Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316437

ประจำวันที่ 18-12-2558

SCTGOLD

2262 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 18 ธันวาคม 2558

spacer.gif

ราคาทองคำเลือกข้างยังเป็นทรงขาลงต่อ แม้ว่าเมื่อคืนวันพุธหลังการประกาศนโยบายเฟดราคาทองดูทรงจะดีดตัวก็ตาม แต่เมื่อคืนนี้ค่าเงินสหรัฐฯทะยานขึ้นต่อ พยายามจะไปทดสอบ 100 จุดอีกครั้ง ส่วนตลาดอื่นๆอย่างทอง ซิลเวอร์ น้ำมัน หุ้นสหรัฐฯ ยุโร ล้วนแต่ปรับตัวลงแรง กองทุน SPDR ยังขายต่อเนื่องทำลายอารมณ์ตลาดที่มองทองคำน่าจะรีบาวน์

 

จึงสรุปได้ว่าราคาทองคำช่วงหลังการประกาศนโยบายทยอยขึ้นดอกเบี้ยยังอยู่ในโหมดผันผวนแกว่งตัวแรงต่อ รูปแบบ SIDEWAY DOWN โดยฝั่งซื้อเมื่อวานโดน STOP LOSS ที่ 1055เหรียญ แล้ว พอร์ตควรลดลงและจับตาดูว่าหากทองคำทำ NEW LOW ที่ 1040-1045 เหรียญ ทองคำจะเทลงไประดับ 1030 และ 1100 เหรียญ อย่างไรก็ตามการแกว่งผันผวนยังเกิดขึ้นได้เพราะอารมณ์ตลาดเริ่มสับสน กลยุทธ์การลงทุนทองคำในตอนนี้แนะนำลดพอร์ตอย่าเพิ่งเพิ่มพอร์ต

 

ดูทองคำจะหลุด NEW LOW หรือไม่ ไม่หลุดอาจมีรีบาวน์สั้นๆได้ แนวต้านวันนี้ 1060 เหรียญ การฟื้นตัวไม่ข้าม 1060 เหรียญ คือการลงต่อของราคาทองและย้ำภาพเชิงลบต่อไป ในช่วงนี้ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯไม่ค่อยมี EFFECT มากนัก เพราะตลาดกำลังปรับตัวกับ RATE RISE ERA หรือยุคการทยอยขึ้นดอกเบี้ยนับจากนี้ไป ดังนี้ช่วงแรกเงินทุนจะเริ่มย้ายที่ย้ายทางกันทุกตลาด ส่วนตลาดทองคำระยะยาวคงถูกกดดันต่อ

 

ซึ่งแนวโน้มในปีหน้าจะเป็นอย่างไร สามารถไปฟังผมเสวนาในงานทิศทางทองคำปี 2559 ที่สมาคมค้าทองคำจัดขึ้นในวันอาทิตย์นี้ รายละเอียดลองคลิกเข้าไปในเวปสมาคมค้าทองคำได้ ส่วนภาพรวมระยะสั้นๆวันนี้ การดีดตัวไม่ข้าม 1060 เหรียญ อาจเล่นทางขายสั้นๆรอย่อลงมาปิดทำกำไร กลยุทธ์การดีดตัวให้ขาย ย่อตัวปิดจึงเหมาะสมกว่า ค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อในกรอบที่ให้ไว้ก่อนนี้ ยังแกว่ง SIDEWAY ขอรอดูทิศทางอีกสักนิด รวมๆทองยังไม่ปลอดภัยรอค่าเงินสหรัฐหรือ USD INDEX จะทะลุข้าม 100 ได้หรือไม่แล้วค่อยเพิ่มน้ำหนักการลงทุนนะครับ เก็งกำไรสั้นๆแบบไวๆไปก่อน

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20151218093612.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...