Jump to content
กระดานทองคำ

finalz

Members
  • Content Count

    3
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by finalz

  1. วันที่ 26 มิ.ย.56 เวลา 18:30 น. ที่ผ่านมาผมได้ไปซื้อทองคำแท่งหนัก 5 บาท ที่ห้างทองแม่สุพร1 ตรงอนุเสาวรีย์เส้นทางออกพหลโยธิน คนขายก็หยิบทองคำแท่งของ Ausiris ส่งมาให้ 5 บาท ผมก็จ่ายเงินตามมูลค่า 18,250 ต่อบาท แล้วก็สอบถามว่าเวลามาขายคืนได้ราคาเต็มหรือเปล่า คนขายผู้ชายก็บอกว่าขายเต็มราคาเลยครับ ทองของร้านอื่นก็รับ เมื่อวาน วันที่ 10 ก.ค. 56 ผมก็เอาทองที่ซื้อมาไปขายที่ร้านเดิม เพราะรู้อยู่แล้วว่าถ้าขายต่างร้านจะถูกกดราคา แต่พอเอาทองไปขายผู้ชายคนที่ผมซื้อ ก็ออกลีลา ทอง Ausiris รับได้หรือเปล่านะบอกให้คนโทรศัพท์ไปถามร้านใหญ่ แล้วก็ลีลาต่อว่าทองร้านอื่นรับได้ไม่เต็มราคา ผมก็ยืนยันว่าผมซื้อจากร้านนี้จริง ๆ ถุงใส่ทองก็ของร้านนี้ คนขายก็บอกว่าผมไม่เคยขายทองแท่ง Ausiris เอาแล้วไงล่ะ รับทองร้านอื่นมาขายให้ลูกค้า แล้วพอลูกค้าเอามาขายคืนก็บอกว่าไม่ใช่ทองของตัวเอง ผมก็เริ่มโวยเลย ผมซื้อจากร้านนี้จริง ๆ คนขายลีลาพูดอีก จำร้านผิดหรือเปล่า ผมก็เลยบอกว่า ผมเพิ่งจะซื้อจากคุณมาไม่เกิน 2 สัปดาห์ ผมเดินผ่านร้านนี้ทุกวันทำไมผมจะจำไม่ได้ ซองก็บอกอยู่ว่าร้านไหน สุดท้ายเขาเลยยอมรับซื้อคืน แค่อยากเล่าให้ฟังครับว่าซื้อร้านเล็ก ๆ มักจะมีปัญหา ปกติผมซื้อร้านใหญ่เยาวราชไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลย ทองตีตราร้านชัดเจน
  2. ถ้ามีเงินเหลืออยู่ ก็ควรจะซื้อเพิ่ม ถือเป็นการเฉลี่ยทุน หรือ เพื่อทำกำไรไปทดแทนกับที่ขาดทุนครับ เช่น เดิมซื้อไว้ 23000 10 บาท = 230,000 ซื้อเพิ่ม 17000 10 บาท = 170,000 = ต้นุทน 400,000 ต่อทอง 20 บาท = 20,000 ต่อ 1 บาท ทำให้การรอคอยที่ทองจะขึ้นถึง 20,000 ง่ายกว่า 23,000
  3. ตอบคุณ ohmxevil 400 คือ ค่ากำเหน็จที่ประกาศครับ ส่วน 500 เป็นค่าความยากของแบบครับ ซึ่งแต่ละชิ้นจะไม่เท่ากัน ตอบคุณ tomtam ทองคำแท่งที่ใช้สำหรับซื้อขายเพื่อการลงทุนโดยทั่วไปจะไม่มีค่ากำเหน็จครับ แต่ที่มีค่าบล๊อกเพราะทางร้านไปสั่งทำให้ดูดีสวยงามขึ้น ทองคำแท่งแบบนั้นนิยมให้เป็นของขวัญหรือรางวัลครับ แต่ถ้าเป็นทองคำแท่งหนักตั้งแต่ 5 บาทขึ้นไปมักจะไม่มีค่ากำเหน็จครับ เพราะถือว่าเป็นการซื้อเพื่อการลงทุน ยกเว้นบางร้านที่เห็นแก่ได้บวกค่าบล๊อกเอง แนะนำว่าอย่าไปซื้อครับ มีอีกหลายร้านที่พร้อมจะขายให้โดยไม่ต้องเสียค่ากำเหน็จ
×
×
  • Create New...