Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316220

ประจำวันที่ 23-12-2558

SCTGOLD

2052 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 23 ธันวาคม 2558

spacer.gif

 

ราคาทองคำเมื่อวานนี้เริ่มอ่อนกำลังลงจากแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังจากราคาไม่สามารถทะลุยืนระดับ 1083 เหรียญ ได้ซึ่งเป็นเส้นค่าเฉลี่ย200ในกราฟสี่ชั่วโมงและส่วนใหญ่ราคาทองคำที่ขึ้นหลายรอบมักจะติดไม่สามารถยืนเหนือระดับเส้นดังกล่าวจะจบด้วยการย่อตัวลง อย่างไรก็ตามยังมีเวลาให้ดีดตัวได้ต่อในสัปดาห์นี้ ดังนั้นถ้าก่อนปีใหม่นี้ราคาทองไม่ข้ามแนวต้านไม่ว่าจะแถว 1083 / 1090 / 1100 เหรียญ ได้ทองคำจะกลับมาเป็นเชิงลบอีกครั้ง เมื่อคืนนี้ตัวเลข GDP ของสหรัฐฯออกมาที่ 2.0% แย่ลงแต่ดีกว่าที่คาดเล็กน้อยส่งผลให้ค่าเงิน USD ตกลงแต่ทองก็ลงตามทั้งๆที่ควรฉวยโอกาสทะลุแนวต้าน1083 เหรียญ และมีแค่อีกสองคืนที่มีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกก่อนฝรั่งหยุดยาว

 

ตัวเลขคืนนี้จะมีประกาศหลายตัวรวมๆมีทั้งบวกและลบกับทิศทางราคาทองคาดว่าน่าจะแกว่งSIDEWAY ในวันนี้กลยุทธ์การลงทุนเก็งกำไรในกรอบ 1065-1082 เหรียญ เน้นเข้าเร็วออกเร็ว การดีดตัวให้ขายทำกำไร ลดพอร์ตให้น้อย โดยเฉพาะถ้าทองคำไม่สามารถยืนระดับ 1083 เหรียญ ได้ถือว่าไม่ดีมากๆ ถ้ายืนได้ก็จะดีดตัวแรงต่อ ในช่วงแถวเทศกาลปีก่อนๆกองทุนส่วนใหญ่จะหยุดยาวดังนั้นการเทรดในตลาดอิเลคโทรนิควอลุ่มที่ไม่มากอาจทำให้ราคาทองคำแกว่งตัวแรงระดับสิบเหรียญได้อย่างเช่นช่วงคริสต์มาสปีก่อนเช่นกันหรือวันปีใหม่สองปีก่อน ดังนั้นแม้วันหยุดก็ไม่ได้หมายความว่าราคาจะไม่ขยับเลยค่าเงินบาทนิ่งๆยืนเหนือ36บาท แต่ยังดูแกว่ง SIDEWAY แถวนี้ไปก่อนตามการแกว่ง SIDEWAYของตลาดหุ้น

 

น้ำมันเริ่มยืนได้และพยายามจะฟื้นตัว ค่าเงิน USD INDEX กำลังพักฐานเพื่อขึ้นต่อ เป้า 100-110 จุดขั้นต่ำในปีหน้า ต้องอย่าลืมว่าตอนนี้เราเข้าสู่ยุคการขึ้นดอกเบี้ย ทุกครั้งที่เฟดมีประชุม FOMC จะมีการเล่นข่าวเรื่องดอกเบี้ยและผันผวนต่อตลาดทองคำเสมอ ซึ่งในเดือนหน้าก็จะมีการประชุมอีกครั้ง โดยในปีหน้าจะมีการประชุมแปดครั้งแปดเดือนและจะขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่ำสี่เดือน ดังนั้นหากท่านใดต้องการปฎิทินคู่มือตั้งโต๊ะการเทรดทองคำที่มีบอกวันที่มีประชุม FOMC ก็สามารถติดต่อส่งอีเมล์ท่านและที่อยู่มาที่ LINE: SCTGOLD ทางเราจะส่งปฎิทินปีใหม่ตั้งโต๊ะให้ฟรี และ/หรือสอบถามแนวโน้ม กลยุทธ์ ได้ใน LINE ดังกล่าว

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20151223095259.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...