Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316340

ประจำวันที่ 21-01-2559

SCTGOLD

1954 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 21 มกราคม 2559

spacer.gif

ตลาดหุ้นร่วงหนักทั่วโลก ทองยังได้อานิสงค์จากความไม่แน่นอนดีดตัวไปถึง 1109 เหรียญ แต่ปลายตลาดสหรัฐฯหุ้นเริ่มรีบาวน์แรง แรงขายทำกำไรทองคำจึงปรากฎและมายืนแถว 1100 เหรียญ ในเช้าวันนี้ ภาพระยะสั้นทองคำรีบาวน์ตามคาดแต่จะไปไกลแค่ไหนหรือจะเปลี่ยนเป็นขาขึ้นไป 1120-1130 เหรียญ หรือไม่ อันนี้ต้องดูว่าตลาดหุ้นจะลงของจริงหรือไม่ ตลาดน้ำมันจะลงไปแนวรับที่ 25 เหรียญต่อบาเรลตามที่นักวิเคราะห์มองไว้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆทั้งสองตลาดปรับตัวลงมาเยอะและมีสัญญาณบางอย่างในการกลับตัว (น่าซื้อหุ้นตัวดีๆเพราะราคาลงมาเยอะมาก ไม่ซื้อตอนนี้จะซื้อตอนไหน)

 

ดังนั้นการเก็งกำไรทองคำจึงเน้นเข้าเร็วออกเร็วไปก่อน ซื้อได้แต่ต้องหนีไวและมี STOP ที่ 1088 เหรียญ การรีบาวน์ของทองคำจึงอาจอยู่ในช่วงปลายๆแล้วก็ได้ ภาพระยะกลางยังเป็น SIDEWAY DOWN (เพราะที่ทองขึ้นรอบนี้มาจากหุ้นตก ไม่ได้มาจากปัจจัยของทองคำเอง) จนกว่าจะเห็นการยืนเหนือระดับ 1100 เหรียญ อย่างมีนัยยะ เมื่อคืนตัวเลขเงินเฟ้อยังต่ำของสหรัฐฯอาจทำให้เฟดชะลอการขึ้นดอกเบี้ยในเดือนนี้ออกไป ในคืนนี้จะมีประธาน ECB มาแถลงข่าวน่าจะเน้นการอัดฉีดเงินเข้าระบบต่อ เพราะ IMF เพิ่มประกาศลดการคาดการณ์ GDP เศรษฐกิจโลก (หุ้นจึงร่วง SPDR ซื้อทองเพิ่ม 2.3 ตัน)

 

กลยุทธ์ยังมองระยะสั้นรายชั่วโมงยังเป็น SIDEWAY กรอบ 10-15 เหรียญ เช่นเดิม การดีดตัวแรงยังเน้นขายและย่อปิด คาดว่าอีกไม่นานตลาดหุ้นจะฟื้นตัวเพราะซึมซับข่าวร้ายมาตั้งแต่ต้นเดือนมาเยอะ กรอบราคาทองวันนี้ 1110-1088 เหรียญ เหมาะเทรดสั้นๆเป็นรอบๆสะสมกำไรทีละนิดน่าจะดีกว่าถือยาว คนติดดอยรอบก่อนหนีได้ให้ออกเพราะเดี๋ยวหุ้นฟื้นบาทแข็งจะโดนลงสองเด้ง สรุปเล่นสั้นตามการตกลงของตลาดหุ้นและน้ำมัน สองตลาดฟื้นทองจะลง ค่อยเล่นชอต สัปดาห์จะมี FOMC น่าจะผันผวนต่อในตลาดทองคำ

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20160121104045.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...