Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316311

ประจำวันที่ 11-12-2558

SCTGOLD

1548 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 11 ธันวาคม 2558

spacer.gif

 

เมื่อวานราคาทองคำแกว่งตัวแคบๆไม่หวือหวาตลอดทั้งวันและดูอ่อนแอหลังจากวันก่อนราคาทองคำพยายามจะดีดตัวขึ้น ภาพในระยะสั้นรายชั่วโมงแนวต้านโซน 1080-1090 เหรียญ ยังแข็งแกร่งและมีแรงขายกดดันในโซนนั้น ดังนั้นตราบใดก็ตามราคาทองคำไม่สามารถข้ามยืนเหนือระดับ 1090 เหรียญ ให้น้ำหนักเป็นเชิงลบ กับทองคำต่อ ในกลางสัปดาห์หน้าเฟดมีโอกาสจะแถลงการขึ้นดอกเบี้ยมากกว่าทุกครั้ง คาดกันว่าจะมีการขึ้นดอกเบี้ยระดับ 0.25-0.50 ซึ่งจะกดดันราคาทองคำต่อเนื่อง

 

ส่วนราคาทองคำจะมีแนวโน้มขึ้นลงมากน้อยแค่ไหนในอนาคตอยู่ที่ภาษาที่ใช้ว่าจะทยอยการขึ้นดอกเบี้ยมากน้อยแค่ไหนต่อไปในปีหน้าว่าจะปรับกี่ครั้งและพิจารณาจากอะไร กลยุทธ์การลงทุนในวัน BIKE FOR DAD ให้เก็งกำไรในกรอบ SIDEWAY ไปก่อนระหว่าง 1060-1085 เหรียญ รอดูว่าวันนี้ราคาทองจะดีดตัวแรงหรือไม่ ถ้าไม่ได้อาจจะเริ่มไม่ดี และพยายามลดพอร์ตเพราะอีกไม่กี่วันตลาดจะแกว่งตัวแรงทั้งราคาทองคำและค่าเงินบาท หลักการเทรดก่อนการประกาศของเฟดคือลดพอร์ต เน้นถือเงินสด เผื่อราคาย่อลงแรงจะได้ซื้อสะสม

 

สามารถเปิดสถานะขายหรือสแควร์พอร์ตให้เท่ากันถ้าราคาดีดตัวในช่วงนี้ และวาง STOPLOSS ที่ 1100 เหรียญ ในวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจออกหลายวันและส่วนใหญ่คาดว่าจะออกมาดีและเป็นลบกับราคาทองคำ อัตราค่าเงินบาทอ่อนค่าตามภูมิภาคเนื่องจากค่าเงินสหรัฐฯหยุดตกและพยายามจะขึ้นต่อ คาดว่าบาทอ่อนน่าจะเป็นระยะสั้นและแกว่ง SIDEWAY คล้ายทองคำ ส่วนตลาดอื่นๆยังดูไม่ดีไม่ว่าจะเป็นน้ำมันที่ยังลงทำLOWต่อแต่เริ่มมีสัญญาณกลับตัวระยะสั้นในสภาวะOVERSOLDตลาดหุ้นทั่วโลกแกว่ง SIDEWAY DOWN กังวลเรื่องเฟดและตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่ไม่ดีขึ้น

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20151211095903.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...