Jump to content
กระดานทองคำ

SCTGOLD

Members
  • Content Count

    666
  • Joined

  • Last visited

Blog Entries posted by SCTGOLD

  1. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 12 มกราคม 2559

     
    ราคาทองคำวันแรกของสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวลักษณะ SIDEWAY แต่ไม่สามารถดีดตัวทำจุดสูงใหม่แถว 1114 เหรียญ ได้ โดยเมื่อวานนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกแกว่งผันผวนมากโดยเฉพาะตลาดเอเซียที่เปิดลบแต่ปิดบวกจนมาถึงตลาดสหรัฐฯ การฟื้นตัวสั้นๆของหุ้นทำให้ค่าเงินในประเทศเหล่านั้นเเข็งค่า และมีเม็ดเงินบางส่วนจะถูกโยกออกจากตลาดทองถ้าหุ้นเริ่มฟื้นตัวจริง ดังนั้นให้จับตาตลาดหุ้นทั่วโลกว่าฟื้นตัวเมื่อไหร่ ถ้าใช่ให้ขายทองคำเก็งกำไรการย่อลงระยะสั้น ในทางกลับกันถ้าตลาดหุ้น น้ำมัน ยังไม่มีความแน่นอนหรือนักลงทุนยังวิตกว่าตลาดหุ้นจะตกจริงยาวๆ ราคาทองคำก็ยังมีโอกาสทะยานขึ้นไปทดสอบ HIGH แถว 1115-1120 เหรียญ หรือมากกว่าได้
     
    แนวจิตวิทยาที่ 1100 เหรียญ เป็นตัวแปรในการรักษาภาพเชิงบวกในสัปดาห์นี้ที่ใน 1-2 วันนี้ และราคาทองคำควรจะต้องดีดตัวขึ้นต่อเนื่อง แต่เท่าที่ดูเริ่มมองทรงจะลงพักฐานมากกว่าการขึ้นต่อ เพราะแรงขายเริ่มปรากฎเห็นเรื่อยๆและพยายามจะทำ LOWER LOW ของราคาในรายชั่วโมง หากราคาทองคำหลุดระดับ 1090 และ 1085 เหรียญ ทองคำจะเปลี่ยนเป็นขาลง ดังนั้นการเข้าซื้อต้องหนีไวและกำหนดจุด STOP LOSS ไว้ด้วยในวันนี้จะมีการประกาศตัวเลขของสหรัฐฯหลายตัวและคาดว่าจะออกมาดีเล็กน้อย เป็นลบกับราคาทองคำ ส่วนวันพุธจะมี FED BEIGE BOOK หรือแถลงการของเฟดสั้นๆ กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ ให้เก็งกำไรในลักษณะ SIDEWAY DOWN กรอบ 1085-1113 เหรียญ
     
    การดีดตัวเน้นการขาย แล้วรอซื้อคืนเมื่อย่อตัว โดยแนวต้านหลักยังเป็นโซน 1113-1120 เหรียญ ให้เปิดชอตถ้าราคายืน 1100-1105 เหรียญ ไม่ได้ ตลาดอื่นๆอย่างน้ำมันทำ LOWในรอบ 12 ปีที่ 32 เหรียญและดูเหมือนกำลังจะหาทางออกไม่ได้ แต่ลงมาลึกแบบนี้เดี๋ยวก็คงต้องฟื้นตัวระยะสั้นบ้าง ถ้ามีข่าวเศรษฐกิจออกมาขยายตัว ตลาดค่าเงิน USD ยังแกว่ง SIDEWAY เช่นเดิมรอปัจจัยนโยบายดอกเบี้ยจากเฟดเร็วๆนี้ เพราะต้นเดือนนี้ตัวเลขการจ้างงานนอกการเกษตรออกมาดีเกินคาดน่าจะมีการเล่นข่าวตัวเลขแรงงานเมื่อใกล้การประชุมเฟดแถวปลายเดือน ส่วนค่าเงินบาทเริ่มแข็งค่านิดๆตามการฟื้นตัวของหุ้นไทยตลาดหุ้นคาดยังรอตัวเลข TRADE BALANCEของจีนเช้าวันพุธถ้าไม่ดีตลาดหุ้นลงต่อและจับตาดูนโยบายของจีนจะทำไงให้เศรษฐกิจฟื้นตัว
     
     
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-017-0777


  2. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 25 มีนาคม 2558

     
    ราคาทองคำเมื่อวาน(24-03-58) ยังพยายามดีดตัวขึ้นต่อทำจุดสูงบริเวณ 1195 เหรียญ ก่อนจะเริ่มพักลงมาในช่วงเช้าวันนี้ โดยเริ่มมีสัญญาณอ่อนล้าในการขึ้นจากค่า MACD ในกราฟรายชั่วโมง คาดว่าวันนี้ราคาทองคำน่าจะแกว่ง SIDEWAY DOWN ซึมลงตลอดทั้งวันโดยมีแนวต้านที่ 1195-1200 เหรียญ ซึ่งจะผ่านยากหน่อยในวันนี้ แนวรับในวันนี้อยู่ที่ 1182 และ 1175 เหรียญ ซึ่งเป็นจุดทยอยซื้อสะสม เพื่อลุ้นการรีบาวนด์ต่อไปในสัปดาห์นี้ที่มีเป้าการดีดตัวแรกแถว 1200 เหรียญ ขึ้นไป
     
    อย่างไรก็ตามทองคำพยายามดันขึ้นมาหลายวันตามการพักฐานของ USD ซึ่ง USD ก็เริ่มจะฟื้นตัวบ้างแล้วเมื่อคืนนี้แต่ยังคง SIDEWAY พักฐานต่อ ตัวเลข CPI ที่ประกาศเมื่อคืนของสหรัฐฯ หรือดัชนีเงินเฟ้อก็เพิ่มขึ้นนิดหน่อยแต่ยังระดับต่ำที่ FED รับได้ จึงเป็นเชิงลบระยะกลางกับราคาทองคำ โดยปกติทองคำจะขึ้นเมื่อเงินเฟ้อสูงมากๆ ในคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขยอดขายสินค้าคงทนของสหรัฐฯ คาดว่าจะทำให้ราคาทองคำผันผวนได้บ้าง
     
    จึงสรุปได้ว่าวันนี้ทองคำอาจจะพักลงมาตั้งฐานก่อน เพื่อลุ้นการรีบาวนด์ต่อไปทดสอบแนวต้าน 1200 เหรียญ กลยุทธ์จึงเล่นเก็งกำไรระยะสั้น ย่อซื้อเด้งขาย การยืนระดับ 1190 เหรียญไม่ได้ราคาทองคำจะลงเพราะแรงขายเริ่มทยอย TAKE PROFIT ของนักลงทุนที่ซื้อในสัปดาห์ก่อน อัตราค่าเงินบาทไทยยังผันผวนแต่ในวันจะเอียงไปทางอ่อนค่า คาดว่าทองย่อ บาทจะอ่อนตาม หรือสลับกันไปจนสุดสัปดาห์
     
    ตลาดหุ้นไทยยังปิดลบซึ่งมักทำให้บาทอ่อนจากการขายหุ้นของต่างชาติ ราคาน้ำมันเริ่มฟื้นตัว ยุโรพยายามฟื้นตัวเช่นเดียวกับทองคำและซิลเวอร์ คงต้องดูอีกสักระยะว่าจะขึ้นแรงหรือ SIDEWAY แล้วลงต่อในเดือนหน้า โดยสั้นๆตอนนี้ยังมองว่าทองคำดีดตัวเพื่อลงต่อในระยะกลาง นักลงทุนจึงต้องวางแผนล่วงหน้าไว้ด้วยนะครับ
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111



  3. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 01 กุมภาพันธ์ 2559

     
    ภาพรวมตลาดทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นลักษณะการรีบาวน์โดยทำ HIGH แถว 1128 เหรียญ แม้ว่าตลาดหุ้น ค่าเงินสหรัฐและราคาน้ำมันจะเริ่มฟื้นตัวก็ตาม ในสัปดาห์นี้จะมีการประกาศตัวเลขที่สำคัญค่อนข้างเยอะทุกวัน และคาดว่าความผันผวนหรือการแกว่งตัวแรงจะปรากฎในทุกตลาดตลอดทั้งสัปดาห์ โดยให้จับตาตัวเลข US. ISM คืนนี้และคำแถลงของประธาน ECB วันพุธมีคำแถลงของ Bank of Japan (ที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาออกนโยบายดอกเบี้ยติดลบสำหรับเงินส่วนเกินที่ฝากกับ BOJ ส่งผลให้ตลาดหุ้นขึ้นกระจาย) ส่วนวันพุธมีตัวเลขการจ้าง ADP ของสหรัฐ ต่อด้วยวันพฤหัส Bank of England ประกาศนโยบายการคลัง และสุดท้ายคืนวันศุกร์กับการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกการเกษตรสหรัฐ NFP รวมๆแล้วตัวเลขที่จะประกาศและข่าวล้วนแต่ยากต่อการคาดเดาต่อราคาทองคำ ถึงแม้ว่าตัวเลขคาดว่าจะเป็นบวกกับทองนิดๆ แต่กลับมองว่าจะทำให้ราคาทองคำแกว่งตัว SIDEWAY หรือ SIDEWAY DOWN
     
