Jump to content
กระดานทองคำ
Sign in to follow this  
  • entries
    333
  • comments
    3
  • views
    316288

ประจำวันที่ 08-12-2558

SCTGOLD

1246 views

SCT Market Watch : บทวิเคราะห์ราคาทองคำและกลยุทธ์การลงทุนประจำวันที่ 8 ธันวาคม 2558

spacer.gif

 

ราคาทองคำที่ดีดตัวแรงในปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดจากการแข็งค่าของค่าเงิน EURO หลังจากกลุ่ม EUROZONE ชะลอการเพิ่ม QE ส่งผลค่าเงิน USD ตกแรง ส่วนตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯยังอยู่ระดับสูงต่อเนื่องจากเดือนก่อน จึงยังเกื้อหนุนให้เฟดสามารถขึ้นดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้าได้ ส่วนราคาน้ำมันก็ตกลงแรงหลุดระดับ 40 เหรียญ ต่อบาร์เรลตามข่าวที่ OPECไม่ลดกำลังการผลิตเพื่อการบีบบริษัทน้ำมันนอก OPEC ให้ขาดทุน ภาพรวมของราคาทองคำจึงมองเป็นการดีดตัวระยะสั้นตาม EUROโดยทองคำแม้จะดีดตัวแรงคืนวันศุกร์แต่เริ่มแผ่วเมื่อคืนนี้ ซึ่งดูไม่ใช่ทรงตลาดขาขึ้น

 

ยังให้น้ำหนักเป็นการดีดตัวเพื่อลงต่อ โดยแนวต้านของทองคำจะอยู่แถว1080-1090 และ1100 เป็นหลัก แนวรับอยู่ที่ 1060 เหรียญ ทองคำจะเป็นเทรนขาขึ้นต้องยืนระดับ1100เหรียญ ให้ได้ก่อน และยังต้องมาลุ้นเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยกลางสัปดาห์หน้า กลยุทธ์ตอนนี้จึงควรลดพอร์ตในช่วงการดีดตัว แล้วดูอีกสักระยะว่าราคาทองคำจะขึ้นแรงๆได้ต่อได้หรือไม่ หากดีดตัวไม่แรงข้ามแนวต้านที่ให้ ก็อาจขายหรือเปิดชอตได้ การเคลื่อนไหวในภาพระยะกลางยังเป็นทรง SIDEWAY DOWN ในสัปดาห์นี้ตลาดไม่มีปัจจัยหรือตัวเลขที่สำคัญออกมากนัก คาดว่าราคาจะแกว่งแรงไปมาสองขา

 

ผลต่าง20-30 เหรียญ ทั้งสัปดาห์ ลุ้นการดีดตัวให้แรงข้ามแนวต้านระดับ 1100 เหรียญ ด่านแรก เพื่อการเปลี่ยนแนวโน้มระยะกลาง อัตราค่าเงินบาทอ่อนค่า อยู่ในกรอบ 35.6-36 บาท การแข็งหรืออ่อนค่าทะลุกรอบด้านใดด้านหนึ่งจะมีนัยยะเรื่องแนวโน้มทันที ในคืนนี้มีประกาศตัวเลขไม่มากคาดว่าราคาจะแกว่งSIDEWAY กรอบ1060-1083 เหรียญ แนะนำย่อซื้อเด้งขาย เทรดสั้นไปก่อนในสัปดาห์นี้ หากสัปดาห์นี้ทองหมดแรงขึ้นต่อแรงๆ สัปดาห์หน้าทองคำอาจปรับตัวลงแรงตามดวามกดดันจากเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยต่อไป

 

 

http://www.sctgold.com

 

https://www.facebook.com/SCTGOLD

 

SCT GOLD OFFICIAL LINE : @sctgold

 

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

 

โทรศัพท์ 02-017-0777

spacer.gif

SCT_Analysis_20151208111319.png



0 Comments


Recommended Comments

There are no comments to display.

Guest
Add a comment...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...