Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316053

ประจำวันที่ 05-01-2559

SCTGOLD

1879 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 5 มกราคม 2559

spacer.gif

 

ราคาทองคำดีดตัวขึ้นตามคาดตามข่าวความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่กลุ่มมิตรประเทศซาอุที่ไม่พอใจอิหร่านและตัวเลขเศรษฐกิจของจีนที่อ่อนแอจึงทำให้เกิดแรงเทขายในตลาดหุ้นทั่วโลกแล้วโยกเงินเข้าพักที่ตลาดทองคำเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะสงบจึงยังมองแค่การดีดตัวระยะสั้นเพื่อรอการลงต่อในอนาคตเนื่องจากข่าวความตึงเครียดในตะวันออกกลางถือเป็นเรื่องปกติไม่ขยายวงกว้าง มิฉะนั้นราคาน้ำมันจะต้องดีดตัวแรงๆไปแล้ว แล้วสมัยนี้ตลาดผลิตน้ำมันก็ไม่ใช่แค่ในตะวันออกกลางอีกต่อไป หากในสัปดาห์นี้สถานะการณ์ความตึงเครียดยังไม่รุนแรง

 

ตลาดจะกลับมาโฟกัสตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯในวันพุธถึงวันศุกร์และ FED BEIGE BOOK เรื่องนโยบายดอกเบี้ยแทน ตอนนี้ได้แต่ลุ้นให้ทองคำทะลุข้าม 1085-1090 เหรียญขึ้นต่อให้ได้ ส่วนล่าสุดเช้านี้ราคาทองคำยังไม่สามารถยืนทะลุสามเหลี่ยมได้แถว 1078 เหรียญ แม้ว่าเมื่อคืนทะลุขึ้นมา 1084 เหรียญแต่โดนขายทำกำไรกดลงมาแถว 1072 เหรียญ ในคืนนี้ไม่มีตัวเลขประกาศ คาดว่าตลาดหุ้นยังจะวุ่นวายต่อไปทั้งสัปดาห์แล้วค่อยๆขึ้นต่อ เม็ดเงินบางส่วนน่าจะมาดันราคาทองคำต่อ ส่วนจะไปไกลแค่ไหนค่อยมาว่ากันอีกที

 

กลยุทธ์การเทรดเก็งกำไรยังให้น้ำหนักการรีบาวน์ระยะสั้นๆของราคาทองคำต่อไปโดยโซนแนวต้านแถว 1080-1090 เหรียญเป็นแนวต้านตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว มักจะมีแรงขายแถวบริเวณดังกล่าว หากราคาทองคำไม่ทะลุข้าม หรือไป 1100 เหรียญไม่ได้ทองคำจะเริ่มกลับมาเป็นขาลง วันนี้ราคาทองคำอาจแกว่ง SIDEWAY รอปัจจัยข่าวในกรอบ 1068-1085 เหรียญ ดังนั้นตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯจะต้องช่วยทองคำอีกแรงเพื่อทะลุแนวต้านดังกล่าวแถว1090/1100 เหรียญให้ได้ใช้กลยุทธ์ย่อซื้อเด้งขายไปก่อน ดูสถานะการณ์วันต่อวัน

 

ตลาดอื่นๆอัตราค่าเงินบาทอ่อนค่าช่วยราคาทองไทยคำเนื่องจาก USD ดีดตัวและตลาดหุ้นไทยร่วงตามตลาดจีนที่ลงหนักจนต้องปิดการซื้อขายเมื่อวานนี้ ทำให้ราคาทองไทยขึ้น 2 เด้ง คาดว่าค่าเงินยังอ่อนในกรอบที่ให้ไว้แต่แกว่งผันผวนได้ ตลาดน้ำมันยังผันผวน SIDEWAY กรอบ 39.5-37 เหรียญต่อบาร์เรล ตลาดหุ้นทั่วโลกลงหนักแต่ยังมองเป็นการย่อหรือ SIDEWAY ในกราฟใหญ่เพื่อรอขึ้นต่อในอนาคต

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20160105102859.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...