    ตราบใดที่ราคาทองคำไม่สามารถข้ามHIGH แถว 1128 เหรียญอีกครั้งหนึ่ง การปรับตัวยืนเหนือ 1128 เหรียญจะเป็นภาพเชิงบวกที่ดีมาก แต่ตอนนี้ค่าเงิน USD ที่แข็งค่า ตลาดหุ้น/น้ำมันที่ฟื้นตัวจึงกดดันทองในเชิงลบ ประกอบกับค่าเงินบาทไทยแข็งค่าอย่างมีนัยยะจึงไม่ค่อยเป็นผลบวกต่อราคาทองไทยเท่าที่ควร กลยุทธ์ในการลงทุนให้เทรดเป็นรอบ 10-15 เหรียญในแต่ละวันเป็นหลักตามตัวเลขและข่าวที่ออก โดยแนวต้านหลัก 1125-1130 เหรียญ แนวรับ 1108 และ 1100 เหรียญ การหลุดต่ำกว่า 1100 เหรียญจะทำให้ภาพขาขึ้นเริ่มดูไม่ดี อัตราค่าเงินบาทไทยมีแนวรับที่ 35.10 บาทมีแนวต้าน 36 บาทคาดว่าแข็งค่าแบบ SIDEWAY UP ตลาดหุ้นยังน่าจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องแบบ SIDEWAY UP เช่นกันเพราะเงินไหลเข้าไทย ส่วนน้ำมันน่าจะ SIDEWAY หรือ SIDEWAY UP เช้าวันนี้จีนประกาศตัวเลขการผลิต PMI ซึ่งออกมาน้อยกว่าคาดเล็กน้อยทำให้หุ้นเอเซียลบและบาทอ่อนค่าเล็กน้อย เพราะตัวเลขนี้ต่ำแสดงว่าจีนยังไม่ฟื้น ทองคำจึงรีบาวน์เล็กน้อยจากคืนวันศุกร์
     
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-017-0777


  4. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 1 มีนาคม 2559

     
    ราคาทองคำยังแกว่งตัวพักฐานออกด้านข้างท่ามกลางความวุ่นวายในตลาดโลก ค่าเงินสหรัฐฯดีดตัว ค่าเงินยุโรตกหนักมาหลายวัน ตลาดหุ้นผันผวนอีกรอบ ลักษณะแบบนี้เป็นอาการของความไม่นิ่งขาดเสถียรภาพของตลาด โดยเฉพาะจีนที่กำลังถูกจับตาว่าเข้าขั้นวิกฤตหรือไม่ เพราะเศรษฐกิจชะลอตัวมาเป็นหลายปี ข่าวแง่ลบออกมาเรื่อยๆ ไหนจะสงครามการเงินที่จีนสู้ปกป้องค่าเงินกับกองทุนเก็งกำไร นักเศรษฐศาสตร์เกรงว่าปัญหาเหล่านี้จะลามไปเศรษฐกิจทั่วโลกที่ยังอ่อนแอ ภาวะแบบนี้ทองคำจึงได้เปรียบท่ามความสับสน
     
    ในวันนี้จะมีตัวเลขทยอยประกาศเรื่อยๆ โดยเฉพาะเช้านี้มีตัวเลขการผลิตของจีน ถ้าออกมาดี จะเป็นผลบวกกับหุ้นทั่วโลก ส่วนกลางคืนเป็นตัวเลขสหรัฐฯที่คาดว่าจะดี เป็นลบกับทอง ถัดไปพรุ่งนี้ตัวเลขการจ้างงานซึ่งจะมีทั้งบวกกับลบกับทองคำโดยในทางเทคนิคทองคำยังมีแนวรับสำคัญแถว 1200-1210 และ 1220 เหรียญ แนวต้านหลัก 1240 และ 1250 เหรียญ ยังให้น้ำหนักการแกว่งของราคาทองคำให้เล่นรอบไปก่อนหรือ SIDEWAY จนกว่าจะหลุดแนวจิตวิทยา 1200 เหรียญ
     
    กลยุทธ์การลงทุนเทรดเป็นรอบ ย่อซื้อเด้งขาย ตามการพักฐานช่วงนี้ หากราคาทองยืน 1240 เหรียญไม่ได้อาจจะถดลงมาตั้งฐานใหม่ตามแนวรับที่ให้ และเก็งกำไรตามข่าวหรือปัจจัยที่ออกมารายวัน รอตัวเลขการงานคืนวันศุกร์นี้ซึ่งจะมีผลต่อการประชุมเฟดกลางเดือนนี้ คาดว่าทองคำจะแกว่งระดับ 30-40 เหรียญกรอบ 1200-1240 เหรียญ ส่วนค่าเงินบาทแข็งค่าเล็กน้อยตามเงินทุนไหลเข้าทั้งๆที่ค่าเงินสหรัฐฯแข็ง ส่วนน้ำมันแกว่ง SIDEWAY UP เช่นเดียวกับหุ้น
     
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-017-0777


  5. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 01 มิถุนายน 2558
     
    ในสัปดาห์ที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวของราคาทองคำเป็นรูปทรงที่ดูเป็นเชิงลบอยู่นิดหน่อย แม้ว่าราคาทองคำยังแข็งแกร่งที่ยืนเหนือระดับแนวรับ 1180 เหรียญได้ตลอดทั้งสัปดาห์ การแกว่งตัวของราคายังคงเป็นในลักษณะ SIDEWAY ในกรอบ 1180-1200 เหรียญเช่นเดิม รอปัจจัยใหม่เข้ามาในตลาดโดยเฉพาะในสัปดาห์นี้จะมีการประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจค่อนข้างเยอะและถี่ทุกวัน HIGHLIGHT อยู่ที่ FED BEIGE BOOK ดึกวันพุธและตัวเลขการจ้างงานตั้งแต่วันพุธจนวันศุกร์ คาดว่าในสัปดาห์นี้ตลาดจะแกว่งตัวค่อนข้างแรง และเลือกแนวโน้มว่าจะขึ้นต่อหรือปรับตัวต่ำกว่า 1180 เหรียญ
     
    กลยุทธ์การลงทุนเราเลือกให้เก็งกำไรในลักษณะ SIDEWAY DOWN ตามการแกว่งตัวขาลงเนื่องจากราคาทองคำยังทรงตัวต่ำกว่าระดับ 1200 เหรียญ โดยทองคำจะเป็นเปลี่ยนเป็นเชิงบวกเมื่อปรับตัวเหนือระดับ 1225 เหรียญ หรือหยุดตกเมื่อยืน 1200 เหรียญ ได้ การหลุดต่ำกว่าแนวรับ 1180 เหรียญ จะทำให้ราคาทองตกลงได้อีกพอสมควร
     
    การปรับกลยุทธ์การเก็งกำไรของนักลงทุนจึงขึ้นอยู่กับแนวรับและแนวต้านที่ 1180 และ 1200 เหรียญ ตามการ BREAKOUT ส่วนอัตราค่าเงินบาทยังอ่อนค่าตามการแข็งค่าของค่าเงิน USD คาดว่าจะยังอ่อนค่าต่อไปทดสอบแนวต้าน 34 – 34.25 บาท แนวรับแรก 32.6 และแนวรับหลักที่ 32.2 บาท ในคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขจากฝั่งสหรัฐฯหลายตัวคาดว่าจะเกิดการความผันและแกว่งตัวตามผลของตัวเลขที่ออกหลายตัวมีทั้งบวกและลบกับราคาทองคำ
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111
     

  6. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 01 กรกฎาคม 2558

     
    ในที่สุดกรีซก็ผิดนัดชำระหนี้ IMF จนได้ ทั้งที่เมื่อคืนพยายามยื่นข้อเสนอใหม่ในนาทีสุดท้าย การผิดนัดชำระหนี้และการควบคุม CAPITAL CONTROL ด้วยการแช่แข็งเงินในระบบจนกว่าจะมีการลงประชามติในวันอาทิตย์นี้ จึงเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่ากรีซมีปัญหาในเรื่องเครดิต และอาจจะต้องออกจากกลุ่ม EUROZONE ในอนาคต แต่ในปีนี้กรีซยังต้องพึ่ง ECB ไปก่อน มีข่าวจากการสุ่มตัวอย่าง ถามคนในชาติกรีซคร่าวๆพบว่าไม่อยากออกจากกลุ่ม EUROZONE ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง กรีซอาจจะต้องเลือกตั้งใหม่และเข้าสู่กระบวนการต่อรองหนี้ก้อนโตใหม่อีกรอบ เพราะใน 1-2 เดือนข้างหน้า หนี้ที่จะครบดิวจากพันธบัตรของกรีซ ที่จำเป็นจะต้องต่ออายุหรือ ROLL OVER อีกจำนวนมหาศาลมากกว่าหนี้ IMF งวดนี้ ดังนั้นตลาดโลกจึงจะต้องจับตาการโหวตในวันอาทิตย์นี้
     
    ภาพรวมราคาทองคำไม่ได้ดีดตัวลุ้นจากความไม่แน่นอนเมื่อวานนี้ เพราะนักลงทุนซึมซับข่าวเรื่องกรีซระดับหนึ่งและค่าเงิน EURO ตก ค่าเงิน USD ดีดตัว ราคาทองคำจึงย่อลงมาที่ 1166 เหรียญ ตอกย้ำภาพรวมเชิงลบต่อไปในเดือนนี้ คาดว่าราคาทองคำน่าจะแกว่งในกรอบ SIDEWAY ในกรอบ 1162-1190 เหรียญ ในสั้นๆนี้แล้วค่อยตก การดีดตัวยังแนะนำขาย และเปิดสถานะชอตในโซนสูง แล้ววาง STOP แถว 1200-1206 เหรียญ
     
