 2558

spacer.gif

 

ราคาทองคำเมื่อวานแกว่งตัวในลักษณะ SIDEWAY ในกรอบ 1060-1080 เหรียญ ดูอ่อนแรงเล็กน้อยคาดว่าอีกสองวันก่อนการแถลงนโยบายของเฟดราคาทองคำอาจจะแกว่งในลักษณะ SIDEWAY หรือ SIDEWAY DOWN ในรายชั่วโมงหรือมาแกว่งมาพักแถว1055-1070 เหรียญ โดยเมื่อวานนี้ตลาดทั่วโลกผันผวนมากในตลาดหุ้นกับน้ำมัน โดยราคาน้ำมันลงไปลึกถึงระดับ 35 เหรียญเศษ แล้วดีดตัวกลับมาที่ 37 เหรียญ ส่วนตลาดหุ้นสหรัฐฯก็เปิดติดลบแล้วกลับมาบวก เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าทุกตลาดกังวลกับนโยบายของเฟด

 

ในคืนวันพุธนี้และคาดว่าหลังประกาศนโยบายนี้ตลาดจะแกว่งตัวแรงอย่างแน่นอนต่อจนสัปดาห์หน้า คำพูดของนางเยเลนจะถูกนำออกมาตีความต่างๆนาๆ ซึ่งเป็นอะไรที่เหนือการคาดเดาทั้งสิ้น ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยง ขอให้นักลงทุนลดพอร์ตหรือปรับพอร์ตให้สมดุล แล้วค่อยเพิ่มน้ำหนักการลงทุนภายหลังเห็นความชัดเจนของทุกตลาด แรงเหวี่ยงระดับ 30-50 เหรียญ ขึ้นไปจะเกิดขึ้นภายหลังการประกาศนโยบายจนเข้าเทศกาลปีใหม่ ยังให้น้ำหนักการแกว่งตัวลักษณะ SIDEWAY DOWN หรือเชิงลบกับทองคำ เพราะสิ่งแวดล้อมต่างๆไม่ค่อยเอื้ออำนวย

 

การดีดตัวยังเน้นการขายทำกำไร ในวันนี้จะมีการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯคาดว่าจะทรงหรือลดลงเป็นลบกับราคาทองคำ ส่วนค่าเงินบาทวันนี้อาจแข็งค่าเล็กน้อยและแกว่งตัวรอนโยบายเฟด ถ้าค่าเงินสหรัฐฯแข็งค่าตามนโยบายดอกเบี้ย บาทจะอ่อนและทองจะลง ตลาดหุ้นจะผันผวน จึงสรุปได้ว่าในสัปดาห์นี้ ถ้าทองคำยืนระดับ1045-1050เหรียญไม่ทำ NEW LOW ทองคำจะดีดตัวแรงตามการผ่อนผันของเฟดหรือที่เรียกว่า BUY ON NEWS หากคำแถลงของเฟดแข็งกร้าวทองคำจะหลุด NEW LOW แล้วลงต่อคล้ายราคาน้ำมันนั่นเอง

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20151215095911.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...