Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316245

ประจำวันที่ 21-12-2558

SCTGOLD

1924 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 21 ธันวาคม 2558

spacer.gif

 

โค้งสุดท้ายก่อนปิดเทศกาลสิ้นปีโดยตลาดหลักๆจะปิดทำการในวันคริสมาสต์และวันปีใหม่ ราคาทองคำและราคาตลาดอื่นถูกมองว่าไม่น่าไปไหนไกล ยังคงเป็นลักษณะการเคลื่อนตัวแบบ SIDEWAY ในกรอบระดับ 20-30 เหรียญ ผันผวนลักษณะปานกลาง ส่วนแนวโน้มระยะกลางของทองคำยังเป็นการดีดตัวเพื่อลงต่อ ส่วนระยะสั้นๆในสัปดาห์นี้อาจมีโอกาสดันขึ้นต่อภายหลังที่ราคาทองรีบาวน์แรงในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาและไม่ร่วงต่ำกว่าโซนแนวรับ 1045 เหรียญ จึงถือเป็นภาพเชิงบวกในรายชั่วโมง โดยราคาทองคำดีดตัวไปแถว 1070 เหรียญ เศษและยืนประคองจนเช้าวันจันทร์นี้ จึงมีลุ้นจะดีดตัวไประดับ 1075-1083 เหรียญ เร็วๆนี้ อย่างไรก็ตามแม้กราฟรายชั่วโมงจะเริ่มดูดีขึ้น

 

แต่ต้องอย่าลืมว่าเฟดเพิ่งปรับขึ้นดอกเบี้ยในรอบเจ็ดปีและย่อมมีผลต่อการเคลื่อนย้ายเงินทุนทั่วโลก ทองคำจึงยังถูกกดดันอยู่ตามแนวโน้มการแข็งค่าของค่าเงินสหรัฐฯการลดขนาดพอร์ตฝั่งซื้อจึงควรทำถ้าราคาดีดตัวขึ้นและตราบใดที่ราคาทองคำยังไม่สามารถทะลุ 1100-1120 เหรียญ ได้ และก็ไม่ควรเพิ่มน้ำหนักการชอต(ขาย)ตราบใดที่ราคาทองยืนประคองตัวเหนือ LOWใหม่ที่ 1045 เหรียญ ได้กลยุทธ์การลงทุนจึงเป็นในลักษณะเก็งกำไรในระยะสั้นเข้าไวออกไวเพราะในสัปดาห์นี้จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจแค่คืนวันอังคารและวันพุธ (ก่อนวันหยุดฝรั่ง) เน้นย่อซื้อเด้งขายไปก่อน หากดีดตัวไม่มีนัยยะสำคัญหรือแข็งแกร่งจริงไม่ข้าม 1100 เหรียญ

 

ก็อาจพิจารณาขายได้ อัตราค่าเงินบาทยังแกว่ง SIDEWAY /SIDEWAY UP ในกรอบเดิม 35.8-36.44 บาท แนวโน้มสั้นๆอ่อนค่าระยะกลางแข็งค่า ส่วนภาพรวมตลาดอื่นๆอย่างน้ำมันกำลังพยายามจะดีดตัวหลังจากถูกแรงเทขายตามข่าวที่ว่าสหรัฐฯออกกฎหมายอนุญาตส่งออกน้ำมันได้ครั้งแรกในรอบสิบๆปี หากราคาน้ำมันไม่ทำจุุุดต่ำอีกครั้งก็มีโอกาสฟื้นตัวดีดขึ้นแรงๆได้ ตลาดหุ้นทั่วโลกยังแกว่ง SIDEWAY หรือลงในระยะสั้น เพราะจากอดีดที่ผ่านมาทุกครั้งที่เฟดขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรก ตลาดหุ้นจะตกช่วงแรกๆแล้วจะขึ้นต่อในภายหลังในระยะกลาง ส่วน USD INDEX กำลังพักเพื่อจะพยายามดันขึ้นไปทดสอบ HIGH แถว 100 จุดอีกครั้ง หากไม่ทะลุข้ามได้ทองคำก็จะขึ้นได้ต่อไป

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20151221101531.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...