    ภาพรวมที่อ่อนแอของทองคำจึงตอกย้ำแนวโน้มขาลงแบบ SIDEWAY DOWN อย่างไรก็ตามในคืนวันนี้กับพรุ่งนี้ตลาดจะหันมามองตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯซึ่งจะสร้างความผันผวนได้อีก ในคืนนี้มีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจคาดว่าจะใกล้เคียงเดิมหรือเชิงลบเล็กๆกับราคาทองคำ กลยุทธ์ขายเมื่อเด้งตั้งแต่ 1183-1190 เหรียญ ไปก่อน แนวรับ 1162 เหรียญ เป็นจุดที่สำคัญหากหลุดลงตรงนี้คงจะลงต่ออีกพอสมควร นั่นแสดงว่าตลาดมองว่าทองไม่ใช่ SAFE HAVEN หรือสินทรัพย์ปลอดภัยในตอนนี้แล้ว ค่าเงินบาทยังอ่อนค่าแกว่งตัวในกรอบเดิมที่ให้ไว้
     
     
    http://www.sctgold.com/
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111


  7. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 01 ธันวาคม 2557

     
    ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาแม้จะเป็นเทศกาลวันหยุดแต่เมื่อราคาทองคำแสดงความอ่อนแอจากข่าวสวิสโหวตไม่เอาทองและOPEC คงกำลังการผลิตเท่าเดิมซึ่งเป็นผลเชิงลบกับทองทันที จนเริ่มมีแรงขายตามอย่างต่อเนื่องและหลุดเส้น UPTREND ของทองแถว 1175 เหรียญมาปิดคืนวันศุกร์แถว 1169 เหรียญและลงกิน STOP จนลงลึกอยู่ที่ 1145 เหรียญเศษ/ ซิลเวอร์ทำ LOW ใหม่อีกครั้งในเช้าวันนี้หลังผลการโหวตไม่ต้องการให้ธนาคารกลางสวิสฯซื้อทองคำเพิ่ม 15 ตันใน 5 ปีเมื่อคืนดึกที่ผ่านมา
     
    ภาพรวมในระยะสั้นและกลางของทองคำเข้าสู่เชิงลบอีกครั้งหนึ่ง โดยในสัปดาห์นี้หากทองคำหลุด LOW แถว 1131 อีกครั้งทองคำจะลงแรงและหลุด 1100 เหรียญ หากมีแรงซื้อกลับแถว 1135-1145 เหรียญกลับมาทองคำก็ยังพอจะมองว่า SIDEWAY เพื่อขึ้นต่อได้หรือรีบาวน์ระยะสั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงกลางถึงปลายสัปดาห์นี้จะมีตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯหลายตัวประกาศส่วนใหญ่คาดว่าจะดีขึ้น และไม่ดีกับทอง
     
    นอกจากนี้จะมีคำแถลงเฟด BEIGE BOOK และนโยบายดอกเบี้ยและการเงินของประธาน EUROZONE เจ้าเดิม ที่เน้นการอัดฉีดซื้อสินทรัพย์เสริมความคล่องตัวที่ทำให้ค่าเงินยุโรต่ำต้อย และดึงทองคำลงไปด้วย ภาพรวมทองคำในสัปดาห์นี้จึงมีแต่ทรงกับทรุด SIDEWAY หรือ SIDEWAY DOWN กลยุทธ์การลงทุนจึงเน้นการขายเมื่อดีดตัว หรือซื้อเก็งกำไรสั้นๆช่วงรีบาวน์ตอนทองลงแรงๆและไม่หลุด LOW เก่า 1131 เหรียญ สรุปสัปดาห์นี้เก็งกำไรระยะสั้นๆไปก่อน เด้งขายย่อซื้อ
     
    เนื่องจากหากทองคำไม่ลงลึกจริงทองคำจะดีดตัวรีบาวน์ได้อยู่ โดยในวันนี้กลยุทธ์การลงทุนจะมาขายช่วงลงลึกก็ไม่เหมาะรอการรีบาวน์หลังตลาดรับข่าวได้และไม่หลุด 1135-1145 เหรียญซึ่งเป็นแนวรับใหญ่และสำคัญกับแนวโน้มทองในระยะกลาง แนวต้านอยู่ที่ 1165 เหรียญที่เป็นจุดเปิด GAP ลงมา คาดว่ามีโอกาสขึ้นไปปิด GAP ได้มิฉะนั้นทองจะลงอีกเยอะมาก แนวต้านถัดไปจะเป็นแถว 1170-1176 เหรียญซึ่งเป็นเส้น UPTREND ที่หลุดลงมา
     
    หากทองคำไม่สามารถขึ้นมายืนเหนือเส้นดังกล่าว ทองคำยังเป็นภาพเชิงลบต่อไป คืนนี้จะมีประกาศตัวเลขสหรัฐฯไม่กี่ตัวและใกล้เคียงที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ราคาจึงน่าจะทรงๆ อัตราค่าเงินบาทไทยอ่อนค่าเนื่องจาก USD รีบาวน์ ต้านสำคัญ 32.93-33 บาท แนวรับ 32.65-32.7 บาทเหมือนสัปดาห์ก่อน และค่าจะแกว่งแถวนี้ต่อไป การอ่อนค่าเหนือแนวต้านที่ให้ไว้จะเริ่มแนวโน้มอ่อนค่าต่อพร้อมกับสัญญาณกลับตัวด้วยซึ่งไว้ใกล้จะ UPDATE อีกครั้ง‏
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111
     
     
    01-12-14-1.pdf
  8. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 02 กุมภาพันธ์ 2559

     
    ราคาทองคำเมื่อวานนี้ยังแกว่งตัวในเชิงบวก ตามการชะลอการขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลกและราคาน้ำมันที่ข้าม 35 เหรียญ ไม่ได้และยังขาดข่าวดีสนับสนุน โดยเฉพาะดึกๆตัวเลขการผลิตของสหรัฐฯต่ำกว่าคาด ทำให้หุ้นย่อทองดีด โดยราคาทองคำได้ทำ HIGH ใหม่อีกครั้ง แต่ภาพรวมรายชั่วโมงเริ่มมีสัญญาณการพักฐานให้เห็นบ้าง เนื่องมาจากราคาทองคำซิกแซกขึ้นมาทดสอบโซนแนวต้าน 1125-1130 เหรียญ ซึ่งเป็นเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันอีก วาระหนึ่ง โดยในวันนี้หากราคาทองคำยืนระดับเหนือ 1130 เหรียญได้ ภาพระยะกลางก็จะกลับมาเป็นบวก อีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามราคาทองคำที่ขึ้นมาตั้งแต่ปีใหม่ล้วนแต่มาจากการโยกพักเงินหนีจากตลาดหุ้นและน้ำมัน หากภาวะตลาดหุ้นยังไม่ชัดเจนในการฟื้นตัวหรือไม่ขึ้นแรงๆ ราคาตลาดทองคำก็จะแกว่ง SIDEWAY UP ในส่วนของเม็ดเงินที่ไหลกลับเข้าประเทศไทยเพื่อลงทุนหุ้นและพันธบัตรทำให้ค่าเงินบาทแข็งอย่างมีนัยยะมาตลอดตั้งแต่สัปดาห์ก่อน
     
    กลยุทธ์การเก็งกำไรทองไทยจึงหมั่นเข้าไวออกไวเพราะค่าเงินบาทแข็งค่าเรื่อยๆจะมีอ่อนค่าก็เพียงระยะสั้นประกอบกับในสัปดาห์นี้ตัวเลขเศรษฐกิจทั่วโลกออกค่อนข้างเยอะ (โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯที่เริ่มประกาศคืนวันพุธถึงศุกร์)คาดว่าเป็นบวกกับทองส่วนใหญ่ ราคาทองโลกน่าจะแกว่งผันผวนระดับ 15-20 เหรียญ ซึ่งเหมาะกับการเทรดระยะสั้นในลักษณะสะสมกำไรได้ทั้งสองขาเลย แต่ต้องระวังแรงเทขายหากราคาทองคำไม่สามารถขึ้นต่อไปได้ ในวันนี้มีประเทศออสเตเรียจะประกาศอัตราดอกเบี้ยคาดว่าเท่าเดิม นอกจากนี้ให้ดูการพักฐานของตลาดหุ้นทั่วโลกต่อไปว่าจะแกว่งเพื่อขึ้นหรือร่วงแรง แต่มองเชิงบวกกับหุ้นกำลังพักฐานสั้นๆช่วงนี้แล้วฟื้นตัวค่อยๆขึ้นและมองราคาน้ำมันจะแกว่งตัวออกข้าง ด้านทองคำวันนี้ แนวรับ 1110-1112เหรียญ แนวต้านโซนเดิมมีความเป็นไปได้ที่จะ SIDEWAY ให้เทรดสั้นๆ ยังให้น้ำหนักการขายมากกว่าเพราะได้แรงทดจากค่าเงินบาทและมองภาพระยะกลางที่ค่าเงินบาทจะแข็งค่าต่อเนื่องไป 35 บาทหรือมากกว่า ตราบใดที่บาทแข็งค่าต่ำกว่า 36 บาท
     
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-017-0777


  9. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 02 กุมภาพันธ์ 2558

     
    สัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำได้พักฐานภายหลังผลการประชุม FOMC ซึ่งก็ยังเหมือนที่ผ่านมาแต่มีเนื้อหาโน้มเอียงไปว่าจะขึ้นดอกเบี้ยแน่ ทำให้นักลงทุนมองภาพรวมทองคำเชิงลบในระยะกลาง ส่วนระยะสั้นๆยังพักฐานเพื่อรอการขึ้นต่อ แต่ผันผวนค่อนข้างมากเห็นได้จากการลงแรงในคืนวันพฤหัสและพื้นตัวอย่างรวดเร็วกลับขึ้นมาที่เดิมแถว 1283 เหรียญ
     
