Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316263

ประจำวันที่ 07-03-2559

SCTGOLD

2501 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 7 มีนาคม 2559

spacer.gif

 

สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำทะยาน BREAKOUT จากกรอบสามเหลี่ยมใหญ่ที่ 1248 เหรียญ แรงส่งดันราคาทองคำขึ้นไปแถว 1280 เหรียญก่อนย่อลงแกว่งตัวแถว 1250-1270 เหรียญหลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรดีขึ้นกว่าคาดมาก ตราบใดราคาทองคำยังแกว่งตัวไม่หลุดระดับ 1245-1250 เหรียญ ทองคำจะสะสมพลังเพื่อไปทดสอบแนวต้านหลักแถว 1280-1300 เหรียญเศษที่เป็นเป้าหมายในเร็วๆนี้โดยช่วงที่ผ่านมาอารมณ์ตลาดผลักดันราคาทองคำให้สูงขึ้นมากอาจจะมาจากจิตวิทยาที่กองทุน SPDR ไล่ซื้อทองมาตลอดแบบไม่เคยเห็นมาหลายปี ประกอบกับนักลงทุนเชื่อว่าเศรษฐกิจโลกในระยะกลางจะทรุดตัวต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ตามราคาทองคำขึ้นแรงๆต่อก็ควรระวังและไม่เพิ่มน้ำหนักตามมากเพราะราคาทองคำสามารถปรับฐานได้ทุกเวลาในสัปดาห์นี้เพราะขึ้นมาเร็วและแกว่งตัวผันผวนซึ่งแสดงถึงการดันราคามากกว่าปัจจัยพื้นฐาน ในสัปดาห์นี้ไม่มีตัวเลขที่สำคัญประกาศมากจากฟากสหรัฐฯจะมีที่ต้องจับตาคือตัวเลขจากจีนโดยเฉพาะ TRADE BALANCE ของจีนเช้าวันอังคาร และ CPI เงินเฟ้อ และนโยบายการเงินของกลุ่มยุโรโซนที่จะประกาศวันที่ 10 นี้ ซึ่งคาดว่าจะยังใช้นโยบายดอกเบี้ยติดลบและผ่อนคลายต่อไปเพราะยังติดกับภาวะเงินฝืด

 

กลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ถือว่าจะต้องจับตาอย่างใกล้ชิดเพราะตลาดผันผวนมากพร้อมกับราคาที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จุดต่ำก็ยกตัวขึ้นตาม ยังแสดงถึงภาพเชิงบวกในระยะสั้น แต่คาดว่าในสัปดาห์นี้ทองอาจจะต้องพักลงมาบ้าง หากยังดันราคาขึ้นเร็วๆ โดยทองคำอยู่ในสถานะที่บวกจากค่าเงินสหรัฐฯตกลง ตลาดหุ้นเริ่มขึ้นช้าๆ ราคาน้ำมันที่สูงขึ้นมาเร็ว ซึ่งถ้าตลาดเหล่านี้พักลงมา ทองคำก็ยังเป็นทางเลือกอยู่ดี ดังนั้นเก็งกำไรระยะสั้นไปก่อน ย่อซื้อเด้งขาย ยืนระดับ 1250 เหรียญไม่ได้ให้ระวัง โอกาสจะดันขึ้นต่อก็ยังมีเพราะหลายฝ่ายเริ่มมองเป้า 1300 เหรียญ แต่จะไปไกลแค่ไหนต้องติดตาม ค่าเงินบาทไทยแข็งค่าต่อจากเม็ดเงินไหลมาเก็งกำไรหุ้นและพันธบัตรไทยที่คาดกันว่ามีโอกาสลดอัตราดอกเบี้ยของไทย 0.25%ในช่วงปลายเดือนนี้

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0770

spacer.gif

SCT_Analysis_20160307092517.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...