Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316305

ประจำวันที่ 04-01-2559

SCTGOLD

1860 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 4 มกราคม 2559

spacer.gif

 

สวัสดีปีใหม่นักลงทุนทุกท่าน ขอให้ปีใหม่นี้ทุกท่านประสบความสำเร็จการลงทุน มีสุขภาพที่ดีและมีกำไรงอกงาม เริ่มต้นสัปดาห์แรกปีใหม่ทุกปีราคาทองคำส่วนใหญ่มักจะพยายามปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากแรงซื้อจากช่วงเทศกาลที่ผ่านมา ภาพรวมทองคำในปีนี้ยังคล้ายๆกับปีที่แล้วเป็นลักษณะการลงสลับดีดตัวแรงให้เก็งกำไรตามการเล่นข่าวของนโยบายดอกเบี้ยของเฟดและความตึงเครียดในตะวันออกกลาง หรือปัญหาเศรษฐกิจจากยุโรโซน ในสัปดาห์แรกของปีนี้ประเดิมด้วยตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

 

อย่าง ISM manufacturing PMI ในคืนนี้ และตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯเริ่มคืนวันพุธ-ศุกร์นี้ ซึ่งดูๆตัวเลขในสัปดาห์นี้คร่าวๆดูมีทั้งบวกและลบกับราคาทองคำ ดังนั้นความผันผวนจะเริ่มกลับมาในตลาดในคืนนี้และจะเป็นเช่นนี้ตลอดทั้งเดือน

ราคาทองคำปัจจุบันแกว่งตัวเป็นลักษณะสามเหลี่ยมในกราฟสี่ชม. คาดว่าตลอดทั้งสัปดาห์นี้จะแกว่งในกรอบ 1050-1077 เหรียญไปก่อน การ BREAKOUT ด้านใดด้านหนึ่งจะมีแรงส่งไปต่อในทิศทางนั้น ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาภาพการรีบาวน์ในทองคำ ราคาทองคำจะต้องทะลุ 1065-1068 ใน 1-2 วันนี้เพื่อไปทดสอบ 1077 เหรียญต่อไป

 

การดีดตัวไม่ข้ามแนวต้านที่ให้ไว้ให้พิจารณาขาย ภาพระยะสั้นเป็นการแกว่งตัวในกรอบสามเหลี่ยม ระยะกลางยังต้องมีการลงของทองคำอีกครั้งเพื่อรอการเข้าซื้อ สรุปเทรดระยะสั้นย่อซื้อเด้งขายสะสมกำไรไปก่อน ตัวเลขคืนนี้ของสหรัฐฯน่าจะออกมาดีเล็กน้อยไม่น่ากดดันทองมาก ภาพรวมตลาดอื่นๆ ค่าเงินบาทยังอ่อนค่าเหนือ 36 บาทกรอบ 35.9-36.33 บาท ค่าเงิน USD INDEX ยังแกว่ง SIDEWAY UP กรอบ 97.9-99.9 จุดจึงกดดันราคาทองให้ขึ้นแรงๆยาก ตลาดหุ้นทั่วโลกแกว่ง SIDEWAY เช่นเดียวกับน้ำมัน ที่มีแนวต้าน 39.6 เหรียญต่อบาร์เรล

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20160104095850.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...