    ในคืนวันศุกร์ทั้งที่ไม่มีปัจจัยอะไรที่สำคัญมีเพียงตัวเลข GDP และตัวเลขการบริโภคสหรัฐที่ออกมาไม่ดี คาดว่าทองคำยังพักฐานในลักษณะผันผวนขึ้นลงไปมา SIDE WAY ระหว่าง 1245-1297 เหรียญเพื่อรอตัวเลขการผลิตและการจ้างงานที่จะทยอยออกเกือบทุกวันตลอดสัปดาห์เพื่อกำหนดทิศทางต่อไป
     
    กลยุทธ์การลงทุนจึงเข้าลงทุนระยะสั้นๆไปก่อนในลักษณะการย่อซื้อเด้งขาย หรือขายเมื่อระดับสูงแล้วย่อตัวซื้อคืน การย่อตัวลงแรงๆลึกจึงยังน่าสะสมเพื่อเก็งกำไรระยะสั้น โดยหากทองคำยืนระดับ 1300 เหรียญก็พร้อมจะ TAKE OFF ขึ้นต่อไปทดสอบ 1330-1340 เหรียญ การหลุดระดับ 1240 เหรียญจะเป็นตลาดขาลงต่อไป
     
    ในคืนนี้ก็จะมีตัวเลขการผลิต ISM และตัวเลขการจับจ่ายใช้สอยซึ่งคาดว่าจะดีเล็กน้อยก็อาจทำให้ทองย่อได้ อัตราค่าเงินบาทช่วงสั้นๆนี้ยังอ่อนค่าโดยมีกรอบอยูที่ 32.50-32.85 บาท ส่วนน้ำมันเริ่มฟื้นตัวบ้างเล็กน้อย ค่าเงินยุโรยังรีบาวด์เพื่อรอการย่อตัวลงในอนาคต ซิลเวอร์ดีดตัวแต่ไม่มากเท่าทอง หุ้นทั่วโลกยังแกว่ง SIDE WAY รอทิศทางต่อไป คาดว่าทุกตลาดให้น้ำหนักตัวเลข NON FARM PAYROLL ที่จะประกาศในคืนวันศุกร์นี้ สรุปการเก็งกำไรเป็นรอบๆสั้นๆจึงเหมาะสม
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111


  10. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 2 มีนาคม 2559

     
    ราคาทองคำยังแกว่งตัวพักฐานในกรอบสามเหลี่ยมใหญ่ในกรอบราคา 1210-1250 เหรียญ โดยช่วงนี้ราคาทองคำจะสวิงตัวค่อนข้างแรงตามความผันผวนของตลาดต่างๆในโลก โดยเมื่อวานนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกปิดเขียวจากตัวเลข ISM ที่ดีของสหรัฐฯ น้ำมันค่อยๆขึ้นจากการคาดกันว่าใกล้บรรลุการตกลงกันลดการผลิต ค่าเงินสหรัฐฯแข็งค่า
     
    ทองคำจึงพักฐานลงมาอีกรอบ แม้ว่าเมื่อวานพยายามจะทะลุแนวต้านที่ 1250 เหรียญก็ตาม โดยกองทุน SPDR ยังซื้อสะสมทองคำทุกวันต่อเนื่องซึ่งถือเป็นเชิงบวกในระยะกลางของทองคำ ในวันนี้จะมีตัวเลขการจ้างงาน ADP สหรัฐฯประกาศคาดว่าน้อยลงเป็นบวกกับทองคำ
     
    กลยุทธ์การลงทุนเก็งกำไรในกรอบสามเหลี่ยม ย่อซื้อเด้งขาย แนวรับตั้งแต่ 1210-1220 เหรียญ ส่วนแนวรับที่สำคัญคือ 1200 เหรียญหากหลุดถือเป็นภาพเชิงลบทันทีในระยะสั้น แนวต้าน 1235-1240 เหรียญ คาดว่าราคาทองคำช่วงนี้จะแกว่งในกรอบ 1215-1240 เหรียญไปก่อนเพื่อรอตัวเลขการจ้างงานวันศุกร์
     
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-017-0770


  11. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558

     
    บทสรุปของทองคำในเวลานี้คือเชิงลบขาลงทั้งในระยะสั้นและกลาง แม้ว่าบางคนอาจมองว่าทองคำกำลังขึ้นหลังจากพักฐานมาหลายปี สั้นๆทองคำกำลังพยายามจะฟื้นตัวหลังจากปรับตัวลดลงแบบม้วนเดียวจากระดับ 1300 เหรียญ ในช่วงต้นปีโดยไปตั้งฐานอยู่ที่ 1190-1200 เหรียญ และประสบความสำเร็จด้วยการไม่หลุดระดับ 1200 เหรียญ มาหลายวันทำการ
     
    บทพิสูจน์ทองคำในเวลานี้คือต้องทะลุระดับ 1220 และ 1229 เหรียญให้ได้ก่อนจึงจะเรียกแรงซื้อใหม่ๆเข้ามาได้ เพราะสิ่งแวดล้อมที่จะส่งเสริมทองคำตอนนี้ไม่ค่อยดีมากนักไม่ว่าจะเป็นน้ำมัน ทองแดง เหล็ก พันธบัตรสหรัฐและค่าเงินยุโรที่อ่อนแอร่วมกัน ข่าวเชิงลบรายวันก็เหลือน้อยไม่ว่าจะเป็นกรีซที่ได้รับต่ออายุเงินกู้ไปอีกสี่เดือน
     
    ความตึงเครียดในยูเครนที่จำกัดกรอบ ล้วนแต่ทำให้ทองขึ้นได้ก็เพราะแรงดีดตัวระยะสั้นเพื่อรอการตกลงต่อไปในระยะกลางตามความกังวลนโยบายการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ในช่วงกลางปีนี้ ในสัปดาห์นี้มีตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ ประกาศตั้งแต่คืนวันพุธและการแถลงนโยบายการคลังของ EURO ZONE ตลอดจน BEIGE BOOK ของ FED
     
    ดังนั้นในสัปดาห์นี้คาดว่าราคาทองคำจะผันผวนและเคลื่อนตัวอย่างรุนแรงได้ตลอดทุกวัน สงครามการเงินระหว่าง USD กับคู่กรณีทั่วโลกยังดำเนินการต่อ โดยค่าเงิน USD ยังมีแนวโน้มแข็งค่าต่อไปภายหลังจากเสร็จการพักฐานสั้นๆมาหลายสัปดาห์ เงินสกุลอื่นและทองคำจึงต้องระวังไว้ให้ดี เพราะอาจจะมีแรงขายเพื่อไปเก็งกำไรเงิน USD และตลาดหุ้นทั่วโลกที่ล้นไปด้วยเม็ดเงิน QE หรือที่แย่งกันพิมพ์เสริมสภาพคล่อง (แต่ไม่ได้ไปถึงรากหญ้า)
     
    ดันกู้มาปั่นราคาหุ้นและซื้อพันธบัตรกินผลต่างดอกเบี้ยแทน เหมือนเมืองไทยในสัปดาห์ก่อนหลังประธาน FED แถลงรัฐสภาจะยังไม่ทำอะไร เม็ดเงินจากต่างชาติก็เข้ามาซื้อพันธบัตร BONDS จนทำให้เงินบาทแข็งค่าอย่างรวดเร็วผิดปกติ ทั้งๆที่ตลาดหุ้นลดลง (คงมองว่าราคาหุ้นขึ้นมาเยอะ รอดูทิศทางอีกระยะ) คาดว่าในสัปดาห์นี้ค่าเงินบาทจะยังแกว่งตัวในกรอบ 32.20-32.60 บาท
     
    สรุปได้ว่าช่วงนี้ให้เก็งกำไรทองในทิศทาง SIDE WAY เล่นสั้นๆหรือ SIDE WAY DOWN โดยแนวต้านเดิม 1220 และ 1230 เหรียญตามลำดับ ยืนไม่ได้จะลงต่อ แนวรับ 1200 และ 1190 เหรียญ หลุดลงมาเตรียม STOP 1190 หรือ 1180 เหรียญและเปลี่ยนมาเล่นขาลงแทนคือเปิดสถานะขาย ทองควรจะต้องขึ้นข้ามแนวต้านในสัปดาห์นี้ให้ได้
     
    แต่เริ่มยากเพราะผ่าน 1220 เหรียญ ไม่ได้สองครั้งซึ่งดูไม่ค่อยดีนัก คืนนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจออกไม่มากในฟากสหรัฐฯคาดว่าจะใกล้เคียงเดิม ราคาจึงแกว่งไปในกรอบ 1200-1220 เหรียญไปก่อน ดังนั้นไม่หลุด 1200 เหรียญ เล่นสั้นไปก่อน แต่สัปดาห์นี้ต้องระวังค่าเงินบาทด้วยเพราะจะผันผวน
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111


  12. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 02 มิถุนายน 2558
     
    ราคาทองคำแกว่งตัวค่อนข้างแรงตามคาด เนื่องจากข่าวลือว่ากรีซกับ IMF บรรลุข้อตกลงร่วมกัน โดยราคาทองดีดตัวเล่นข่าวนี้ไปถึงระดับ1203 เหรียญ ก่อนย่อตัวร่วงลงมาเท่าเดิม แสดงให้เห็นถึงว่าตลาดทองอ่อนไหวในภาวะตอนนี้ ภาพรวมการที่ราคาตกลงมาที่เดิมแสดงว่าทองคำยังเคลื่อนไหวแบบSIDEWAY DOWN และเป็นเชิงลบต่อไป ในวันนี้คาดว่าราคายังแกว่งตัวแบบเมื่อวานในกรอบ 1180-1203 เหรียญ
     
