Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316328

ประจำวันที่ 30-12-2558

SCTGOLD

1929 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2558

spacer.gif

 

ราคาทองคำยังเคลื่อนไหว SLOW MOVE รับใกล้เทศกาลเทศกาลปีใหม่ที่วอลุ่มเบาบางในกรอบเล็กที่ 1064-1078 เหรียญ และมีกรอบใหญ่เป็นรูปสามเหลี่ยมในกราฟรายสี่ชม. (1048-1078 เหรียญ) รอการ BREAK OUT ด้านใดด้านหนึ่ง ภาพรวมใหญ่ยังเอียงไปทางลงตามนโยบายดอกเบี้ยของสหรัฐฯที่ช่วยค่าเงิน USD แข็งค่า อย่างไรก็ตามราคาทองคำมีความน่าจะเป็นที่อาจจะดีดตัวขึ้นก่อนแต่ไม่มากแล้วค่อยลง หรือจะค่อยๆลงไปเลย แต่ภาพใหญ่ยังเป็นเชิงลบ และน่าจะเป็นการลงชุดสุดท้ายแล้วจะเกิดการ STRONG REBOUND ดีดขึ้นแรงๆในกราฟรายสัปดาห์ โดยช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านวาณิธนกิจ (INVESTMENT BANKING) อย่าง Goldman Sachs

 

และค่ายอื่นตลอดจนกูรูทองคำอย่าง JIM ROGER ก็ยังมองว่าในปี 2559 ราคาทองคำจะหลุดระดับ 1000 เหรียญ

เพื่อจบการลงชุดสุดท้าย และเป็นโอกาสในการซื้อที่ดี ซึ่งหลังปีใหม่ทางเราจะมา UPDATE แนวโน้มชัดๆอีกที หลักการเก็งกำไรทองคำในปีหน้ายังคงเน้นการเทรดระยะสั้นเป็นหลักสะสมกำไรเป็นรอบสั้นๆคล้ายปีที่ผ่านมา ถ้าใครเล่นเป็นรอบจะได้กำไรมากกว่าคนถือยาวแล้วไม่ทำอะไร ปีหน้าต้องเก็งกำไรเป็นทั้งขาขึ้นและขาลง เมื่อราคาลงมาแรงๆค่อยเพิ่ม PORT ถือระยะกลาง ซึ่ง SCT จะเป็นเพื่อนนักลงทุนและคอยแนะนำแนวโน้มระยะสั้นให้ทุกวัน ถ้าท่านจับทางหรือทันเกมระยะสั้นได้ ท่านก็จะพิชิตตลาดได้

 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ตราบใดที่แกว่งในกรอบแนะนำเก็งกำไรระยะสั้นสะสมกำไรไปก่อน รอการ BREAKOUT ด้านใดด้านหนึ่งเพิ่มน้ำหนักการลงทุนตาม การดีดตัวลดพอร์ตให้น้อยลง หรือดีดตัวให้ขายนั่นเอง เพราะถ้าราคาทองไม่รีบขึ้นช่วงนี้และทะลุแนวต้าน 1078-1080 / 1088 เหรียญ ทองคำจะถูกกดดันและลงได้ต่อ ให้สังเกตที่ 1070 เหรียญ ทองคำต้องพยายามประคองตัวยืนจุดนี้ให้ได้เพื่อสะสมพลังขึ้นต่อ ภาพรวมตลาดอื่นๆก็คล้ายกับทองคำยังแกว่งตัวออกข้าง รอปัจจัยข่าวหรือรอวอลุ่มตลาดคึกคักในสัปดาห์หน้า สุดท้ายนี้สวัสดีปีใหม่ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับครอบครัว เดินทางปลอดภัย และประสบความสำเร็จในปีหน้าทุกวัน

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20151230095157.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...