Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316340

ประจำวันที่ 13-03-58

SCTGOLD

1538 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 13 มีนาคม 2558

spacer.gif

 

เมื่อวานนี้ (12-03-58) ราคาทองคำมีการฟื้นตัวขึ้นแต่เต็มไปด้วยแรงขายกดดันตลอด ตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาเมื่อคืนส่วนใหญ่ออกมาดี จึงเป็นเชิงลบกับทองคำ โดยในช่วงนี้ถ้าทองคำไม่ต่ำกว่า 1145 เหรียญ จะเป็นช่วงพยายามดีดตัวขึ้นตามการย่อของค่าเงิน USD และการแข็งค่าของ EURO ในระยะสั้น โดยช่วงนี้จะพบว่าข่าวค่าเงินชาติต่างๆอ่อนค่าในรอบสิบปีเมื่อเทียบกับสกุลเงิน USD ซึ่งเป็นไปตามที่เราเคยคาดว่าค่าเงิน USD เป็นแนวโน้มขาขึ้นตามปัจจัยภาวะกระแสเงินโลกที่หนีจากฟากยุโรปมา และการทำ QE ทั่วโลกมาพักที่ตลาดหุ้นและค่าเงินสหรัฐฯเก็งกำไรการขึ้นดอกเบี้ยในอนาคตตลอดจนสหรัฐฯ มีเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้แล้วอีกด้วย

 

คาดว่าวันนี้ราคาทองคำจะเคลื่อนไหวคล้ายเมื่อวานคือพยายามจะรีบาวน์แต่แกว่งในกรอบ 10-20 เหรียญ การดีดตัวเหนีระดับ 1180 เหรียญ จึงจะเป็นเชิงบวกเท่านั้น หากไม่ยืนเหนือ 1180 ราคาทองคำจะเด้งพักฐานสั้นๆเพื่อลงต่อ แต่ก็ต้องดูโซนแนวรับ 1130-1140 เหรียญ อีกครั้งคาดว่าทองจะพยายามจะไม่ลงในช่วงนี้ แต่ก็ต้องระมัดระวังเพราะทรงทองดูเป็นขาลงชัดเจน กลยุทธ์การลงทุน ในสัปดาห์หน้าไม่หลุดโซนแนวรับที่ให้ไว้ ทองจะดีดตัว กรณีหลุดไปให้เก็งกำไรเป็นด้านขายไปเลย นักลงทุนระยะยาวควร STOP LOSS ที่ 1132 เหรียญ กรณีเล่น DAY TRADE แนะนำย่อซื้อเด้งขายแบบเมื่อวาน

 

รอดูราคาปิดตลาดคืนพรุ่งนี้ ว่ามีแรงดีดตัวมากน้อยแค่ไหน หลายวันก่อนทางสหรัฐฯได้เลื่อนเวลาเร็วขึ้นหนึ่งชม.ตามเวลาหน้าร้อน ส่งผลให้เวลาที่ตัวเลขออกจะเร็วขึ้น อัตราค่าเงินบาทไทยยังอยู่ในทิศทางอ่อนค่าตามนโยบายลดดอกเบี้ยเมื่อวานนี้ โดยในสัปดาห์นี้ไทยกับเกาหลีใต้ได้ลดค่าเงิน ผ่านการลดดอกเบี้ย ต่างชาติยังขายหุ้นออกต่อเนื่อง และคาดว่าตลาดหุ้นไทยจะมีแนวโน้มลดลงตามค่าเงินบาทที่อ่อนค่าต่อเนื่องในอนาคต ในคืนนี้มีตัวเลขดัชนีจากตลาดสหรัฐฯออก คาดว่าจะดีเล็กน้อยและจะกดดันราคาทองคำลงได้บ้าง สรุปวันนี้ถ้าทองไม่ดีดตัวขึ้นแรง ทองจะดูเชิงลบต่อในสัปดาห์หน้าและจะลงต่อได้อีก

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-222-3111

spacer.gif

SCT_Analysis_20150313094241.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...