    กลยุทธ์ยังเก็งกำไรระยะสั้นในกรอบรอการ BREAK OUT อีกครั้ง ค่าเงินUSD ยังแข็งแกร่ง ค่าเงินยุโรตกลงต่อ ในคืนนี้สหรัฐฯจะมีตัวเลขประกาศไม่มากอาจทำให้ราคาทอง SIDEWAY เช่นเดิม แต่วันถัดๆไปจะมีความสำคัญมากทุกวัน คาดว่าสัปดาห์นี้จะแกว่งตัวผันผวนทุกวัน ยากที่จะคาดเดายาวๆ การเก็งกำไรเน้นย่อซื้อเด้งขายตราบใดยังยืนระดับ 1180 เหรียญ ในระยะสั้นๆ ค่าเงินบาทยังแกว่งตัว SIDEWAY ผันผวนเช่นเดิม แต่ยังมีทิศทางในแนวโน้มอ่อนค่าไปที่ 34 บาท สรุปได้ว่าทิศทางทองช่วงนี้ยังเป็นเชิงลบต่อ เว้นแต่จะกลับมายืนข้ามระดับ 1205 เหรียญได้
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111
     

  13. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 02 กรกฎาคม 2558

     
    ราคาทองคำอ่อนแอลงอย่างต่อเนื่องเนื่องจากนักลงทุนเริ่มคลายกังวลปัญหากรีซและรับข่าวกรีซมาพอสมควร ตลาดหุ้นจึงรีบาวน์ คงตั้งตารอการลงประชามติในวันที่ 5 และรอตัวเลขการจ้างงานในวันนี้โดยเฉพาะ NON FARM PAYROLL ที่เลื่อนมาประกาศวันนี้เนื่องจากคืนพรุ่งนี้ตลาดสหรัฐปิดทำการ โดยส่วนหนึ่งที่ราคาทองลดลงเพราะเมื่อคืนตัวเลขสหรัฐฯที่ออกมาค่อนข้างดีจึงกดดันราคาทองลง ในคืนนี้มีประกาศตัวเลขการจ้างงานที่คาดว่าจะผสมดีและไม่ดี จึงจะทำให้ราคาทองแกว่งตัวแรงหรือผันผวนขึ้นบนลงล่าง ในช่วงการประกาศดังกล่าว
     
    กลยุทธ์การลงทุนจับตาดูกรีซว่ามีอะไรคืบหน้าบ้างไหมเนื่องจากกรีซก็ยังพยายามยื่นข้อเสนอกับเจ้าหนี้เรื่อยๆ การเก็งกำไรระยะสั้นจึงเหมาะสม ในรูปแบบ SIDEWAY DOWN ในกรอบใหญ่ กรอบเล็ก SIDEWAY ดู 1162 เหรียญ ไม่หลุดจะดีดตัว ส่วนแนวต้านมี 1177 และ 1185 เหรียญ การเด้งเป็นการดีดตัวเพื่อลงต่อ แต่จะดีดตัวแรงหรือไม่ต้องตามปัจจัยตัวเลขการจ้างงานและประเด็นใหม่จากกรีซ หากไม่มีอะไรมากทองจะเริ่มลงเรื่อยๆ ยิ่งหากหลุดแนวรับ 1162 เหรียญ จะดูไม่ดี ภาพรวมน้ำมันร่วง ทอง ซิลเวอร์ ค่าเงินยุโรลง USD ดีดตัว ตลาดหุ้นรีบาวนด์ ค่าเงินบาททรงอ่อนค่าสลับแข็งค่านิดหน่อย สรุปเก็งกำไรทองคำลุ้นรีบาวน์หากไม่หลุด 1162 เหรียญ รอขายเมื่อราคาดีดตัว หรือเปิดสถานะชอตเมื่อราคาดีดตัวขึ้นเยอะๆ
     
     
    http://www.sctgold.com/
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111


  14. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 2 กันยายน 2558

     
    ราคาทองคำแกว่งตัวขึ้นแต่เช้าเมื่อวานเนื่องจากตัวเลขยอดผลิตของจากผู้ผลิตจีนต่ำสุดในรอบหลายปี และไปทดสอบแถว 1150 เหรียญ เมื่อคืนนี้ เพราะค่าเงิน USD และตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงต่อตามความกังวลดังกล่าว เงินบางส่วนจึงเข้ามาหลบที่ทองคำ แต่ก็เริ่มโดนแรงขายทำกำไรกดราคาลงมาต่ำกว่า 1140 เหรียญ อย่างที่เรียนไว้เมื่อวานช่วงเวลานี้ทองคำสามารถแกว่งผันผวนในลักษณะเช่นนี้ได้ทุกวันตามข่าวและตัวเลขที่จะประกาศตลอดเวลา โดยทองคำช่วงที่ผ่านมายังเป็นทรงรีบาวน์ขึ้นมามากกว่าขึ้นจริง ภาพรวมน่าจะแกว่งกรอบ 1115-1150 เหรียญ รอ FED และหากราคาทองคำยืนระดับ 1150 เหรียญได้จะดันขึ้นได้ต่อ
     
    และจะกลับมาเป็นกระทิงอีกครั้งเมื่อข้ามระดับ 1170 เหรียญ ตรงกันข้ามหากราคาทองคำยืนระดับ 1140-1145 เหรียญไม่ได้และ MACD รายวันตัดลง ทองคำก็จะลดลงได้ต่อตามแบบ SIDEWAY DOWN วันนี้จึงต้องลุ้นกันต่อว่าทองคำจะขึ้นไปทดสอบ 1150 เหรียญ ได้หรือไม่ซึ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขเยอะไม่ว่าจะเป็นตัวเลขการจ้างงาน ADP และ BEIGE BOOK จาก FED ตีหนึ่งคืนนี้ การเทรดช่วงนี้อาจยากนิดหน่อย การเก็งกำไรจึงต้องเล่นสั้นกำไรนิดหน่อยแล้วออก หรือเทรดสั้นๆไวๆ เด้งขาย ย่อซื้อปิด คาดว่าแนวโน้มจะเริ่มชัดเจนคืนนี้จากข่าวและตัวเลข ซึ่งตัวเลขการจ้างงานคาดว่าจะดีและเป็นลบการทองคำ
     
    ส่วน BEIGE BOOK ก็สำคัญว่าจะมีประโยคไหนชี้นำเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยเมื่อไหร่ หากคำแถลง FED ออกมายังเปิดกว้างการขึ้นดอกเบี้ยในคืนนี้ก็จะกดดันราคาทองได้ อัตราค่าเงินบาทเมื่อวานแข็งค่าเล็กน้อยวันนี้มีกรอบที่ 35.5-35.85 บาท คาดว่ายังแกว่ง SIDEWAY ไปก่อน ตลาดน้ำมันดีดตัวเร็วแล้วเริ่มย่อคาดว่ายังอาจดีดตัวได้อีกนิดแล้วย่อ น่าจะจบการลงแล้วในระยะสั้น ส่วนตลาดพันธบัตรสหรัฐฯเริ่มลง แสดงว่าเริ่มมีคนมองว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยเร็วๆนี้ สรุปได้ว่าราคาทองจะแกว่งตัว SIDEWAY DOWN รอตัวเลขการจ้างงานในช่วงสามวันนี้
     
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111


  15. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 02 ตุลาคม 2558

     
    ราคาทองคำยังดูอ่อนแอต่อเนื่อง แม้ว่าตัวเลขคนขอสวัสดิการจะเพิ่มขึ้นสนับสนุนให้ทองขึ้นแต่แรงขายยังกดดันราคาทองคำเนื่องจากคาดกันว่าในคืนนี้ NON FARM PAYROLL หรือตัวเลขการจ้างงานนอกการเกษตรของสหรัฐฯจะออกมาดีและทำให้ราคาทองลงไปทดสอบ 1100-1105 เหรียญ ภาพรวมทองคำที่ไม่สามารถฟื้นตัวหรือดีดตัวได้ตลอดทั้งสัปดาห์จึงเป็นมุมมองเชิงลบต่อไป พร้อมกับ MACD รายวันที่ลดลง ดังนั้นกลยุทธ์จึงควรเก็งกำไรแบบ SIDEWAY DOWN เด้งขาย ย่อซื้อปิด
     
    แนวรับที่1100-1105 เหรียญ หากหลุดลงต่อไปอีกทองคำจะสามารถลงได้ต่อ ในทางกลับกันหากทองคำฟื้นตัวยืนเหนือระดับ 1119-1124 เหรียญ ได้จะสามารถรีบาวน์ได้ต่อ ส่วนค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อที่ 36.5 บาทซึ่งเป็นแนวต้านที่สำคัญ พร้อมมีสัญญาณกลับตัวจะแข็งค่าสลับ จึงน่าจับตาดูว่าบาทไทยจะอ่อนค่ายืนเหนือระดับ 36.5 บาทได้หรือไม่ รวมๆแล้วระยะกลางทองคำยังแกว่งตัวแนวโน้ม SIDEWAY DOWN เก็งกำไรระยะสั้นไปก่อน ส่วนในตอนกลางวันนี้คาดว่าจะแกว่ง SIDEWAY ไม่มากรอตัวเลขการจ้างงานคืนนี้
     
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 0-222-3111


  16. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 2 พฤศจิกายน 2558

     
    ภาพรวมแนวโน้มทองคำกลับเป็นลบอีกครั้งหลังจากผลประชุม FOMC เสียงแข็งให้น้ำหนักจะขึ้นดอกเบี้ยในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ โดยราคาทองคำปรับตัวลงแรงกว่า 40 เหรียญแล้ว ในสัปดาห์นี้ตลาด FOCUS ที่ตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯและทิศทางของเงิน USD ซึ่งดูแล้วคาดว่าราคาทองคำจะผันผวนมาก อาจจะมีการปรับตัวลงสลับกับการรีบาวน์ได้บ้าง แต่ยังมองการฟื้นตัวน่าจะเป็นสั้นๆก่อนจะลงต่อ หรือ SIDEWAY DOWN ตามกราฟรายวันและกราฟ WEEK ที่ดูลง ภาพใหญ่ตลาดทองคำก็ยังติดกับดักความไม่แน่นอนของ FED เรื่องนโยบายดอกเบี้ยมาเป็นปีๆ กรอบใหญ่คือ 1100-1200 เหรียญ การทะลุด้านใดค่อยเพิ่มน้ำหนักการลงทุนตาม ในเมื่อตลาดแกว่งไปมาในกรอบดังกล่าวพร้อมการผันผวนของค่าเงินบาท
     
    จึงเหมาะสมที่นักลงทุนเล่นเก็งกำไรสั้นๆเป็นรอบ ไม่เน้นถือระยะกลาง/ยาว ในสัปดาห์นี้จะมีความผันผวนตามปัจจัยตัวเลขและข่าว โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานนอกการเกษตรในคืนวันศุกร์ที่คาดว่าจะดีขึ้น จึงอาจเป็นลบกับทองคำ ระหว่างสัปดาห์การเก็งกำไรระยะสั้นจึงเหมาะสมเพราะจะมีการฟื้นตัวของราคาแล้วลงต่อ แนวต้านวันนี้คือแนวรับเก่าที่ 1148-1152 เหรียญ ข้ามได้มีแนวต้านถัดไป 1163 เหรียญ ส่วนแนวรับ 1137 และ 1130 เหรียญ การดีดตัวไม่แรงให้ขายออกมาก่อนแล้วรอลงไปซื้อปิดเมื่อย่อลง อัตราค่าเงินบาทไทยยังแกว่งในกรอบเดิมคือ 35-35.75 บาทเช่นเดิม ให้น้ำหนักมีโอกาสแข็งค่า ส่วนในวันนี้มีตัวเลขจากจีนอังกฤษและสหรัฐฯประกาศคาดว่าจะผสมดีและลบทำให้ราคาทองแกว่ง SIDEWAY ระหว่าง 1130-1145 เหรียญ
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-017-0777


  17. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 02 ธันวาคม 2557

     
    ทองคำได้สร้างความผันผวนครั้งใหญ่เมื่อวานนี้ โดยช่วงเช้าเล่นข่าวสวิสโหวตไม่เลือกซื้อทองทุบราคาทองคำเกือบหลุด Low ลงไปทดสอบแนวรับที่สำคัญแถว 1145 เหรียญก่อนจะเล่นข่าวญี่ปุ่นโดนบริษัทจัดอันดับอย่างมูดีส์ลดเครดิตกระชากราคากลับอย่างรวดเร็ว แต่ที่ดีดตัวขึ้นแรงๆน่าจะมาจากการโดนกิน STOPLOSS ของคนขาย โดยไปทำ HIGH แถว 1220 เหรียญจากตัวเลขสหรัฐที่ดีกับทองและข้าม 1206 เหรียญซึ่งเป็น HIGH เดิมก่อนจะลงมาพักแถว 1205 เหรียญในช่วงเช้าวันนี้
     
    ภาพรวมเป็นการกลับตัวจากการลงเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ ดังนั้น แนวโน้มระยะสั้นจึงกลับมาเป็นบวกอีกครั้ง แต่ระยะกลางยังดูเป็นเชิงลบต่อไปเพราะปัจจัยพื้นฐานทองคำยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คงต้องติดตามกันต่อไปอีกสักพักจึงจะชัดเจนกว่านี้ว่าทองเป็นขาขึ้นจริง หรือหลอกไปปล่อยของแล้วลงเหมือนรอบที่ผ่านมา จุดเปลี่ยนที่สำคัญคงต้องดูว่าทองจะข้าม1225 และ 1250 เหรียญได้จริงหรือไม่ และจะลงหลุด 1180 เหรียญอีกหรือไม่
     
    ดังนั้นสั้นๆก็ต้องเก็งกำไรทางฝั่งรีบาวน์ไปก่อนตามแนวรับและแนวต้านที่ให้ไว้ คาดว่าทองอาจจะแกว่งตัวแบบ SIDEWAY หรือ SIDEWAY UP ไปก่อน กลยุทธ์จึงเน้นย่อซื้อเด้งขาย คนที่มีสถานะขายต้องหาทางปิดแล้วรอดูความชัดเจนอีกครั้งหรือเล่นเก็งกำไรสั้นๆตามการรีบาวน์ หากราคาหลุด 1200 เหรียญลงมาจะลงมาแถว 1180-1190 เหรียญ แนวต้านที่ 1225- 1233 เหรียญก็น่าสนใจ
     
    คาดว่าคงแกว่งผันผวนในกรอบที่ว่า ค่าเงินบาทผันผวนเช่นกันแต่ยังอยู่ในกรอบที่ให้ มีโอกาสอ่อนค่ามากกว่าแข็งค่าในระยะสั้นๆ ในคืนนี้มีประกาศตัวเลขเศรษฐกิจหลายตัวคาดว่าจะผันผวนกับทองบ้าง แต่ของจริงจะเป็นข่าวและตัวเลขเศรษฐกิจตั้งแต่วันพุธยันวันศุกร์ ซึ่งล้วนมีผลต่อแนวโน้มราคาทองทั้งหมด ดังนั้นในสัปดาห์นี้ทองจะผันผวนขึ้นๆลงๆทุกวัน เก็งกำไรสั้นๆจึงเหมาะสมที่สุดในช่วงนี้
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111
     
     
    02-12-14-1.pdf
  18. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 03 กุมภาพันธ์ 2558

     
    ทองคำแกว่งตัว SIDE WAY ระหว่าง 1266-1280 เหรียญ โดยภาพรวมยังเป็นช่วงการพักฐาน ข่าวเรื่องกรีซจะขัดขืนนโยบายรัดเข็ดขัดและจะขอลดหนี้ HAIRCUT คงเกิดขึ้นยากเพราะ EU คงกลัวลูกหนี้อื่นจะเอาเยี่ยงอย่าง คาดว่า EU คงยอมได้ระดับหนึ่งเท่านั้นและทุกอย่างจะเหมือนเดิม ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯเมื่อคืนก็ออกมาส่วนใหญ่ไม่ค่อยดีนัก
     
    แต่ตลาดหุ้นสหรัฐฯก็ดีดตัวช่วงท้ายๆชั่วโมงทำให้เม็ดเงินไหลจากทองเข้าตลาดหุ้นและน้ำมัน ที่ดีดตัวไปทดสอบ 50 เหรียญ คาดว่าน้ำมันจะดีดตัวได้อีกสักนิดก่อนย่อลงต่อเนื่องตามแนวโน้มหลัก ทองคำในวันนี้ยังมองแกว่งตัวเหมือนเช่นเมื่อวาน หากวันนี้ทองคำไม่ปรับลงก็คาดว่าจะดีดตัวได้อีก หรือจะแกว่งตัวในกรอบ 1260-1290 เหรียญรอจนการประกาศตัวเลขการจ้างงานในอีก 3 วันข้างหน้า
     
    กลยุทธ์การลงทุนยังเน้นเก็งกำไรระยะสั้นเป็นหลักเนื่องจากภาวะ SIDE WAY ในกรอบ ย่อซื้อเด้งขาย เด้งไม่ข้าม 1290 เหรียญ ก็ SHORT และรอซื้อกลับ ประกอบความผันผวนของไทยบาทที่แกว่งแรงในกรอบ 32.4-32.85 บาททำให้ราคาทองในประเทศผันผวนตาม การเข้าออกเร็วจึงเหมาะสมไม่ต้องเสี่ยงความผันผวนของค่าเงินบาท ในคืนนี้ไม่ค่อยมีตัวเลขที่สำคัญออกคาดว่าราคาจะแกว่งในกรอบที่ให้ไว้ แต่ยังเอียงๆว่าถ้ายืน 1290 เหรียญเศษไม่ได้ในสัปดาห์นี้จะมีโอกาสลงไป 1250 เหรียญอีกรอบ
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111


  19. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 03 กุมภาพันธ์ 2559

     
    ราคาทองคำไทยยังแกว่งสูงขึ้นในเทอมของค่าเงินบาทอ่อนค่ารีบาวน์หลังจากแข็งค่ามาหลายวัน พร้อมกับการพักฐานของตลาดหุ้นและน้ำมัน โดยน้ำมันลงมา 30 เหรียญเศษ เพราะขาดข่าวดีสนับสนุนคือไม่มีประเทศไหนจะลดการผลิตน้ำมันจริง ส่วนตลาดหุ้นนักลงทุนยังไม่มั่นใจว่าฟื้นจริงหรือไม่เพราะทั้งญี่ปุ่นและยุโรปยังออกมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง มองเหมือนสับสนดูไม่แน่นอน และเดือนนี้จะมีประกาศผลประกอบการในหุ้นออกมาจึงทำให้ตลาดหุ้นผันผวนได้ เงินบางส่วนจึงไหลเข้ามาพักที่ราคาทองคำชั่วคราว กองทุน SPDR ซื้อเพิ่มสี่ตันเศษ เมื่อคืนราคาทองคำพอมาแถว 1130 เหรียญก็มีแรงขายมากดเมื่อมีการขึ้นแรงๆ ตั้งแต่คืนวันนี้จนคืนวันศุกร์จะมีการประกาศตัวเลขเยอะโดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯที่คาดว่าจะแย่ลงกว่าเดือนก่อน และมองว่าเป็นบวกกับทองคำ ดังนั้นทองคำจะยังแกว่งตัวแบบ SIDEWAY หรือ SIDEWAY UP ในสกุลบาท แต่ต้องระมัดระวังเพราะแรงขายในโซน 1130 เหรียญขึ้นไปมีเรื่อยๆและราคาทองคำก็ขึ้นมาหลายวันทำการแล้ว
     
    กลยุทธ์ให้เก็งกำไรระยะสั้นๆกรอบ 10 เหรียญไปก่อนและจบในวัน อย่าเพิ่งชอตเพราะทองคำยังไม่หลุดแนวรับ 1118-1122 เหรียญ ส่วนแนวต้าน 1130 เหรียญซึ่งเป็นเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน ถัดไปเป็นเส้นค่าเฉลี่ยรายสัปดาห์แถว 1138-1139 เหรียญ คาดว่าแรงขายทำกำไรโซนบนๆมีเยอะ น่าจะแกว่งขึ้นแล้วลงไปมา แนะนำเทรดสั้นสะสมกำไรนิดหน่อย ตลาดหุ้นแม้จะลงก็ยังให้น้ำหนักลงพักฐานเพื่อขึ้นต่อ ส่วนค่าเงินบาทอ่อนค่าแต่จะสลับแข็งค่าได้บ้าง โดยค่าเงินบาทอ่อนค่าเมื่อวานตามการรีบาวน์หลังจากแข็งค่าเร็วมากต้องติดตามดูอีกสักนิดว่าจะแข็งค่าต่อหรือจะเปลี่ยนแนวโน้มเป็นอ่อนค่าพร้อมกับการตกลงของตลาดหุ้นซึ่งจะมาUPDATEเรื่อยๆ ช่วงนี้มุกตลาดเปลี่ยนแปลงเร็วมาก กลยุทธ์ต้องเล่นรอบๆไปก่อนแล้วกันคนติดสูงรอการดีดตัวขายออกคนติดชอตให้ปิดเมื่อย่อค่อยไปชอตโซนบนแทน เพราะยังไงทองก็มีสิทธิ์พักลงมาในอีกไม่นาน
     
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-017-0777


  20. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 3 มีนาคม 2559

     
    ราคาทองคำรีบาวน์ช่วงดึกจากการอ่อนค่าของค่าเงินสหรัฐฯ แต่ตลาดหุ้นปิดบวกต่อเนื่องและราคาน้ำมันทรงตัวได้ โดยเมื่อวานตัวเลขการจ้างงาน ADP ของสหรัฐฯประกาศออกมาแย่กว่าที่คาด แต่ราคาทองคำก็ย่อลงเล็กน้อยแล้วดีดตัวขึ้นต่อจากแรงซื้อของกองทุน SPDR ที่ซื้อเพิ่มต่อเนื่องตลอดมา อย่างที่คาดไว้ว่าสัปดาห์นี้ราคาทองคำจะผันผวนทุกวันในกรอบสามเหลี่ยมใหญ่ 1210-1250 เหรียญตามปัจจัยข่าวที่ออกทุกวัน ภาพรวมยังเป็นเชิงบวกกับราคาทองคำในระยะกลาง
     
    ส่วนระยะสั้นคาดว่ายังแกว่งตัว SIDEWAY ต่อรอตัวเลขการจ้างงานและอื่นๆในคืนนี้ที่มีทั้งบวกและลบกับราคาทองคำ ตลอดจนตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในวันพรุ่งนี้ที่มักจะสร้างความผันผวนกับราคาทองคำเสมอ ประกอบกับราคาทองคำในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาขึ้นลงตามอารมณ์ตลาดเป็นหลักและปรับตัวสูงขึ้นเยอะและเร็ว ดังนั้นคาดว่าตลอดทั้งเดือนนี้ราคาทองคำจะผันผวนต่อไป ตราบใดที่กองทุนไล่ซื้อทองคำเพราะความไม่เชื่อมั่นในกลไกเศรษฐกิจโลก ราคาทองคำก็ลงยากในช่วงนี้
     
    กลยุทธ์การลงทุนยังแนะนำเช่นเดิมคือเก็งกำไรในทิศทาง SIDEWAY ในกรอบที่ให้ไว้ ย่อซื้อเด้งขายจนกว่าเฟดจะชัดเจนเรื่องดอกเบี้ยในการประชุม FOMC กลางเดือนนี้ โดยให้ซื้อเมื่อราคาย่อตัวตามแนวรับที่ให้และขายเมื่อดีดตัวตามแนวต้านที่ให้ไว้ ค่าเงินบาทแข็งค่าตามภูมิภาคและหุ้นไทยปิดบวกจากเม็ดเงินต่างชาติ
     
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-017-0770


  21. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 03 มีนาคม 2558

     
    เมื่อวานทองคำปรับตัวพยายามยืนระดับ 1220 เหรียญ ให้ได้แต่ท้ายที่สุดก็ปรับตัวลงต่อตามการแข็งค่าของ USD แม้ว่าช่วงดึกๆจะได้ตัวเลข ISM ของสหรัฐฯที่ออกมาไม่ดีและเป็นบวกกับทองคำก็ตาม ภาพรวมทองคำจึงเหลือสองแบบคือแบบแรก SIDE WAY ออกข้างระหว่าง 1195-1227 เหรียญ หรือ SIDE WAY DOWN และเตรียมพร้อมจะลง
     
    การยืนระดับ 1220 เหรียญ ไม่ได้แสดงถึงความอ่อนแอเนื่องจากแรงขายเยอะกว่าแรงซื้อจากเอเซีย สังเกตได้ว่าจะมีแรงซื้อช่วงเอเซียแต่ยุโรปกับสหรัฐฯจะขาย ยิ่งในสัปดาห์นี้จะมีปัจจัยจากข่าวและตัวเลขการจ้างงานยิ่งทำให้ทองผันผวนทุกวัน กลยุทธ์การลงทุนเก็งกำไรระยะสั้นๆกรอบ 1195-1214 เหรียญ หากยืนระดับ 1195 เหรียญ ไม่ได้จะต้องระวัง
     
    การกลับมายืน 1214 เหรียญ จะเริ่มดูดีอีกครั้ง คนที่ถือสถานะซื้อระดับสูงๆจึงควรลด position เมื่อดีดตัว เพราะ USD ยังพยายามขึ้นต่อ ในคืนนี้จะไม่ค่อยมีตัวเลขสำคัญออกจากฝั่งสหรัฐฯ คงเคลื่อนไหวตามปัจจัย USD และตลาดหุ้นสหรัฐ ที่เมื่อวานบวก ทำให้เม็ดเงินย้ายหนีออกจากทองไปลงตลาดหุ้นบางส่วน และวันพุธเป็นวันหยุดของไทย ดังนั้นจึงควรระมัดระวังด้วย
     
    สั้นๆทองยังพยายามจะรีบาวนด์มาตั้งแต่ยืน 1190 เหรียญได้แต่ไม่ทราบว่ามีพลังฟื้นตัวได้นานแค่ไหน การหลุด 1185-1190 เหรียญจึงควรมาเล่นสถานะขายแทน และ STOP ขาซื้อที่ 1180 เหรียญ อัตราค่าเงินบาทแข็งค่าตามเม็ดเงินที่เข้ามาในประเทศอย่างต่อเนื่อง คาดว่าอาจจะมีการอ่อนค่าสลับแข็งค่าและจะผันผวนในสัปดาห์นี้
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111


  22. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 03 มิถุนายน 2558

     
    รูปแบบการเคลื่อนไหวของราคาทองในช่วงนี้ยังเป็นการ SIDEWAY ในรายชั่วโมง แต่ SIDEWAY DOWN ในรายวัน การเก็งกำไรระยะสั้นๆ ไวๆจะเหมาะสม โดยตลาดมองแนวต้านระหว่าง 1200-1205 เหรียญ เป็นหลักเช่นเดียวกับมองแนวรับ 1179-1182 เหรียญ เป็นตัวแปรของเกมระยะสั้น การ BREAKOUT ด้านใดคือแนวโน้มถัดไปและนักลงทุนต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ตามสภาวะตลาดให้ทัน
     
    โดยตั้งแต่วันนี้จนวันศุกร์นี้จะมีปัจจัยต่างๆเข้ามาในตลาดค่อนข้างมากและสามารถเปลี่ยนจังหวะแนวโน้มได้ตลอดเวลา จึงจะเกิดการแกว่งตัวผันผวนอย่างต่อเนื่องทั้งสัปดาห์ เพราะเวลานี้ตลาดทองขาดความมั่นใจ และรอการ BREAKOUTตามข่าวที่เข้ามา กลยุทธ์เรายังให้น้ำหนักทิศทางแบบ SIDEWAY DOWN เป็นหลักจนกว่าจะยืน 1205 เหรียญได้ การย่อซื้อเด้งขายพร้อม STOPLOSS ยังควรพึงกระทำ แม้ว่าการแกว่งตัวกิน STOPLOSS ยังมีให้เห็นเรื่อยๆ
     
    อัตราค่าเงินบาทยังผันผวนแบบ SIDEWAY UP หรืออ่อนค่าผกผันกับราคาทอง ส่งผลให้ทองไทยไม่ค่อยลง โดยค่าเงินบาทไทยจากกราฟระยะกลางเห็นแนวโน้มการอ่อนค่า ประกอบกับรัฐบาลต้องการเน้นภาคการส่งออกที่ต้นปีแย่ตามประเทศคู่ค้าของเราที่อ่อนแอ ตราบใดที่การส่งออกไม่มีทางดีขึ้น เราจะอยู่กับการอ่อนค่าตลอดไป และที่สำคัญประเทศคู่แข่งเราก็ลดค่าเงินมากกว่าเราเสียอีก คาดว่าบาทไทยจะทำให้นักลงทุนทองไทยปรับตัวเก่งขึ้นได้
     
    คืนนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจประกาศพร้อม FED BEIGE BOOK แถลง คาดว่าคืนวันพุธจะผันผวนต่อเนื่องจนเช้าวันพฤหัสได้ ตามข้อมูลที่อาจออกมาเป็นลบกับทอง ภาพรวม USD ยังพยายามจะขึ้นต่อ น้ำมันพยายามรีบาวน์แต่ไม่น่าแรงมากนักเป็นแค่ดีดตัวเพื่อลงคล้ายทองคำ ตลาดหุ้นทั่วโลกแกว่งตัวผันผวนเช่นกัน รอแนวทางของ FED ในการขึ้นดอกเบี้ย
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111


  23. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 03 กรกฎาคม 2558

     
    ราคาทองคำในสัปดาห์นี้อ่อนแอแบบผิดปกติไม่ได้ประโยชน์จากความไม่แน่นอนจากปัญหากรีซเลยแม้แต่น้อย โดยเมื่อวานราคาร่วงลงลึกถึง 1156 เหรียญ (ทำ LOW ในรอบ 3.5 เดือน)แล้วกลับตัวจากผลตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่แย่กว่าที่คาด เป็นสัญญาณการกลับตัวของทองรายชั่วโมงจากนี้ไปจึงน่าเป็นห่วงว่าในสัปดาห์หน้าทองคำจะเลือกทางไหนระหว่างดีดตัวไป 1180-1190 เหรียญ หรือลงไปทดสอบ 1140-1150 เหรียญ โดยล่าสุดสถานะการณ์กรีซหยุดนิ่งรอผลการลงประชามติในวันอาทิตย์นี้ โดยฝ่ายเจ้าหนี้รอผลประชามติก่อนเพราะเจรจาตอนนี้ไม่มีประโยชน์อะไร จากการสุ่มคำถามการโหวตล่าสุดสูสีกันแต่ฝ่ายต้องการให้ออกจากยุโรลดน้อยลง ตัวแปรจึงอยู่ที่พลังเงียบที่ยังไม่ตัดสินใจ ภาพรวมอีกไม่นานกรีซคงผ่านเรื่องนี้ได้ อาจต้องมีการเลือกตั้งใหม่และในอนาคตจะต้องออกจากยุโร นักลงทุนเริ่มรับข่าวและมองว่ากรีซไม่กระทบต่อประเทศอื่นเว้นแต่ในยุโรปกันเอง สะท้อนจากราคาทองคำที่ลดลง มากังวลเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดมากกกว่าและเข้าถือ USD แทน
     
    กลยุทธ์การลงทุนทองคำในตอนนี้จึงเน้นเทรดแบบสั้น โดยสัปดาห์หน้าจับตาตลาดทองจะเลือกรีบาวน์หรือจะลงต่อ แต่น้ำหนักทางลงยังได้เปรียบหากผลการโหวตในกรีซทำให้สถานะการณ์ดีขึ้น ดังนั้นการดีดตัวไม่ว่าจะมากหรือน้อยให้ขายออกตัว เพราะหากทองลงในสัปดาห์หน้าอีกทองจะลงแรง คืนนี้ตลาดสหรัฐปิดเนื่องจากวันชาติ ราคาคงเคลื่อนไหวไม่มากในกรอบ +/- 10 เหรียญ ภาพรวมตลาดอื่น น้ำมันยังซึมลงแต่มีโอกาสเด้งขึ้น ตลาดหุ้นลดลงหรือ SIDEWAY ตลาดค่าเงิน USD ย่อลงเพื่อขึ้นต่อ ค่าเงินสกุลยุโรปเป็น SIDEWAY DOWN พันธบัตรสหรัฐ SIDEWAY ตลาดหุ้นไทยแกว่ง SIDEWAY ค่าเงินบาทแข็งค่านิดหน่อยแต่ยังในแนวโน้มอ่อนค่าตามภาวะเศรษฐกิจที่แย่ลงทุกวัน
     
     
    http://www.sctgold.com/
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111


  24. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 03 สิงหาคม 2558

     
    ราคาทองคำดีดตัวในคืนวันศุกร์จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ออกมาแย่หรือว่าง่ายๆแนวรับที่เป็นจุดต่ำเก่าที่ 1076-1080 เหรียญ ยังรับอยู่ ซึ่งเป็นสัญญาณบวกทางเทคนิคเล็กๆหนุนการฟื้นตัวระยะสั้น ค่าเงิน USD ร่วงลงหลังจากยืนแข็งแกร่งมาหลายวันจึงส่งผลให้ไทยบาทแข็งค่าในวัน ภาพใหญ่ทิศทางยังเป็นเชิงลบกับทองคำ ภาพเล็กยังดูเป็นการดีดตัวชั่วคราว หรือ SIDEWAY ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ในสัปดาห์นี้มีความสำคัญเพราะจะมีการประกาศตัวเลขที่สำคัญทุกวัน โดยเฉพาะคืนวันศุกร์จะมีการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกการเกษตร (NFP) คาดว่าตลอดทั้งสัปดาห์ราคาทองจะผันผวน
     
    ส่วนในคืนนี้มีการประกาศตัวเลขฝั่งสหรัฐฯหลายตัวและน่าจะทำให้ราคาแกว่งตัวเยอะ กลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ นักลงทุนระยะสั้นซื้อเก็งกำไรในวงจำกัดระดับ 15-25 เหรียญ ตามการฟื้นตัวและการตัดขึ้นของ MACD รายวันในเชิงเทคนิค จุด STOPLOSS อยู่ที่ 1076 เหรียญส่วนระยะยาวหาจังหวะทยอยสะสมชอตเมื่อราคาสะดุ้งขึ้นโซนแนวต้าน 1120 และ 1130-1140 เหรียญ (ถ้ามาถึง) ส่วนอัตราค่าเงินบาทไทยให้จับตาการประชุม กนง.ในวันพุธนี้และการเสนอ MEGA PROJECT ของคสช.ต่อรัฐสภา ซึ่งจะมีผลตรงกับค่าเงินบาทไทยคาดว่าจะแกว่งตัวผันผวนไม่แพ้กัน
     
    ภาพรวมยังอยู่ในทิศทางหลักอ่อนค่า แต่อาจจะแข็งค่าในระยะสั้นๆ สรุปได้ว่าราคาทองคำยังอยู่โหมดการฟื้นตัว หรือ SIDEWAY การย่อให้ซื้อ เด้งขายตามแนวต้านที่ให้ไว้หรือการเก็งกำไรระยะสั้นเร็วๆสะสมกำไรไปก่อน หากราคาทองคำหลุดต่ำกว่า 1076-1080 เหรียญ หรือทำ NEW LOW อีกครั้งจะส่งผลให้ราคาทองคำตกลงต่อ เนื่องจากขาดความเชื่อมั่นของนักลงทุน แนวรับทองคำถัดไปอยู่ที่ 1050-1060 และ 1030 เหรียญ
     
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111


  25. SCTGOLD
    SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 3 กันยายน 2558

     
    ราคาทองคำย่อตัวลงจากแรงขายทำกำไร ภายหลังไม่สามารถขึ้นเหนือระดับ 1145 เหรียญ ได้ แม้ว่าจะได้ข่าวดีจากตัวเลขการจ้างงาน ADP ที่ออกมาแย่กว่าที่คาด ส่วนคำแถลง BEIGE BOOK ได้กล่าวถึงเรื่องค่าจ้างที่จะทำให้เกิดเงินเฟ้อ ส่งผลให้เหมาะแก่การขึ้นดอกเบี้ยได้ ตลาดหุ้นยังปิดเขียว ค่าเงิน USD ยังแกว่ง SIDEWAY ภาพรวมราคาทองคำในระยะสั้นเริ่มดูเป็นเชิงลบ ดังนั้นหากวันนี้ราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือ 1140 เหรียญได้ ทองคำน่าจะลงได้ต่อโดยมีแนวรับบริเวณ 1120-1125 เหรียญ มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นลักษณะ SIDEWAY DOWN ต่อเนื่อง แต่แรงขายยังไม่รุนแรงนัก จึงยังมีอากาสรีบาวน์ได้บ้าง
     
    คาดว่าราคาทองคำจะรอตัวเลขการจ้างงานในวันนี้และพรุ่งนี้ และ FOMC กลางเดือน กลยุทธ์การลงทุน เน้นเทรดระยะสั้น SIDEWAY DOWN เด้งขาย ย่อซื้อ แนวต้านหลักวันนี้จะอยู่ที่ 1137-1142 เหรียญ ก็ยังมองว่าราคาทองคำน่าจะซึมๆลงพร้อมสลับดีดตัว ส่วนค่าเงินบาทแกว่งเช่นเดิม เริ่มอ่อนค่า แต่ยังแกว่งในกรอบเดิม คืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขสหรัฐฯหลายตัวคาดว่าจะมีทั้งเชิงบวกและลบ ประกอบกับมีการแถลงของประธาน ECB เกี่ยวกับนโยบายการคลังของฝั่ง EUROZONE ที่ตอนนี้ค่าเงิน EURO เริ่มอ่อนลง จึงอาจส่งผลต่อราคาทองคำให้ลงได้ สรุปได้ว่าทองคำจะผันผวนจนสุดสัปดาห์นี้ เก็งกำไรระยะสั้นพร้อมวางจุด STOP LOSS จะดีที่สุด
     
    http://www.sctgold.com
     
    https://www.facebook.com/SCTGOLD
     
    SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold
     
    บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด
     
    โทรศัพท์ 02-222-3111


×
×
  • Create New...